Thi THPT Quốc gia: Hạnh phúc đến mất ngủ khi đạt 28 điểm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thi THPT Quốc gia: Hạnh phúc đến mất ngủ khi đạt 28 điểm

Hoàn cảnh khó khăn, lại sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng Nguyễn Đình Hoàng (Thanh Hóa) đã khiến nhiều người rơi nước mắt mừng vui cho thành tích 28 điểm kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua của mình.

30/07/2015 08:11 PM
106

   - Ảnh 1

Sớm mồ côi cha mẹ nhưng Hoàng luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Ảnh Lê Hoàng

Hoàng là học sinh lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa. Liên tiếp chịu đựng những mất mát đau buồn khi cả cha lẫn mẹ đều lần lượt “về với cát bụi” từ rất sớm, ba anh em Hoàng được bà nội đùm bọc với tất cả tình yêu thương. Đã có lúc, Hoàng muốn dừng lại con đường học hành để phụ giúp bà nội nuôi hai em, nhưng “chỉ có con đường học tập mới giúp em thoát nghèo” – lời khuyên của tất cả mọi người đã tiếp thêm sức mạnh cho Hoàng bước tới ước mơ của mình.

Hoàng tâm sự, em đã hạnh phúc đến mất ngủ khi nhận được giấy báo đạt 28 điểm kỳ thi THPT Quốc gia (Toán 10, Hóa 9,25, Lý 8,75), đường vào cổng trường Học viện Kỹ thuật quân sự với Hoàng đã rất rộng mở. Thế nhưng, Hoàng lại rất khiêm tốn, vẫn ngày ngày chăm đàn gà và phụ giúp bà những công việc nhà để chờ ngày xét tuyển. Hoàng nói: “Em muốn vào học trường quân sự vì môi trường ấy sẽ giúp em trưởng thành và bà nội cũng không phải thêm gánh nặng lo tiền học cho em”.

Hỏi tới bí quyết học tập, Hoàng chia sẻ, hành trang đi thi của em đều là kiến thức học từ trường phổ thông. Vì nhà nghèo, không có tiền nên Hoàng không có điều kiện mua máy tính hay lên mạng tìm tài liệu. Thậm chí, nhiều lần, để tiết kiệm tiền mua sách vở, Hoàng còn nhịn ăn sáng.

Nói về đứa cháu ngoan ngoãn, học giỏi của mình, bà nội Lê Thị Thiết rất tự hào. Với bà, ba anh em Hoàng luôn có những kết quả học tập xuất sắc là món quà quý giá nhất lúc tuổi già mà bà có được. Còn thầy cô giáo và bạn bè thì luôn quý mến và chia sẻ khó khăn cả về vật chất lẫn tin thần cho Hoàng.

Tin tức về chàng trai xứ Thanh với thành tích học tập xuất sắc dù sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn và những mất mát to lớn đã khiến nhiều người cảm động. Chắc chắn, Hoàng sẽ bước tiếp một cách vững vàng và xứng đáng với những gì mà mọi người đã kỳ vọng ở em. Chúc cho em luôn gặt hái thành công trên con đường mà mình lựa chọn.

D.Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý