Thị trấn gần 30 năm không có trẻ sơ sinh

mesu mesu @mesu

Thị trấn gần 30 năm không có trẻ sơ sinh

Thị trấn Ostana, nằm ở vùng núi Piedmont Italy, đang ăn mừng sự xuất hiện của bé Pablo, em bé đầu tiên ra đời sau gần 30 năm thị trấn không có trẻ sơ sinh.

14/02/2016 02:15 PM
109

Em bé có tên là Pablo được sinh ra tại một bệnh viện ở thành phố Turin, Ý hồi tuần trước. Pablo là công dân thứ 85 của ngôi làng và là cư dân nhỏ tuổi nhất thị trấn Ostana vùng Piedmont.

5 năm trước, cha mẹ của Pablo là anh Josè Berdugo Vallelago và chị Silvia Rovere đã lên kế hoạch rời Ostana để tới Reunion, một hòn đảo của Pháp tại Ấn Độ Dương nhưng họ đã từ bỏ ý định khi có cơ hội trở thành người quản lý các hộ dân tại ngọn núi ngay cạnh làng.

Thị trấn gần 30 năm không có trẻ sơ sinh

Cha mẹ của Pablo là anh Josè Berdugo Vallelago và chị Silvia Rovere

Anh Josè Berdugo Vallelago chia sẻ: “Chúng tôi thích cuộc sống nơi đây, nó an toàn đối với con gái chúng tôi và chúng tôi cảm thấy là một phần của cộng đồng này”.

Ông Giacomo Lombardo, Thị trưởng của Ostana cho biết sự xuất hiện của thành viên mới Pablo đã biến "giấc mơ trở thành hiện thực" đối với cộng đồng nhỏ bé với số dân tụt dốc trong vòng 100 năm qua.

Đầu những năm 1990, Ostana là nơi cư trú của hơn 1.000 người, tuy nhiên tỷ lệ sinh bắt đầu giảm mạnh trong những thập niên gần đây. "Thời gian khủng hoảng dân số thật sự bắt đầu từ năm 1970, đứa trẻ cuối cùng ra đời là vào năm 1987 ", ông Lombardo nói.

Thị trấn gần 30 năm không có trẻ sơ sinh

Thị trấn Ostana

Trong hai thập kỷ qua, Ostana đang cố gắng đảo ngược xu thế giảm dân số trong khu vực nhờ đầu tư vào các hoạt động văn hóa và du lịch nhằm tạo ra nhiều cơ hội việc làm để giữ chân người dân và thu hút người nhập cư, nhưng mọi chuyện vẫn bế tắc

Sự ra đời của cậu bé Pablo mang lại niềm hy vọng mới cho ngôi làng thiểu số này và để chúc mừng ngày hiếm có này, thị trấn đã dựng hẳn hình con hạc ngậm bịch đựng em bé ngay ngoài cổng vào thị trấn.

Trong tương lai người dân Ostana hy vọng thị trấn sẽ đón thêm nhiều thành viên mới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý