Theo dấu tên cướp đêm từ những mô tả mơ hồ của tài xế taxi

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Theo dấu tên cướp đêm từ những mô tả mơ hồ của tài xế taxi

Sau khi yêu cầu lái xe di chuyển vào con đường vắng, Cường bất ngờ dùng dao khống chế và cướp đi nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng bỏ trốn về Hà Nội. Son

15/08/2017 10:34 AM
137

Sau khi yêu cầu lái xe di chuyển vào con đường vắng, Cường bất ngờ dùng dao khống chế và cướp đi nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng bỏ trốn về Hà Nội. Song chỉ 24 giờ sau khi gây án, hung thủ đã bị bắt giữ.

Gây án

Thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cùng Công an huyện Bát Xát vừa phối hợp với Công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP.Hà Nội tiến hành bắt giữ đối tượng Vàng Quốc Cường (SN 1993, trú tại tổ 19B, phường Duyên Hải, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Cường được xác định là đối tượng gây ra vụ cướp tài sản nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Nạn nhân là anh Nguyễn Thành L. (SN 1993, trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), tài xế của công ty taxi Năng Vũ. Trước đó, tối 31/7, theo thông báo của công ty, anh Thành L. di chuyển đến phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai để đón Cường đến xã Quang Kim, huyện Bát Xát. Khi chở khách đến gần địa điểm yêu cầu, Cường bảo tài xế tiếp tục di chuyển vào con đường liên thôn của xã. Nhận thấy đoạn đường vắng người, anh L. quyết định dừng xe yêu cầu Cường thanh toán tiền. Lúc này, Vàng Quốc Cường bất ngờ rút con dao nhọn giấu sẵn trong người ra để uy hiếp anh L. nhằm cướp tài sản. Thấy anh L. chống cự quyết liệt, Cường đã dùng dao gí vào cổ nạn nhân để khống chế và ép nạn nhân đưa hơn 1 triệu đồng trong chiếc ví da cùng 2 chiếc điện thoại có giá trị.

Theo dấu tên cướp đêm từ những mô tả mơ hồ của tài xế taxi - Ảnh 1Phóng to

Hình minh họa

Gây án xong, Cường nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Do quá sợ hãi, anh L. đã nằm ôm vết thương chờ đối tượng đi khuất mới cố gắng điều khiển xe đến khu vực đông người để kêu cứu, đồng thời thông báo cho người thân. Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Bát Xát đã nhanh chóng có mặt để tiến hành điều tra, làm rõ vụ án. Xác định đây là vụ cướp có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận nên ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo thành lập ban chuyên án bao gồm PC45 Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện Bát Xát nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ cướp cũng như truy bắt hung thủ gây án. Theo chia sẻ của một cán bộ điều tra, quá trình xác định hung thủ gây án gặp rất nhiều khó khăn bởi thời gian đối tượng gọi xe đã khá muộn, không nhìn rõ khuôn mặt. Đồng thời, do nạn nhân bị hoảng loạn nên những miêu tả về hình dáng của hung thủ rất mơ hồ. Thời điểm gây án là đêm muộn, vì vậy không có nhân chứng thấy hung thủ bỏ trốn theo hướng nào.

Lần theo số điện thoại khách hàng đã sử dụng để gọi taxi đến đón cùng với những đặc điểm ít ỏi được nạn nhân mô tả lại, cơ quan công an xác định đối tượng gây án chính là Vàng Quốc Cường. Ngay sau khi xác định được hung thủ, ban chuyên án chia nhỏ thành nhiều mũi khác nhau để tiếp tục lần theo những manh mối của đối tượng. Qua một nguồn tin, trinh sát nắm được, sau khi gây án xong, Vàng Quốc Cường đã nhanh chóng bắt xe di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để trốn chạy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án xác định được Vàng Quốc Cường đang lẩn trốn trên địa bàn quận Ba Đình. Từ thông tin đó, một tổ công tác của Công an huyện Bát Xát cùng PC45 Công an tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng về Hà Nội phối hợp với Công an quận Ba Đình, TP.Hà Nội truy bắt đối tượng.

Truy lùng

Sau khi xác định được đối tượng đang lẩn trốn tại quận Ba Đình, ban chuyên án đã lên kế hoạch cụ thể để tiến hành bắt giữ đối tượng. Để nắm chính xác vị trí của đối tượng, ban chuyên án kết hợp với lực lượng cảnh sát khu vực tiến hành kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu và theo dõi sát sao mọi biến động của người lạ lưu trú trên địa bàn. Theo đó, Vàng Quốc Cường từng học trường trung cấp Xây dựng Hà Nội (đóng tại địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình) nên đã có thời gian dài sinh sống tại Hà Nội. Chính vì vậy, bản thân Cường nắm rõ từng con đường hay ngóc ngách nhỏ trên địa bàn quận Ba Đình. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho tổ công tác. Tuy nhiên, khi sắp xếp những thông tin trên cùng việc rà soát một số bạn học cũ của Cường đang cư trú tại quận Ba Đình, nơi lẩn trốn của đối tượng bắt đầu hé lộ. Theo đó, trong nhóm bạn hiện đang trú tại Hà Nội của Cường, các trinh sát đặc biệt chú ý và theo sát anh Lê Ngọc T. (SN 1993, HKTT tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Anh T. được xác định là bạn thân của Cường và từng ở chung phòng trong ký túc xá. Sau khi ra trường, dù mỗi người một nơi nhưng cả hai vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện thăm hỏi nhau. Qua xác minh, anh Lê Ngọc T. cho biết, anh và Cường từng chơi thân với nhau từ hồi đi học, nên mỗi khi Cường ra Hà Nội chơi, hai người thường hẹn gặp nhau. Sáng 31/7, Cường nhắn tin hỏi thăm anh T. trên facebook và hỏi địa chỉ cụ thể nơi ở của anh T.. Tuy nhiên, do đang giờ làm việc nên anh T. không trả lời lại. Khoảng 1 tiếng sau, Cường lại tiếp tục gọi điện cho anh T. thông báo mình lên Hà Nội có công việc và hiện đang ở phố Tân Ấp, phường Phúc Xá. Nghe xong, đến giờ nghỉ trưa, anh T. đã đến địa điểm trên để đón Cường rồi đưa về nhà trọ của mình ở khu dân cư số 6, phường Phúc Xá để Cường nghỉ ngơi. Sau đó, anh T. tiếp tục đến nơi làm việc. Từ thông tin đó, chiều 31/7, các trinh sát đã nhanh chóng rà soát những khu vực nghi vấn Cường đang lẩn trốn và phát hiện Vàng Quốc Cường đang có mặt trong quán internet tại số 51/71 phố Tân Ấp, phường Phúc Xá nên đã lên kế hoạch bắt giữ.

Sa lưới

Xác định Cường là đối tượng vô cùng manh động và không thể loại trừ khả năng Cường mang hung khí nên tổ Công an đã lên kế hoạch bắt đối tượng chi tiết và hợp lý. Mọi bước phải được thực hiện chính xác bởi nếu phát hiện có công an vào truy bắt thì Cường có thể lấy những người trong quán làm con tin để uy hiếp. Thực hiện kế hoạch, các trinh sát đã hóa trang thành những sinh viên vào trong quán game để tiếp cận đối tượng, sau đó quật ngã và tóm gọn Vàng Quốc Cường. Tại cơ quan điều tra, Cường liên tục kêu oan và cho rằng cơ quan Công an đã bắt... nhầm người. Tuy nhiên, khi đứng trước các chứng cứ thuyết phục, Cường biết không thể che giấu hành vi phạm tội của mình nên đã cúi đầu khai nhận. Hiện, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án trên.

Đỗ Chang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý