Thí sinh bằng điểm nhau, xét tuyển bằng tiêu chí bổ sung

mesu mesu @mesu

Thí sinh bằng điểm nhau, xét tuyển bằng tiêu chí bổ sung

Đối với trường hợp thí sinh bằng điểm nhau, nhiều trường đại học đã quyết định dùng tiêu chí phụ để thuận lợi hơn cho việc xét tuyển.

31/07/2015 07:58 PM
108

Theo đại diện trường Đại học Hoa Sen (TP Hồ Chí Minh) trong trường hợp nhiều thí sinh bằng nhau ở cùng một mức điểm cụ thể. Ở tổ hợp có môn Toán, Tiếng Anh, nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển đối với những thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn, tiếp sau đó mới đến môn Toán. Đối với tổ hợp xét tuyển môn các nhóm ngành thiết kế, sẽ ưu tiên xét điểm năng khiếu, nếu tổ hợp có hai môn năng khiếu thì ưu tiên xét môn Vẽ trang trí màu.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Trường Đại học Dược Hà Nội, mức xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (15 điểm). Trong trường hợp hội đồng tuyển sinh nhà trường xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, những thí sinh có cùng điểm xét tuyển cao hơn chỉ tiêu còn lại, hội đồng tuyển sinh có thể thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung. Cụ thể là, thí sinh nào có điểm thi THPT môn Hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển. Sau khi xét điểm môn Hóa mà vẫn chưa xác định được thí sinh trúng tuyển thì nhà trường sẽ xét đến môn Hóa.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, tiêu chí phụ đối với xét bằng điểm thi THPT quốc gia, thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Đối với ngành Việt Nam học hệ cao đẳng thí sinh xét tuyển tổ hợp môn: Văn , Sử, Địa thì phải có môn Văn cao hơn. Tiêu chí phụ đối với xét bằng học bạ THPT thí sinh có điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu sau khi áp dụng tiêu chí phụ mà vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì Chủ tịch Hội đồng xét tuyển của Nhà trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Như trường ĐH Y dược TP.HCM đã đưa ra các tiêu chí phụ: Xét ưu tiên thí sinh có điểm thi môn hóa (ngành dược) và môn sinh cao hơn những thí sinh còn lại. Bênh cạnh đó nếu vẫn còn trường hợp bằng điểm nhau thì xét tiếp chỉ tiêu điểm trung bình của ba môn Toán, Sinh, Hóa năm lớp 12.

Trường Đại học Tài chính – Maketing, tiến hành xét kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì. Ngoài việc dựa vào hai tiêu chí chính khi tuyển sinh của trường như: Điểm thi tham gia xét tuyển tốt nghiệp THPT phải cao hơn 15 điểm trên một tổ hợp xét tuyển (tổng điểm ba môn không nhân hệ số dành cho thí sinh khu vực 3 và nhóm không ưu tiên).Trường xét tuyển theo các khối như A, A1, D1 (cũ), C1.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Hiệu trưởng nhà trường, điểm xét tuyển bằng tổng điểm các môn xét tuyển cộng thêm điểm ưu tiên. Trường còn đưa ra một số tiêu chí phụ đối với những trường hợp đồng điểm: Xét ưu tiên điểm từ cao xuống thấp của những môn thi trong tổ hợp môn xét tuyển. Ngành ngôn ngữ Anh khối D01 theo tuần tự môn tiếng Anh, Văn, Toán. Các ngành khối A00 (Toán, Lý, Hóa), khối A01 (Toán, Tiếng Anh, Lý), khối D01 (Toán, Tiếng Anh, Văn), khối C01 (môn Toán, Văn, Lý).

Đối với kết quả miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia khi tuyển sinh sẽ không được sử dụng.

Hồ Nhụy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý