Thi công chức ngành thuế: Lộn xộn từ ra đề đến coi thi?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thi công chức ngành thuế: Lộn xộn từ ra đề đến coi thi?

Theo phản ánh của nhiều thí sinh, thi tuyển công chức ngành thuế một kỳ thi mang tầm quốc gia và là niềm hy vọng của hàng nghìn người lại được tổ chức một cách khá lộn xộn từ khâu nộp hồ sơ đến khâu ra đề và khâu coi thi.

01/10/2014 08:50 PM
1,432

Lem nhem... từ đề thi

Sáng 28/9 – ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển công chức ngành thuế năm 2014, đường dây nóng báo Người Đưa Tin liên tục nhận được một số cuộc điện thoại của độc giả bức xúc phản ánh về tình trạng lộn xộn, không nghiêm túc trong nhiều phòng thi tại địa điểm thi đại học Sư Phạm Hà Nội. Để xác minh sự việc, PV đã đến địa điểm thi này để tìm hiểu. Trao đổi với nhiều thí sinh, chúng tôi khá bất ngờ, bởi không thể tin rằng, một kỳ thi mang tầm quốc gia lại xảy ra những chuyện... không ngờ như thế.

 - Ảnh 1

Đọc... phao trước khi vào phòng thi.

Trước giờ vào môn thi chuyên ngành – môn thi thứ hai trong ngày cuối, tại khuôn viên trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, trò chuyện với PV, một thí sinh quê ở Thanh Hóa, dự thi tại khu nhà C của ĐH Sư Phạm Hà Nội tỏ ra khá thất vọng và bức xúc trước cách tổ chức của kỳ thi này. Thí sinh này nói: “Một kỳ thi tổ chức vội vàng và lộn xộn. Mình nghe mọi người nói rằng, ngày 11/9, bộ Tài chính đã gửi văn bản hỏa tốc và yêu cầu tổ chức ngay kỳ thi trong tháng 9.

Từ khi nộp hồ sơ, mình đã thấy lộn xộn rồi, đến khi cầm đề thi trên tay mình cũng không ngờ được rằng, một kỳ thi lớn như vậy nhưng chưa bao giờ thấy một cái đề thi nào xấu hơn thế. Ngay từ môn thi đầu tiên – môn thi Kiến thức chung tại câu số 1, đề giống như copy – paste, cắt dán lem nhem mà không được chỉnh sửa lại”. Nói đoạn, thí sinh này đưa tờ đề thi môn Kiến thức chung cho PV xem, quả thực đúng như thí sinh này phản ánh, tại câu số 1 của môn thi, chỉ có 15 chữ nhưng câu hỏi này được trình bày trông khá... xấu. Câu hỏi chỗ được bôi đen ít, chỗ được bôi đen nhiều và cắt đoạn nhìn rất rời rạc và... lem nhem.

 - Ảnh 2

Người phụ nữ đang đi dọn dẹp... phao thi.

Một thí sinh khác ở Ninh Bình cũng cho biết: “Không chỉ môn Kiến thức chung, mà ở môn Tin học cũng vậy. Đề thi quá xấu và thể hiện tính không chuyên nghiệp. Thi môn tin học mà trình bày chẳng thấy mang tính tin học, văn bản gì. Đáng lẽ ra tin học văn phòng thì phải gõ toàn bộ văn bản trên máy tính rồi in ra, đây lại có chỗ viết bằng tay, đúng là... bó tay. Nói chung là mình khá thất vọng về kỳ thi năm nay”.

Đến khâu coi thi cũng... lộn xộn

Không chỉ bức xúc về khâu đề thi, hai bạn trẻ này còn cho hay, trong phòng thi cũng khá lộn xộn. Giám thị khá nới lỏng và hầu hết thí sinh tại địa điểm thi này đều... chép được phao. “Trong phòng thi thì như... cái chợ, ai cũng chép phao, trao đổi bài vở, thậm chí, có phòng thi còn góp tiền lại rồi đưa cho giám thị để được... giở tài liệu”, thí sinh quê Thanh Hóa nói.

 - Ảnh 3

Phao thi lẫn lộn với giấy nháp xếp chồng lên nhau đầy một góc nhà vệ sinh.

Trước những phản ánh từ đề thi đến khâu coi thi của các thí sinh, chiều ngày 28/9, PV đã liên hệ với Hội đồng coi thi ngành thuế để xác minh thông tin. Sau một hồi lòng vòng, khi các giám thị coi thi tại địa điểm thi đại học Sư Phạm Hà Nội chỉ từ nhà C, đến nhà B rồi lại qua nhà V thì PV lại phải sang địa điểm thi tại Học viện Kỹ thuật quân sự để tìm câu trả lời.

Tại địa điểm thi này, sau khi nghe PV đặt vấn đề, đại diện Hội đồng coi thi cho biết, do sắp đến giờ thu nộp và niêm phong bài thi nên chưa thể trao đổi bất cứ thông tin gì tới báo chí. Theo đó, đại diện Hội đồng coi thi hẹn sẽ trả lời PV trong thời gian sớm nhất.

Nhị Hà

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt, xà bông giả

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý