Thí sinh 10 điểm vật lý vẫn trượt tốt nghiệp: Điểm số các môn thi là chính xác

biettuot biettuot @biettuot

Thí sinh 10 điểm vật lý vẫn trượt tốt nghiệp: Điểm số các môn thi là chính xác

Qua kiểm tra cho thấy điểm số các môn thi của thí sinh có điểm 10 vật lý nhưng vẫn trượt tốt nghiệp là chính xác.

23/07/2016 04:16 PM
184

Chiều 22/7, trao đổi với báo chí, TS. Nguyễn Xuân Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin về thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi ở cụm thi Đại học Vinh có số điểm “bất thường” với các môn như sau: Toán: 0 điểm, Vật lý: 10, Hóa học: 8, Ngữ văn: 2,5, Tiếng Anh: 2,13. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

Sáng cùng ngày, trường Đại học Vinh đã thành lập Hội đồng kiểm tra để kiểm tra lại bài thi của thí sinh Hùng.

Thí sinh 10 điểm vật lý vẫn trượt tốt nghiệp: Điểm số các môn thi là chính xác

Ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng đào tạo ĐH Vinh, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng coi thi cụm ĐH Vinh  trao đổi với báo chí.

Theo đó, Ban kiểm tra đã tiến hành rút bài thi của thí sinh Hùng để rà soát công tác chấm thi, cũng như công tác nhập điểm, kết quả cho thấy “Các bước đều làm rất chính xác, không có vấn đề gì. Điểm số các môn thi của thí sinh Hùng cũng rất chính xác”. Riêng bài thi môn Toán của thí sinh Hùng đã để giấy trắng nên đạt điểm 0 là đúng.

Phóng viên cũng như dư luận đặt nghi vấn đề công tác coi thi có đảm bảo hay không dẫn đến tình trạng điểm các môn tự nhiên của thí sinh có sự chênh lệch như vậy?

TS. Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện tại đang trong quá trình kiểm tra các bước. Sau khi có kết quả kiểm tra, Hội đồng coi thi cụm ĐH Vinh sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo thi Quốc gia, đồng thời công bố rộng rãi trước dư luận.

Đại diện Trường THPT Tây Hiếu cho hay, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (nguyên là học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An), học lực ở mức trung bình yếu, nên nam sinh này đạt điểm số cao các môn tự nhiên cũng khá bất ngờ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý