Thi THPT quốc gia 2016: Những lưu ý quan trọng thí sinh cần nhớ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thi THPT quốc gia 2016: Những lưu ý quan trọng thí sinh cần nhớ

Quy chế thi THPT quốc gia 2016 đã quy định một số điểm cần lưu ý cho thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016...

29/06/2016 01:49 PM
255

Chỉ được điều chỉnh thông tin vào ngày 30/6

Theo quy định, ngày 30/6 các thí sinh sẽ tới các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, điều chỉnh lại một số thông tin sai lệch trong phiếu đăng ký dự thi. Cũng trong ngày 30/6, các trường hợp mất giấy báo thi cũng sẽ được cấp hoặc giải quyết để ngày 1/7 thí sinh được dự thi.

Điểm khác với kỳ thi THPT Quốc gia trước đó, các thí sinh được thay đổi thông tin trong buổi thi đầu tiên thì kỳ thi THPT Quốc gia 2016, thí sinh chỉ được giải quyết điều chỉnh thông tin, giấy báo thi trước ngày thi.

Bộ GD&ĐT thông tin, ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi rất quan trọng đối với các thí sinh. Bởi đây là khâu cần thiết để thí sinh điều chỉnh các sai sót về họ tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, đối tượng ưu tiên có thể bị nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu. Thông tin chỉ được điều chỉnh, bổ sung trong ngày 30/6, sau ngày này mọi thay đổi, bổ sung đều không có giá trị.

  Thi THPT quốc gia 2016: Những lưu ý quan trọng thí sinh cần nhớ - Ảnh 1

Thí sinh thi THPT quốc gia 2016 lưu ý: chỉ được điều chỉnh thông tin vào ngày 30/6. Ảnh minh họa

Thí sinh cần có mặt đúng thời gian quy định

Quy chế thi THPT quốc gia 2016 nêu rõ, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Những vật dụng, máy móc được mang vào phòng thi

Theo quy chế thi, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh được phép mang vào phòng thi những vật dụng và thiết bị sau:

- Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ;

- Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì);

- Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Ngoài ra, thí sinh cần mang theo chứng minh nhân dân và thẻ dự thi.

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi

Quy chế thi THPT quốc gia 2016 cũng quy định rõ thí sinh không được mang vào phòng thi: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi vì dù không sử dụng hoặc điện thoại tắt nguồn..., thí sinh vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp. Đây là lỗi đặc biệt nghiêm trọng và được nhấn mạnh qua nhiều năm, tuy nhiên, trong các kỳ thi trước vẫn có khá nhiều thí sinh mắc phải.

Thông tin về sai sót đề thi chậm nhất 15 phút sau khi phát đề

Khi vào phòng thi, thí sinh phải trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi, ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 diễn ra từ 30/6 đến 4/7, trong đó, ngày 30/6 các thí sinh sẽ tập trung đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa sai sót.

Từ ngày 1 - 4/7 là diễn ra 8 môn thi THPT Quốc gia. Trong đó, môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút.

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi Ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Lê Hân (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý