Thi thể hai nữ sinh trên sông: 'Con đi khi chưa kịp ăn cơm tối'

mesu mesu @mesu

Thi thể hai nữ sinh trên sông: 'Con đi khi chưa kịp ăn cơm tối'

Vụ việc cả hai nữ sinh THCS cùng ở một thôn, tự dưng mất tích bí ẩn và tử vong sau đó 4 ngày gây hoang mang dư luận cho một vùng quê vốn yên ả của xã Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên).

28/04/2015 08:04 PM
1,892

Trở về vùng quê thuần nông ở thôn Quán Trạch (xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), không khí đau buồn và tang thương bao trùm khi mới chỉ tuần trước thôi, nơi đây đã xảy ra một sự việc kinh hoàng khiến ai chứng kiến cũng hết sức đau lòng. Đó là việc ngày 24/4, người dân phát hiện ra thi thể của 2 nữ sinh Hoàng Thị Th. (SN 2000) và Hoàng Thị T. (SN 2003) ở trên sông Hồng sau 4 ngày mất tích bí ẩn.

   - Ảnh 1

Sự ra đi của hai nữ sinh là mất mát quá lớn với gia đình.

Theo nhiều người dân nhận xét, cả hai cháu Th. và cháu T. đều rất ngoan hiền, lại có quan hệ họ hàng (T. là cô họ của Th.) và cùng là học sinh trường THCS Liên Nghĩa. Về thăm gia đình của hai nạn nhân trên, PV đã được nghe những tâm sự từ chính người nhà.

Ngồi thẫn thờ ở chiếc ghế sắt phía góc sân với ánh mắt như vô hồn, có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả hết được nỗi đau buồn của ông Hoàng Văn C. (SN 1970) là cha của cháu Th. Vốn là nông dân quanh năm chỉ quanh quẩn bên ruộng đồng cày cấy nhưng tối ngày 20/4 dường như là một ngày định mệnh với ông.

Ông kể: “Khoảng 6h tối hôm đó khi đi làm về vẫn còn thấy con gái tôi và cháu T. ngồi mổ cá để chuẩn bị làm cơm tối. Tôi thì đi làm việc nhà và tắm giặt nên không để ý. Tới 6h30 hai cháu có mang theo một quyển sách và nói là đi học thêm nhà cô giáo. Nhưng tôi và gia đình chờ đến hơn 10h tối vẫn chưa thấy hai cháu về nên đi tìm nhưng không thấy”.

Là người có mặt lúc cháu Th. xin đi ra ngoài học thêm, cụ Nguyễn Thị Tr. (85 tuổi, bà nội cháu Th.) rưng rưng nước mắt nhớ lại: “Lúc đó đã gần đến giờ ăn cơm tôi có hỏi là cháu đi đâu. Nó nói là đi cùng với cô T. học thêm tiếng Anh ở nhà cô giáo Th. cách đó không xa nên đi bộ đi. Nào ngờ đó lại là giây phút cuối cùng tôi được gặp cháu tôi”.

Nhà chỉ cách nhau có một con ngõ nhưng cũng chịu cảnh tang thương tột cùng, gia đình ông Hoàng Văn B. (SN 1969) – bố đẻ cháu T. vẫn không thể quên được giây phút đau đớn ấy.

“Bình thường tôi với cháu rất hợp nhau. Cứ đi làm về là nó còn ra tận ngõ đón bố và hỏi bố đi làm có mệt không, con với anh đã nấu sẵn cơm rồi chỉ chờ bố mẹ về ăn thôi. Nhưng bữa cơm tối ngày 20/4 tôi như có dự cảm không lành khi về nhà không thấy cháu T. đâu. Hỏi cháu lớn thì được biết cháu đã xin phép anh để đi học thêm tiếng Anh với cháu Th. nhà bên cạnh. Nhưng tới muộn vẫn chưa về nên cả nhà đã lao ra các hướng đi tìm. Thậm chí còn dán cả tờ rơi, tìm người thân lên các nơi công cộng nhưng mấy ngày đều không có kết quả”, ông B. nhớ lại.

Tới hơn 6h sáng ngày 24/4, khi có người ở xã Thắng Lợi sát bờ sông Hồng báo phát hiện ra thi thể nữ sinh giống với đặc điểm nhận dạng trên tờ thông báo, họ đã gọi tới cho gia đình tới nhận dạng. Ông B. cùng gia đình vô cùng đau đớn khi nhận định đó chính là thi thể của cháu T.

Cùng chung dự cảm, cả gia đình ông C. cạnh đó cũng đã tổ chức người và thuyền lên tận sông Hồng đoạn qua xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Sau 4 ngày 4 đêm tích cực tìm kiếm thì tới trưa ngày 24/4, người nhà đã phát hiện ra thi thể cháu Th. ở khúc sông qua thôn Hàm Tử của xã Tứ Dân. Ngay sau đó, gia đình đã báo cho lực lượng chức năng và công an xã, huyện về khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân cái chết của hai nữ sinh trên.

   - Ảnh 2

Hiện trường phát hiện ra xác nữ sinh Th. ở trên sông Hồng.

Theo như lời kể của cả hai gia đình, ở nhà cũng như ở trường thì cả hai cháu đều được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành và nghe lời bố mẹ. Việc cả 2 cháu đột ngột qua đời là cú sốc quá lớn về tinh thần với gia đình. Mọi công việc làm ăn, ruộng đồng những ngày này hoàn toàn bỏ bê và nhờ họ hàng làng xóm trông coi giúp.

Vì sự việc diễn biến quá nhanh và đau đớn khiến cho những người ở lại trong gia đình ai cũng nặng trĩu tâm trạng tuyệt vọng. Có mặt ở gia đình ông C. nhưng bà Bùi Thị Đ. (mẹ cháu Th.) vẫn chưa thể hồi phục lại sức khỏe do suy sụp tinh thần sau sự cố quá lớn này.

“Điều mà tôi và gia đình rất day dứt và ân hận là cháu nó chưa kịp ăn cái gì vào bụng nhưng đã đi ra ngoài, rồi xảy ra cơ sự này”, ông B. – cha cháu T. đau xót kể lại.

Giờ đây, không chỉ gia đình các em học sinh mà cả dư luận đang rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân thật sự của vụ việc để trả lại sự công bằng cho hai cháu.

Đình Tuệ

Video tham khảo:

Liên tiếp nhiều nữ sinh mất tích bí ẩn tại TP.HCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý