Thi thể 2 nữ sinh trên sông Hồng: Nghi vấn bị sát hại

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thi thể 2 nữ sinh trên sông Hồng: Nghi vấn bị sát hại

Vụ việc cả hai nữ sinh THCS cùng ở một thôn, tự dưng mất tích bí ẩn và tử vong sau đó 4 ngày gây hoang mang dư luận cho một vùng quê vốn yên ả của xã Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên).

28/04/2015 09:34 PM
651

Trở về vùng quê thuần nông ở thôn Quán Trạch (xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), không khí đau buồn và tang thương bao trùm khi mới chỉ tuần trước thôi, nơi đây đã xảy ra một sự việc kinh hoàng khiến ai chứng kiến cũng hết sức đau lòng.

Đó là ngày 24/4, người dân phát hiện ra thi thể của 2 nữ sinh Hoàng Thị Th. (SN 2000) và Hoàng Thị T. (SN 2003) ở trên sông Hồng sau 4 ngày mất tích bí ẩn.

Dự cảm xấu từ người thân

Theo nhiều người dân nhận xét, cả hai cháu Th. và cháu T. đều rất ngoan hiền, lại có quan hệ họ hàng (T. là cô họ của Th.) và cùng là học sinh trường THCS Liên Nghĩa. Về thăm gia đình của hai nạn nhân trên, PV đã được nghe những tâm sự từ chính người nhà.

Ngồi thẫn thờ ở chiếc ghế sắt phía góc sân với ánh mắt như vô hồn, có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả hết được nỗi đau buồn của ông Hoàng Văn C. (SN 1970) là cha của cháu Th.

Ông kể: “Khoảng 6h tối hôm đó khi đi làm về vẫn còn thấy con gái tôi và cháu T. ngồi mổ cá để chuẩn bị làm cơm tối. Tôi thì đi làm việc nhà và tắm giặt nên không để ý. Tới 6h30 hai cháu có mang theo một quyển sách và nói là đi học thêm nhà cô giáo. Nhưng tôi và gia đình chờ đến hơn 10h tối vẫn chưa thấy hai cháu về nên đi tìm nhưng không thấy”.

   - Ảnh 1

Sự ra đi của hai nữ sinh là mất mát quá lớn với gia đình.

Nhà chỉ cách nhau có một con ngõ nhưng cũng chịu cảnh tang thương tột cùng, gia đình ông Hoàng Văn B. (SN 1969) – bố đẻ cháu T. vẫn không thể quên được giây phút đau đớn ấy.

“Bình thường tôi với cháu rất hợp nhau. Cứ đi làm về là nó còn ra tận ngõ đón bố và hỏi bố đi làm có mệt không, con với anh đã nấu sẵn cơm rồi chỉ chờ bố mẹ về ăn thôi. Nhưng bữa cơm tối ngày 20/4 tôi như có dự cảm không lành khi về nhà không thấy cháu T. đâu. Hỏi cháu lớn thì được biết cháu đã xin phép anh để đi học thêm tiếng Anh với cháu Th. nhà bên cạnh. Nhưng tới muộn vẫn chưa về nên cả nhà đã lao ra các hướng đi tìm. Thậm chí còn dán cả tờ rơi, tìm người thân lên các nơi công cộng nhưng mấy ngày đều không có kết quả”, ông B. nhớ lại.

Tới hơn 6h sáng ngày 24/4, khi có người ở xã Thắng Lợi sát bờ sông Hồng báo phát hiện ra thi thể nữ sinh giống với đặc điểm nhận dạng trên tờ thông báo, họ đã gọi tới cho gia đình tới nhận dạng. Ông B. cùng gia đình vô cùng đau đớn khi nhận định đó chính là thi thể của cháu T.

Cùng chung dự cảm, cả gia đình ông C. cạnh đó cũng đã tổ chức người và thuyền lên tận sông Hồng đoạn qua xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Sau 4 ngày 4 đêm tích cực tìm kiếm thì tới trưa ngày 24/4, người nhà đã phát hiện ra thi thể cháu Th. ở khúc sông qua thôn Hàm Tử của xã Tứ Dân. Ngay sau đó, gia đình đã báo cho lực lượng chức năng và công an xã, huyện về khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân cái chết của hai nữ sinh trên.

Không phải chết đuối?

“Nếu bị ngã xuống sông, trong người và các cơ quan nội tạng như gan phổi đều phải có nước do ít ra, các cháu cũng sẽ phải giãy giụa khiến bị sặc nước. Nhưng qua thực tế khám nghiệm tử thi thì trong người các cháu đều không hề có nước, đặc biệt là ở phổi”, ông Hoàng Văn B. – cha nạn nhân T. (học lớp 6) bức xúc cho biết.

Khi phát hiện ra thi thể cháu T., gia đình rất lo lắng và phân công người ra hiện trường. Ông B. khi ấy còn phải ra chỗ cơ quan công an làm các thủ tục giấy tờ nên không có mặt tại chỗ khám nghiệm được. “Ban đầu, gia đình đã ngần ngại không muốn cho công an tiến hành khám nghiệm vì sợ cháu nó còn nhỏ, chưa biết gì. Nhưng để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ việc nên gia đình quyết định đồng ý cho cơ quan công an mổ pháp y”, ông B. kể thêm.

   - Ảnh 2

Hiện trường phát hiện ra xác nữ sinh Th. ở trên sông Hồng.

Bên cạnh đó, trong buổi sáng hôm đó thì cả người nhà và nhiều người dân ra chỗ khúc sông nghi là thi thể cháu T. thì thấy một cảnh tượng thật đau lòng. Ông B. nhớ lại: “Thi thể cháu T. lúc ấy là nằm ngửa, bị sóng nước đánh dạt vào bờ. Chỉ một phần nhỏ gót chân trái là ở mép nước. Khám nghiệm thì không thấy có nước trong phổi. Điều này chứng tỏ các cháu đã bị người khác sát hại rồi ném xác xuống sông khi đã chết”.

Ông Hoàng Văn H. (SN 1966), bác ruột cháu T. chia sẻ với phóng viên: “Tôi là người đã trực tiếp ở lại lúc các lực lượng công an và pháp y làm nhiệm vụ mổ khám nghiệm tử thi. Lúc đó, tôi quan sát và nghe được các đồng chí cán bộ pháp y nói là trong cổ họng cháu T. có chất dịch màu vàng, có vết bầm tím ở cổ hầu và dạ dày không có gì. Cháu T. vẫn mặc chiếc quần bò và áo trắng đồng phục trường. Cuộc khám nghiệm pháp y chỉ kéo dài từ khoảng 10h30 – 12h ngày 24/4 ngay tại hiện trường vớt thi thể cháu lên ở xã Thắng Lợi”.

Chung nhận định này, phía gia đình nạn nhân Th. cũng cho rằng đây không đơn giản chỉ là một tai nạn trượt chân ngã xuống sông bình thường. Ông Hoàng Văn C. – cha cháu Th. cũng khẳng định: “Trên người của cháu Th. chúng tôi phát hiện ra những vết tím thâm trên lưng, hai cánh tay và hai bên đùi. Ngoài ra còn xuất hiện vết xước ở phần thái dương bên trái. Rất có thể các cháu đã bị ai đó đánh đập tàn ác rồi hành xử một cách dã man như vậy”.

Ngoài ra, gia đình Th. còn cho biết, tối ngày  20/4, trước khi “xin ra ngoài học thêm tiếng Anh” thì cháu Th. đã quay sang nhà cháu B. (SN 2000) để gửi ĐTDĐ đến lúc nào về sẽ sang lấy. Nhưng không ngờ, khi người nhà mở máy điện thoại cháu Th. ra kiểm tra xem như thế nào thì tất cả các thông tin trong thư mục tin nhắn và nhật ký cuộc gọi đều trống không, trước khi cháu Th. gửi B. thì đã xóa hết tin nhắn hay nhật ký cuộc gọi đi.

Là người của địa phương trực tiếp giải quyết vụ việc này từ đầu cho tới cuối, ông Vũ Văn Biên (Trưởng thôn Quán Trạch) cho biết: “Đây là sự việc đau lòng và nghiêm trong nhất từ trước đến nay xảy ra tại địa phương. Chúng tôi cũng như bà con nơi đây ai ai cũng xót xa thay cho cả hai gia đình của hai cháu khi xảy ra sự việc này. Sau khi cùng với gia đình đứng ra lo xong hậu sự cho hai cháu, chúng tôi cũng đã tích cực động viên gia đình bình tĩnh và phối hợp với các cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân vụ việc”. 

Đình Tuệ

Video tham khảo:

Liên tiếp nhiều nữ sinh mất tích bí ẩn tại TP.HCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý