Thị trấn ma quái dần... nổi lên từ mặt nước

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thị trấn ma quái dần... nổi lên từ mặt nước

Mới đây, một thị trấn ma quái đang dần hiện lên ở phía Tây Nam thủ đô Buenos Aires, Argentina sau hơn 1/4 thế kỷ chìm dưới nước.

24/07/2014 12:05 PM
3,774

Đó là thị trấn Epecuen nhỏ xinh nằm ở phía Tây Nam thủ đô Buenos Aires, Argentina. Trước đó, nơi đây từng là một khu nghỉ mát bên hồ sầm uất và náo nhiệt với hơn 1.500 dân và hơn 20.000 khách du lịch đến đây mỗi mùa. Trong suốt thời đại hoàng kim ở Argentina, những chuyến tàu hỏa vận chuyển lúa gạo ra thế giới bên ngoài đã mang nhiều khách du lịch từ thủ đô đến nghỉ dưỡng và tắm suối nước mặn ở đây.

Hồ nước mặn này rất thu hút khách du lịch bởi nó chứa lượng muối nhiều gấp 10 lần so với nước ở đại dương, vì thế mà nước ở đây rất có giá. Khách du lịch, đặc biệt là những người đến từ cộng đồng người Do Thái ở thủ đô Buenos Aires rất thích được nổi bồng bềnh trên mặt nước này bởi nó gợi lại cho họ về Biển Chết ở Trung Đông.

Thế nhưng vào ngày 10/11/1985, nhưng chỉ sau một trận mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày, cộng với tâm lý không được dự báo từ trước, đê bị vỡ khiến Epecuen đã bị ngập chìm trong 10 mét nước biển gần 30 năm nay.

Mặc dù chỉ cách thủ đô 550km, nhưng thị trấn này chưa bao giờ được khôi phục kể từ trận lụt lịch sử năm đó. Vì vậy, người ta đặt cho nó cái tên "thị trấn ma".

Thị trấn ma kỳ quái đã biến mất hơn 1/4 thế kỷ nay đã tái xuất trong sự bất ngờ của nước Argentina cũng như toàn thế giới.

Sau hơn 25 năm mai danh ẩn tích, Epecuen đã nhô mình lên khỏi mặt nước để lộ ra cảnh tượng của một thị trấn hoang tàn như trong các bộ phim về ngày tận thế. Thị trấn này vẫn chưa được xây dựng lại, nhưng đã trở lại là một điểm đến du lịch đối với những người sẵn sàng lái xe ít nhất 6 giờ đồng hồ từ Buenos Aires trên những con đường miền quê chật hẹp để đến được đó.


Epecuen xưa và nay.

Tuy nhiên, bây giờ khách du lịch chỉ thấy được những trang thiết bị và đồ đạc bị gỉ theo năm tháng, nhà cửa hoang tàn với những đồ vật đổ vỡ và mục nát. Họ sẽ leo lên những bậc thang không dẫn đến đâu cả, lang thang quanh bãi tha ma nơi sóng nước xô vào những chỏm đá và để lộ ra nhiều ngôi mộ.

Mọi thứ ở miền đất hậu thảm họa này trở lên kỳ lại một cách rợn người. Nhiều cư dân ở thị trấn Epecuen đã di cư sang Carhue, một thị trấn bên hồ cạnh đó, và xây dựng khách sạn cũng như nhiều khu nghỉ dưỡng khác.

Một cụ già 82 tuổi có tên Pablo Novak giờ vẫn sống trên bờ của thị trấn, chào đón mọi người đến lang thang ở các con phố hoang tàn đổ nát.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý