Thí sinh mang 3 váy đi thi Hoa hậu hoàn vũ được nhận học bổng

biettuot biettuot @biettuot

Thí sinh mang 3 váy đi thi Hoa hậu hoàn vũ được nhận học bổng

(ĐSPL) Cảm động trước câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Thành, doanh nhân Lưu Nga và cũng cố vấn thời trang của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đã quyết định trao học bổng trị giá 20 triệu đồng kèm theo 1 năm mặc thương hiệu Elise miễn phí.

05/10/2015 05:30 PM
1,349

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, cô đến từ vùng quê Yên Phong (Phố Chờ), tỉnh Bắc Ninh. Thành sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố bị ngọng, em trai mắc bệnh câm bẩm sinh nên ngoài việc cùng mẹ làm việc đồng áng, bố Thành còn làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ Thành đã rất ngoan ngoãn, chịu khó giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà và chăm sóc em trai.

Có một khoảng thời gian Thành rời quê hương một mình vào Vũng Tàu theo học bóng chuyền chuyên nghiệp. Sau 3 năm, Thành bất ngờ gặp trấn thương và phải từ giã sự nghiệp. Cuối cùng, Thành lại quyết định trở về quê và theo học một lớp bổ túc văn hóa rồi thi đỗ vào trường Đại học kinh doanh công nghệ Hà Nội. 

 - Ảnh 1Phóng to

Thí sinh Nguyễn Thị Thành.

Thành bảo lúc bố mẹ em biết tin em đỗ Đại học, bố mẹ mừng lắm nhưng lại lo vì không đủ tiền chu cấp cho em ăn học ở Thủ Đô, nhất là trường em theo học lại là một trong những trường dân lập có học phí cao nhất. Nhưng với khát khao được bước chân vào cánh cổng trường Đại học, Thành đã thuyết phục được bố mẹ. Thành bảo: "Em nói với bố mẹ là con sẽ kiếm việc làm thêm để trang trải tiền học phí. Mỗi tháng bố mẹ gửi thêm cho con vài trăm nghìn tiền ăn hay cho con chục cân gạo thôi cũng được". Và may mắn, Thành đã xin được công việc trực lễ tân kiêm ship đồ ăn tại một cửa hàng bán đồ ăn online. Nhờ có khoản thu nhập ấy mà em có thể tự trang trải được cuộc sống của mình ở thành phố.

Tham tham gia Hoa hậu hoàn vũ 2015, Thành may mắn lọt top 45 chung cuộc. Tuy nhiên, với một cô gái gia đình hoàn cảnh khó khăn, lại mới chân ướt chân ráo lên thành phố và chẳng có chút quan hệ nào mới những người trong giới showbiz, đặc biệt là những nhà thiết kế thì việc chuẩn bị dăm ba bộ váy đi thi cũng thật khó khăn.

Cũng may, Thành có người anh họ có mối quan hệ với một vài NTK và mượn được 3 chiếc váy cho cô đi thi. Thế nhưng, khi vào trong vòng chung kết, Thành phải tham gia khá nhiều các hoạt động và mỗi hoạt động cần một bộ trang phục khác nhau. 3 chiếc váy mang theo cho chuyến hành trình cũng đã mặc hết trước khi đêm chung kết diễn ra vài ngày, lúc đó Thành thực sự cảm thấy tủi thân.

 - Ảnh 2Phóng to

Nguyễn Thị Thành chụp hình cùng doanh nhân Lưu Nga.

Ngay sau khi đọc được câu chuyện của người đẹp Nguyễn Thị Thành trên báo, tiếp xúc với Thành và cảm nhận được sự chân thành của thí sinh này, bà Lưu Nga đã vô cùng xúc động và quyết định sẽ trao học bổng cho Nguyễn Thị Thành với số tiền 20 triệu đồng kèm theo 1 năm mặc thương hiệu Elise miễn phí.

Chia sẻ với báo chí, doanh nhân Lưu Nga cho biết: "Những câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương trong đời sống luôn khiến tôi suy nghĩ và luôn cố gắng bằng một cách nào đó để chia sẻ với những người có cuộc sống khó khăn. Nguyễn Thị Thành là một cô gái nghị lực và khát khao muốn thể hiện bản thân để mong có thể kiếm tìm được cơ hội cho riêng mình. 20 triệu không phải là số tiền quá lớn nhưng tôi mong đây là tấm lòng chân thành của tôi dành tặng cho Thành".

Nhã Hương

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý