Thí sinh Solo cùng Bolero 'lột xác' khi kết hợp 'nhạc sến' và vũ đạo

mesuhao mesuhao @mesuhao

Thí sinh Solo cùng Bolero 'lột xác' khi kết hợp 'nhạc sến' và vũ đạo

Trong đêm chung kết 3 chương trình Solo cùng Bolero, 8 thí sinh đã có sự lột xác không chỉ về ngoại hình, phong cách mà cả trong giọng hát.

27/12/2014 11:08 AM
1,877

Sự kết hợp của những giai điệu bolero với những điệu vũ thướt tha đã mang đến một không gian hoài niệm, sang trọng và đẹp mắt cho vòng Chung kết 3 chủ đề Đêm Dạ Vũ của Solo cùng Bolero vừa diễn ra vào tối qua (26/12).

8 thí sinh đã có sự lột xác không chỉ về ngoại hình, phong cách mà cả trong giọng hát của mình. Từ một chị bán hủ tiếu, anh làm nghề vẽ quảng cáo, buôn bán, diễn viên cải lương, võ sư…, các thí sinh không chỉ lần đầu tiên được đứng trên một sân khấu hoành tráng, được hát cho khán giả cả nước mà còn tự tin thể hiện những động tác vũ đạo – điều mà ít ai trong số họ nghĩ đến trước khi tham gia cuộc thi này…

Solo cùng Bolero chung kết 2: 10 giọng ca xuất sắc hát 'Mấy nhịp cầu tre'

Giám khảo của đêm thi tối qua là danh ca Lệ Thu, ca sĩ Phi Nhung, nhà báo Minh Đức cùng giám khảo khách mời là “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn.

 - Ảnh 1

Chương trình mở đầu là phần biểu diễn của 8 thí sinh trong ca khúc Bài Tango cho em của nhạc sĩ Lam Phương. Phần biểu diễn có sự minh họa của vũ đoàn Dance Passion.

 - Ảnh 2

Phần thi mở đầu với cặp đôi Kim Thoa và Phú Quý. Đây là lần đầu tiên hai chị em Kim Thoa và Phú Quý bắt cặp với nhau. Trước phần thi, cả hai đã chia sẻ khá thẳng thắn. Phú Quý cho rằng đã thi đấu thì không có chuyện nhường nhịn nhau, dù là chị em, anh sẽ thi đấu hết sức mình. Còn Kim Thoa cho biết, nếu cả hai rơi vào top nguy hiểm, cô sẵn sàng nhường chiếc vé cho em trai của mình.

Nữ thí sinh được đánh giá là hội đủ cả 2 yếu tố “thanh”, “sắc” dự thi với ca khúc Gái quê – sáng tác của ca sĩ Ngọc Sơn. Phần trình diễn của Kim Thoa có sự hỗ trợ của vũ đoàn Việt Hải. Do là thí sinh đầu tiên nên Kim Thoa có phần run và khá lúng túng trong phần vũ đạo.

 - Ảnh 3

Nhận xét về phần thi của Kim Thoa, giám khảo Lệ Thu cho rằng Kim Thoa có giọng hát hay, gương mặt đẹp nhưng bài hát cô chọn không phù hợp. Giám khảo Ngọc Sơn – tác giả ca khúc Gái quê nhận xét: “Giọng hát của em chưa luyện kỹ. Nhạc nhảy rất là khó vì hát dễ bị hụt hơi nhưng theo anh em hát bài này anh rất hài lòng. Người quê người ta chân tình lắm, hiếu khách lắm, người ta tình cảm nên em phải cố gắng hát nhìn hết người này đến người kia, giao lưu tình cảm rồi mọi người sẽ yêu mến em nhiều hơn… ”.

 - Ảnh 4

Chàng võ sư Nguyễn Phú Quý dự thi với ca khúc Tình có như không. Anh không chỉ thể hiện giọng hát khỏe khoắn mà còn thể hiện vũ đạo khá tốt. Tuy nhiên, cũng vì quá mải mê với vũ đạo nên phần mở đầu của Phú Quý có đôi chỗ bị phô. Giám khảo Ngọc Sơn so sánh Phú Quý có phần giống với ca sĩ Nguyễn Hưng.

 - Ảnh 5

Cặp đôi dự thi thứ 2 là Lê Minh Trung và Trịnh Thanh Thảo. Cả hai là những thí sinh đang gặp khá nhiều áp lực. Với Minh Trung, đó là áp lực khẳng định giọng hát, phong cách của chính mình chứ không phải giọng hát giống một ai khác. Với Thanh Thảo, đó là áp lực vượt lên bản thân, khẳng định mình có mặt ở vòng Chung kết không phải vì chị có người cha nuôi là nhạc sĩ Hà Phương.

Trong đêm thi tuần trước, Thanh Thảo bị nhận xét là hát không đúng nhịp. Rút kinh nghiệm, trong đêm thi thứ 3 này, Thanh Thảo khá tập trung vào phần kỹ thuật. Tuy nhiên, đó cũng lại là lý do khiến phần dự thi của chị - ca khúc Sầu lẻ bóng – thiếu cảm xúc. Dẫu vậy, danh ca Lệ Thu cũng ghi nhận sự tiến bộ của Thanh Thảo. Giám khảo Ngọc Sơn khen Thanh Thảo có nét đẹp cổ điển, kiêu sa và giọng hát rất hay.

 - Ảnh 6

Lê Minh Trung – thí sinh được khán giả yêu thích nhất đêm thi tuần trước tiếp tục có đêm thi khá an toàn với ca khúc Trong tầm mắt đời của nhạc sĩ Anh Bằng. Giám khảo Lệ Thu không nhận xét về giọng hát của Lê Minh Trung. Chị chỉ chia sẻ rằng khi nghe Minh Trung hát, chị thấy được xúc cảm của thí sinh này.

Cặp đôi thí sinh thứ 3 là Lâm Ngọc Hoa và Nguyễn Khánh Hoàng – 2 thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi. Cả hai cũng bước vào đêm thi với nhiều áp lực. Với Lâm Ngọc Hoa, cô chia sẻ mình không tự tin khi xem nhiều bình luận của khán giả trên mạng, cho rằng cô vào đến vòng chung kết là vì may mắn chọn được bài hát hay. Còn với Khánh Hoàng, đó là sự không ủng hộ từ gia đình. Tuy nhiên, dù như thế nào thì cả hai vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

 - Ảnh 7

Trong ca khúc Bài Tango tím, Khánh Hoàng được giám khảo Ngọc Sơn đánh giá giọng hát “sến sến”, rất ngọt và hay. Ca sĩ Phi Nhung chia sẻ chị rất thích cả phần giọng hát và vũ đạo của Khánh Hoàng.

 - Ảnh 8

Nếu như ở 2 đêm thi trước, Lâm Ngọc Hoa luôn hát với giọng quá cao thì ở đêm thi này, cô đã điều chỉnh được giọng hát của mình trong ca khúc Ai đi ngoài sương gió, khiến giám khảo Lệ Thu hài lòng. Phi Nhung cũng cho biết, nếu Lâm Ngọc Hoa đầu tư thêm cho tiết mục này thì cô sẽ không có đối thủ trong đêm thi tối qua. Từ gợi ý của MC Quyền Linh, Lâm Ngọc Hoa đã biểu diễn ngẫu hứng một trích đoạn cải lương kết hợp với điệu… tango khá dễ thương.

 - Ảnh 9

Cặp đôi thí sinh dự thi cuối cùng là Huỳnh Nguyễn Như Trang và Võ Minh Tiến. Cả hai thể hiện quyết tâm và khát khao chinh phục cuộc thi. Chàng trai đến từ Cần Thơ dự thi với ca Phút cuối. Giám khảo Ngọc Sơn cho rằng giọng ca của Minh Tiến rất hay và có hồn. Anh cũng dành được số điểm cao từ 4 giám khảo.

 - Ảnh 10

Huỳnh Nguyễn Như Trang dự thi với ca khúc Mười năm tình cũ – ca khúc từng được danh ca Lệ Thu thể hiện rất thành công. Nữ Giám khảo nhận xét Như Trang đã mắc phải khá nhiều lỗi trong bài hát như kéo nhịp, sai nốt và không thuộc lời. Giám khảo Ngọc Sơn cho rằng Như Trang có được sự tha thiết và sự mạnh mẽ trong ca khúc này

Sau phần thi đầu tiên, 4 thí sinh có số điểm cao hơn, bước vào nhóm an toàn là: Lê Minh Trung, Lâm Ngọc Hoa, Nguyễn Phú Quý và Võ Minh Tiến. 4 thí sinh rơi vào top nguy hiểm phải thi tiếp phần thi thứ 2 (sing-off) là: Nguyễn Thị Kim Thoa, Trịnh Thanh Thảo, Nguyễn Khánh Hoàng và Huỳnh Nguyễn Như Trang. Đây là lần thứ 2 Khánh Hoàng và Thanh Thảo rơi vào vòng nguy hiểm. Trong phần thi sing-off, cả 4 thí sinh thể hiện một ca khúc tự chọn.

 - Ảnh 11

Kim Thoa chọn ca khúc Hoa sứ nhà nàng 2.

Nguyễn Thị Kim Thoa chọn ca khúc Hoa sứ nhà nàng 2 và cô bật khóc sau phần thi. Giám khảo Lệ Thu cho rằng Kim Thoa đã từng hát rất nhiều bài hay nhưng trong bài thi sing-off, cô lại buông và không cố gắng. Nữ danh ca đã cho Kim Thoa một lời khuyên vô cùng hữu ích: “tôi không cần thành công tôi nhưng phải chiến đấu tới cùng”.

 - Ảnh 12

Thanh Thảo chọn ca khúc "Về đâu mái tóc người thương".

Thí sinh Trịnh Thanh Thảo chọn ca khúc Về đâu mái tóc người thương và thể hiện bằng tất cả tình cảm của mình vì chị muốn gửi tặng ca khúc này cho người mẹ bán hủ tiếu và bố nuôi là nhạc sĩ Hà Phương. Giám khảo Ngọc Sơn cho rằng Thanh Thảo giống như một đóa hoa dại và anh ngửi thấy hương thơm của đóa hoa này qua phần trình diễn của Thanh Thảo.

Như Trang là thí sinh thể hiện khát khao chiến thắng rõ ràng nhất. Cô chọn ca khúc Mùa đông của anh và giám khảo Lệ Thu đã đánh giá Như Trang thể hiện thành công ca khúc dù đây không phải là ca khúc sở trường của Như Trang. Sự tỏa sáng của cô gái sinh năm 1991 đã khiến Giám khảo Lệ Thu thay đổi suy nghĩ và cả số điểm mà chị dành cho cô.

Thí sinh Khánh Hoàng gây xúc động khi anh cho biết ca khúc Đêm cuối mà mình trình diễn do chính cha anh chọn và anh đã thể hiện ca khúc này để gửi đến cha của mình.

Giám khảo Ngọc Sơn đã dành cho các thí sinh top nguy hiểm những lời động viên. Không những vậy, anh còn ngẫu hứng sáng tác một bài thơ tặng cho 4 thí sinh và chương trình: “Solo cùng Bolero - Buồn vui ý nhạc lời thơ dạt dào - Bình dân, giản dị, ngọt ngào - Một lần nghe đã thấm vào trong tim”.

 - Ảnh 13

6 thí sinh sẽ bước vào đêm chung kết 4.

Kết thúc phần sing-off, 2 thí sinh được chọn là Như Trang (do top an toàn chọn) và Khánh Hoàng (do giám khảo chọn). Như vậy, 2 thí sinh phải dừng chân ở vòng chung kết 3 là Trịnh Thanh Thảo và Nguyễn Thị Kim Thoa.

6 thí sinh sẽ bước vào đêm chung kết 4 là: Lê Minh Trung, Nguyễn Phú Quý, Lâm Ngọc Hoa, Nguyễn Khánh Hoàng, Huỳnh Nguyễn Như Trang và Võ Minh Tiến.

Tiểu Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý