Thị trường âm nhạc trực tuyến có bản quyền tại Việt Nam: Đầy tiềm năng và thách thức

msstit msstit @msstit

Thị trường âm nhạc trực tuyến có bản quyền tại Việt Nam: Đầy tiềm năng và thách thức

Sáng 4/7/2015, hội thảo về chủ đề Phát triển thị trường âm nhạc trực tuyến có bản quyền tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.

06/07/2015 10:04 PM
511

Hội thảo do Trung tâm Phát triển Công nghiệp nghiệp sáng tạo (trực thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam) phối hợp tổ chức cùng Kênh truyền hình trực tuyến LifeTV.

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-1-ngoisao 8
Khá nhiều các đơn vị sản xuất nội dung, nhà mạng, ca sĩ... quan tâm tham dự

Đến dự với hội thảo có ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Đặng Vũ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương – Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cùng nhiều đại diện đến từ các công ty sản xuất và cung ứng dịch vụ nội dung số, các studio, ca sĩ, nhạc sĩ...

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-9-ngoisao 0
Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-8-ngoisao 1
Ông Đặng Vũ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Hoàng Liên (Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam) chia sẻ về Internet cùng các vấn đề liên quan, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề bản quyền trong nhiều lĩnh vực, nổi cộm nhất và được lựa chọn để thảo luận hôm nay chính là âm nhạc trực tuyến có bản quyền.

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-2-ngoisao 7
Nhạc sỹ Phó Đức Phương

Cũng trong khuôn khổ của buổi hội thảo, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã mang đến những thông tin vẫn còn nóng bỏng về bản quyền âm nhạc với chủ đề “Thực trạng bảo vệ bản quyền âm nhạc cho các nhạc sĩ tại Việt Nam”. Một diễn giả khác cũng gây được sự chú ý đó là như ông Đặng Vũ Tuấn (Thạc sỹ, Phó Giám đốc Phó Giám đốc Sở thông tin & truyền thông Hà Nội) chia sẻ về chủ đề Công nghiệp nội dung số của thành phố Hà Nội và một số vấn đề về bản quyền.

Sau phần giải lao, các đại biểu và diễn giả đã dành không ít thời gian trao đổi về sự phát triển ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến có bản quyền tại Việt Nam và vấn đề bản quyền âm nhạc tại Việt Nam và thế giới. Đồng thời, nêu ra những nhu cầu thực tế, hiện trạng và tiềm năng sử dụng âm nhạc có bản quyền của các nhà sản xuất video, phim ảnh & truyền hình ở Việt Nam hiện tại.

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-3-ngoisao 6
Phần thảo luận giữa bà Phương Chi (truyền hình An Viên), bà Minh Chung (VNNPlus)
và ông Robert Li (Echo Music)

Và một trong những nội dung quan trọng nhất đó là việc giới thiệu về thư viện âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới ECHO MUSIC cũng như các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nhạc sĩ và các nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam trong vấn đề bản quyền và thúc đẩy quảng bá ra quốc tế.

Các đại diện đến từ Truyền hình An Viên hay VNNPlus đều chia sẻ khá nhiều thông tin bổ ích về những nhu cầu của chính các đơn vị này đối với với âm nhạc và bản quyền. Có thể là các vấn đề về giá thành sản xuất, có thể là các vấn đề về phạm vi nội dung bản nhạc dùng, có thể là những bất cập khi sử dụng nhạc... nhưng vấn đề mấu chốt mà cả 2 đại diện trên đều khẳng định họ quan tâm, đó chính là nhạc có bản quyền.

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-6-ngoisao 3
Ông Robert Li - Chủ tịch Echo Music

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-7-ngoisao 2
Ông Nguyễn Viết Thế - Phó chủ tịch VIA phát biểu bế mạc chương trình

Cuối buổi hội thảo, đại diện thư viện âm nhạc trực truyến ECHO MUSIC – ông Robert Li (Chủ tịch), Hiệp hội Internet Việt Nam – ông Nguyễn Viết Thế (Phó Chủ tịch, Tổng thư kí hiệp hội) và ông Trịnh Bá Dương – Giám đốc Kênh truyền hình trực tuyến LifeTV, đơn vị đại diện ECHO MUSIC tại Việt Nam đã bắt tay kí kết việc hợp tác cùng nhau, đánh dấu cho những tiềm năng hợp tác, khai thác âm nhạc có bản quyền giữa các quốc gia với nhau.

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-5-ngoisao 4
Ông Trịnh Bá Dương (Life TV), Ông Robert Li (Echo Music) và ông Nguyễn Viết Thế
(Phó chủ tịch VIA)

phat-trien-thi-truong-am-nhac-truc-tuyen-4-ngoisao 5
Đại diện diễn giả, BTC, đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Trong phạm vi khuôn khổ của buổi hội thảo, có lẽ các đại biểu và diễn giả còn khá nhiều điều muốn chia sẻ. Ban tổ chức chương trình cũng có phần ghi nhận và hứa hẹn những buổi hội thảo về đề tài này sẽ tiếp tục được tổ chức, như một cách góp phần kêu gọi sự tiến bộ trong sử dụng âm nhạc có bản quyền tại Việt Nam trong thời đại ngày nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý