Thi THPT quốc gia: Bé 2 tháng tuổi theo chị và mẹ đến trường thi

mesu mesu @mesu

Thi THPT quốc gia: Bé 2 tháng tuổi theo chị và mẹ đến trường thi

Mẹ đưa chị đi thi tốt nghiệp khi trong người chỉ có 200 ngàn đồng, bé 2 tháng tuổi phải theo mẹ bán nước bên ngoài trường thi chờ chị thi tốt nghiệp...

02/07/2015 10:05 AM
632

Tin nhanh tại Thái Bình, bên ngoài cụm thi số 01, hình ảnh một cháu bé hơn 2 tháng tuổi nằm ngủ trên chiếc võng bên cạnh hàng nước thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường cũng như các vị phụ huynh đưa con đi thi ở cụm thi này.

Hàng nước trên là của chị L. (quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình). Cháu bé hơn 2 tháng tuổi là con của chị L. phải theo mẹ ra hàng nước. Chị L. cho biết, chị đưa con gái đi thi tốt nghiệp THPT 2015 tại cụm thi này nên phải đem theo cả đứa con nhỏ hơn 2 tháng tuổi theo cùng.

Hoàn cảnh gia đình chị L. rất khó khăn, chồng chị bị dị tật không có khả năng lao động. Khi chị đem con gái lớn đi thi tốt nghiệp, ba mẹ con chị dắt díu nhau đi thi trong khi trong người chỉ có 200 ngàn đồng. May mắn chị được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ tìm nhà trọ miễn phí.

Hành trang của ba mẹ con vài bộ quần áo, 1 chiếc võng, mấy chiếc cốc. Trong thời gian chờ con gái thi, chị tranh thủ cho bé 2,5 tháng tuổi nằm trên võng còn mình thì tranh thủ bán vài cốc nước kiếm thêm vài đồng trang trải cho những ngày sắp tới. Hình ảnh bé 2,5 tháng tuổi nằm võng trên vỉa hè đã khiến nhiều người ái ngại, nhất làn khi thời tiết nắng nóng.

Hình ảnh PV báo Người đưa tin ghi nhận tại cụm thi số 01 Thái Bình:

   - Ảnh 1

Cháu bé hơn 2 tháng tuổi được mẹ đặt trên chiếc võng bên cạnh hàng nước bên ngoài trường thi

   - Ảnh 2

Một phụ huynh đưa con đi thi thấy hoàn cảnh mẹ con chị L. đã lại quạt cho cháu bé ngủ

Nguyễn Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý