Thi công Quốc lộ 1 chậm trễ, nhiều nhà thầu bị thay thế

mesu mesu @mesu

Thi công Quốc lộ 1 chậm trễ, nhiều nhà thầu bị thay thế

Sau khi kiểm tra việc thi công mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã quyết định thay thế nhiều nhà thầu do không đảm bảo tiến độ thi công.

02/04/2015 11:56 AM
202

Ngày 1/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có chuyến đi kiểm tra tiến độ thi công các gói thầu thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thẳng thắn phê bình năng lực quản lý yếu kém của Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng như các đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu thi công dự án.

 - Ảnh 1

Việc thi công chậm trễ khiến người dân Phú Yên gặp nhiều khó khăn.

Theo Thứ trưởng, các gói thầu triển khai tại Phú Yên trung bình chỉ đạt khoảng 50% khối lượng công việc, chậm nhất so với mặt bằng chung của cả nước (60%). Trong đó, Ban quản lý dự án Thăng Long chưa phát huy hết năng lực quản lý, điều hành, các nhà thầu chưa quyết liệt thi công các gói thầu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng, tuy đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng các nhà thầu vẫn chưa đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ GTVT đưa ra.

Trước thực trạng này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể quyết định cắt tối đa 30% khối lượng thi công gói thầu số 8 (của Tổng công ty 789 thuộc Bộ Quốc phòng); gói thầu số 14 (của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8) và gói thầu số 16 (của Công ty TNHH một thành viên Thành An 117) vì không đảm bảo tiến độ thi công và điều một số đơn vị khác thay thế.

Đối với các gói thầu còn lại, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải sớm tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, nếu đến ngày 15/4, vẫn còn chậm sẽ tiếp tục cắt, thay thế nhà thầu.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý