Thị trường bất động sản bước vào cuộc đua mới

forlife forlife @forlife

Thị trường bất động sản bước vào cuộc đua mới

Sự hồi sinh mạnh mẽ của thị trường bất động sản đã giúp hàng loạt dự án sống lại cũng như triển khai mới. Từ đất nền, căn hộ tầm trung tới cao cấp lần lượt được các chủ đầu tư giới thiệu. Thị trường bất động sản đang bắt đầu một cuộc chạy đua mới.

03/07/2015 06:40 PM
684

 
Sự hồi sinh mạnh mẽ của thị trường bất động sản đã giúp hàng loạt dự án sống lại.

Theo báo cáo của CBRE, chỉ trong quý 1/2015, thị trường bất động sản TP.HCM có hơn 5.000 căn hộ được tung ra và hơn 6.500 căn được giao dịch thành công.

Với phân khúc căn hộ tầm trung, có thể điểm tên hàng loạt dự án chào sân như The Easter City (Phạm Hùng, H.Bình Chánh) do CTCP Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư; dự án Depot Metro Tower (Lê Văn Chí, Q.Thủ Đức) do CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) phát triển; dự án căn hộ Idico Tân Phú (Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú) do Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phát triển độc quyền dự kiến sẽ ra mắt thị trường ngày 27/6 tới đây.

Phân khúc cao cấp hơn cũng không chịu “kém cạnh” khi các chủ đầu tư liên tiếp tung ra hàng loạt dự án. Mới đây, ngày 21/6, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) mở bán Khu căn hộ biệt lập ven sông đẳng cấp hàng đầu Q.7 Angia Riverside quy mô 246 căn. Điều đáng nói sự kiện thu hút hơn 600 khách hàng tham dự và chỉ sau 2 giờ mở bán 200 căn hộ đã có chủ. Cùng thời điểm trên, CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam cũng cho ra mắt dự án The GoldView (Bến Vân Đồn, Q.4) cung cấp cho thị trường 1.905 căn hộ, sự kiện nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng khi có hàng trăm người tham dự.

Không quá bùng nổ, song phân khúc đất nền cũng được giới chuyên môn đánh giá là phát triển “chậm mà chắc”, bởi sự quan tâm của khách hàng cũng luôn duy trì ở mức cao. Báo cáo quý 1/2015 của Savills cũng cho biết, tỷ lệ giao dịch đất nền trong quý tăng 167% theo năm. Đơn cử với hàng loạt dự án đất nền như Phúc Long Garden, Newlife Long Kim, Newlife Bình Chánh... do CTCP Địa ốc Thắng Lợi phát triển. Hay dự án Five Star Eco City (Long An) với tổng diện tích 420 ha do Thanh Yến Land phát triển hàng loạt đất nền đang sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc An Gia Investment, khẳng định: “Xuất phát từ yêu cầu của khách hàng ngày càng mong muốn một nơi an cư hoàn hảo, chính vì vậy thị trường bất động sản luôn có sự cạnh tranh không ngừng”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá: “Có thể thời điểm này, phân khúc nhà giá rẻ chiếm ưu thế hơn về số lượng khách hàng, tuy nhiên, với một thị trường có nhu cầu thực như hiện tại những dự án được quy hoạch bài bản, phát triển đồng bộ, chủ đầu tư có thực lực vẫn là yếu tố tiên quyết. Cho nên, mọi dự án đều có cơ hội để nhận được sự quan tâm từ khách hàng”.

Cuộc chiến giành thị phần càng khốc liệt buộc doanh nghiệp phải đưa ra những điểm riêng, những điểm vượt trội về giá, thiết kế, các chính sách hỗ trợ và vị trí của dự án. Và hơn ai hết, người mua nhà chính là những người được hưởng lợi.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, bên cạnh những dự án đang mang lại niềm tin thì có một vài dự án cũng đang tạo ra “vết nhơ” trên thị trường mà khách hàng cần cẩn trọng.

Sự kiện dự án Khu thương mại - dịch vụ - căn hộ cao tầng Hiệp Thành (Lê Văn Khương, Q.12) do Công ty TNHH Thương mại Đình Khiêm làm chủ đầu tư thản nhiên xây hơn 10 tầng nhưng chưa có giấy phép. Sự việc vỡ lở khiến khách hàng không khỏi hoang mang lo lắng. Trước đó, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Cheery 2 Apartment (Q.12) từ CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Hoàng Quân) cũng phải chịu cảnh khốn đốn khi chủ đầu tư hứa bàn giao nhà quý 3/2010 nhưng đến quý 4/2014 vẫn chưa có nhà để ở.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý