Thi thể phi công chiếc Su-24 được đưa về Nga

mesu mesu @mesu

Thi thể phi công chiếc Su-24 được đưa về Nga

(ĐSPL)  Thi thể của phi công thiệt mạng sau khi chiếc Su24 của Nga bị bắn rơi đã được chuyển về Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ sớm đưa về Nga.

29/11/2015 10:20 PM
284

Báo Thanh niên đưa tin, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, thi thể của ông Oleg Peshkov, phi công bị phiến quân bắn chết trong lúc nhảy dù khỏi chiếc Su-24 của Nga ngày 24/11, đã được đưa về Thổ Nhĩ Kỳ.

 - Ảnh 1Phóng to

Chân dung cơ trưởng Oleg Peshkov (trái) và binh sĩ thủy quân lục chiến Nga Alexandr Pozynich tại một đài tưởng niệm. Ảnh: Mirror/ Vnexpress.

“Thi thể của phi công Nga đã được giao cho chúng tôi lúc 1h 45 sáng 29/11 qua biên giới. Để hợp với truyền thống tôn giáo của Nga, tang lễ sẽ được thực hiện bởi các linh mục Chính thống giáo ở tỉnh Hatay (miền nam Thổ Nhĩ Kỳ)”, Sputnik dẫn lại bản tin của cơ quan truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Beyaz Gazete, trích lời ông Davutoglu.

Trước đó tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi chiếc Su-24 của Nga. Oleg Peshkov và Konstantin Murakhtin là những người có mặt trên chiến đấu cơ Su-24 khi ấy. Họ đã nhảy dù thoát khỏi máy bay trong thời điểm máy bay rơi xuống, tuy nhiên họ lại bị lực lượng phiến quân Syria dưới mặt đất bắn lên lần nữa.

Ông Oleg Peshkov thiệt mạng trong loạt súng ấy, và lực lượng nổi dậy người Turkmen (gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria) đứng ra nhận trách nhiệm.

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin về vụ việc này, theo đó, ông Peskov từng tham chiến tại Chechnya. Ngay từ lúc còn nhỏ, ông Peskov đã mơ ước trở thành phi công và thích sưu tầm máy bay mô hình. Tổng thống Putin truy tặng danh hiệu anh hùng cho Oleg Peskov vì sự hy sinh của ông.

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý