Thi THPT quốc gia: Vấn đề biển đảo được đưa vào đề thi Văn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thi THPT quốc gia: Vấn đề biển đảo được đưa vào đề thi Văn

Trong đề thi Văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, vấn đề biển đảo, kỹ năng sống được đưa vào đề thi...

02/07/2015 12:10 PM
763

Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 được đưa nhiều vấn đề thời sự xã hội lồng ghép trong đề thi.Đề gồm 2 phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm). Phần đọc hiểu trích một đoạn thơ “Hát về một hòn đảo” – Đảo thuyền chài – Trường Sa của tác gỉa Trần Đăng Khoa. Hỏi về thể thơ, những từ ngữ miêu tả cuộc sống gian khổ, hiểm nguy của người lính, cảm tình gì về người lính đảo qua đoạn thơ trên.

Một đoạn văn Nguồn gốc sâu xa của hiểm hoạ, bài tậpNgữ văn lớp 12 – hiểm hoạ của nạn bạo lực xuất hiện gần đây là gì, trình bày suy nghĩ khi có những người chỉ lo túi tiền rỗng đi nhưng lại không biết lo tâm hồn mình đang khô héo.

Phần Làm Văn: 3 điểm về việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như tích luỹ kiến thức.

Cảm nhận về nhân vật người đàn bà hàng chài trong trích đoạn chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu, sách giáo khoa ngữ văn 12. Từ đó bình luận cách nhìn cuộc sống và con người của nhà văn.

*Cụm thi Hà Nội:

   - Ảnh 1

Thí sinh Hương Thơm, trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Đông cho biết, rất hứng thú với đề thi có liên quan đến biển đảo, kỹ năng sống.

   - Ảnh 2

Nhiều thí sinh ở điểm thi Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn cho biết, đề thi môn Văn năm 2015 dài, đề tràn 2 trang giấy nên không ít thí sinh thấy khó

   - Ảnh 3

Thí sinh đến từ trường THPT Thanh Oai B cảm thấy hoang mang vì đề thi dài

Thí sinh Đậu Lê Phong, điểm thi trường Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội đánh giá, đề thi năm nay khá dễ, tạo điều kiện để thí sinh đỗ tốt nghiệp. Thí sinh Phong cũng cho biết đã đoán trước được rằng trong đề thi sẽ có những vấn đề thời sự...

Nhóm PV Giáo dục

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý