Thi THPT quốc gia: Quán pho to 'cháy máy' phục vụ 'phao' cho sĩ tử

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thi THPT quốc gia: Quán pho to 'cháy máy' phục vụ 'phao' cho sĩ tử

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay dù được coi là kỳ thi nghiêm ngặt nhưng nhiều thí sinh vẫn làm phao thi cho “yên tâm”.

01/07/2015 09:08 PM
157

Tin tức mới cập nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin, tại một quán photo nằm trên đường Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội chị chủ quán đang mải miết với đống phao thi cho các “sĩ tử” chuẩn bị cho đề thi môn văn thpt quốc gia và môn thi lịch sử. Chị chủ quán tên B. Y. đang mải miết với đống tài liệu vừa được in ấn, cầm vẫn còn nóng tay. Chị Y. cho biết: “Hôm nay thế này là ít, mấy ngày hôm trước tôi bận tối mắt photo tài liệu thôi”.

   - Ảnh 1

Quán pho to nằm trên đường Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ. Ảnh: Cù Hiền

Theo quan sát chúng tôi, gần địa điểm quán photo này là điểm thi số 12, thuộc cụm thi số 07 trường Đại học Lâm nghiệp.

   - Ảnh 2

Phao thi được chị B. Y. cặm cụi cắt từng tờ. Ảnh: Cù Hiền

   - Ảnh 3

Một cuốn tài liệu dày 700 trang có giá 15.000, những cuốn mỏng hơn có giá 10.000.

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Tại Thái Bình, theo ghi nhận của PV cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Trên đoạn đường Chu Văn An gần điểm thi số 48 tại trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình một số quán photocopy đang hoạt động hết công suất.

Trong vai chị của một thí sinh tham gia kì thi THPT Quốc gia 2015 đi tìm tài liệu tham khảo cho em gái, PV đã được bà chủ mời chào đon đả: “Em cần tài liệu môn gì? Chỗ chị có đủ cả ba môn Văn, Sử, Địa. Tài liệu ở chỗ chị thì em yên tâm nhé, đảm bảo cực sát với đề thi. Nếu em muốn tài liệu “siêu nhỏ” chỗ chị cũng không thiếu”.

Khi hỏi đến giá cả, chị chủ cho biết: “ Tài liệu này cả Thái Bình chỉ nhà chị mới có, thôi thì nắng nóng vất vả chị lấy em 600 nghìn đồng/ bộ đủ cả ba môn nhé”.

Thấy PV hơi e dè, chồng của chị này tiếp thêm: “Đáng lẽ những tài liệu quan trọng thế này em phải tìm sớm hơn chứ. Mai các thí sinh thi Văn rồi, mua tài liệu sớm về đọc dần dần, biết đâu mang vào phòng thi mà “làm ăn” được thì còn biết chỗ mà chép chứ. Thôi anh lấy 550 nghìn đồng/ bộ. Giá đấy không giảm hơn được đâu”.

   - Ảnh 6

Nhân viên quán photocopy trên đường Hoàng Công Chất đang làm tài liệu "siêu nhỏ"

Tiếp tục di chuyển tới gần điểm thi số 43 trên đường Hoàng Công Chất, PV vừa bước vào cửa quán chị chủ quán đã hỏi: “Em mua tài liệu Văn à? Chỗ chị có loại cực nhỏ đấy”. Chị này cũng cho biết: “Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay nhiều thí sinh tới quán của tôi mua tài liệu lắm. Cách đây mấy ngày vợ chồng tôi thức trắng đêm để photocopy tài liệu cho thí sinh mà vẫn không kịp, chị phải nhờ đứa cháu ở quê lên hỗ trợ”.

Mặc dù các hội đồng coi thi đều nói không với gian lận thi cử, tuy nhiên, vẫn còn những thí sinh có tư tưởng muốn dùng những mánh khóe để gian lận.

Cù Hiền-Nguyễn Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý