Thị trường bất động sản: Xu hướng hình thành cộng đồng cư dân chất lượng

baybykiu baybykiu @baybykiu

Thị trường bất động sản: Xu hướng hình thành cộng đồng cư dân chất lượng

(Công lý) Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn của việc hoàn thiện các thể chế chính sách và không ngừng có những hoạt động nhằm cơ cấu lại trật tự và vị thế của nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực.

18/05/2015 05:39 PM
767

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều cơ hội, nhưng cũng là những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp, nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Tạo ra những giá trị sống chuẩn mực

Theo các chuyên gia về kinh tế, đặc biệt là nhiều ý kiến của các chuyên gia chuyên về  BĐS, thì đây cũng chính thời điểm sàng lọc rõ ràng nhất và chỉ các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, có năng lực thực sự khi có những dự án mang tính ưu việt sẽ đầy tiềm năng, cũng như cơ hội để tăng trưởng trong thời gian tới.

Các chuyên gia phân tích, khi xã hội phát triển thì nhu cầu tận hưởng những điều kiện về tiện ích trong cuộc sống cũng đang được người dân nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam đang không ngừng hội nhập với các nền kinh tế mới trên toàn cầu, không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho người dân Việt Nam hội nhập và thay đổi lối sống. Mà còn tạo ra một kênh cho các NĐT nước ngoài, các chuyên gia kinh tế tìm đến một môi trường kinh doanh mới.

Cùng quan điểm với nhiều chuyên gia về BĐS, ông Nguyễn Nam Hiền – Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land chia sẻ “Tất cả những yếu tố đó, chính là nền tảng để các NĐT chuyên nghiệp tìm đến một giải pháp là nâng cao chất lượng dự án, bằng việc xây dựng những dự án đầy tính ưu việt: xanh, sạch và tiện ích, thông qua đó để hình thành những cộng đồng khu dân cư văn minh và hiện đại”.

Ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn Phú Mỹ Hưng (PMH) cũng cho biết, việc thiết kế không gian sống của căn hộ sẽ ảnh hưởng và có liên quan trực tiếp đến chất lượng sống của chủ nhân. “Chính vì thế, chiến lược xây dựng dự án của PMH không chỉ là những điểm nổi bật trong thiết kế của căn hộ. Mà việc chọn lựa các đối tượng sở hữu cũng cần phải đáp ứng theo tiêu chí mà chúng tôi đưa ra. Điều đó giúp cho PMH trong việc quản lý, cũng như góp phần tạo ra một cộng đồng khu dân cư hiện đại và đẳng cắp”. Ông Hưng cho sẻ thêm.

Một góc Khu Nam Sài Gòn đầy đủ tiện ích cho một cuộc sống văn minh và hiện đại, đã được Tập đoàn Phú Mỹ Hưng định hình từ khi xây dựng dự án

Tiến sỹ Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TP.HCM cũng nhận định “Không thể so sánh với các nước có nền công nghiệp phát triển, nhưng một điều thấy rõ là tại Việt Nam hiện nay, nhất là tại trung tâm thành phố, thì ngoài những tiện ích ngoại khu, những dự án cao cấp hoặc các khu đô thị luôn được các CĐT quan tâm đến thiết kế nội thất, các tiện ích sinh hoạt, nhằm tạo ra những giá trị chuẩn mực và thông qua đó sẽ đáp ứng yêu cầu nghỉ ngơi và làm việc ngay giữa trung tâm đô thị”.

Không thể thiếu vai trò của chủ đầu tư

Thực tế, các CĐT không chỉ tìm chọn những dự án sở hữu về vị trí và thuận lợi giao thông, mà việc đánh giá cao công tác thiết kế với những mẫu mã đẹp, độc đáo và phát huy tối đa công năng của tiện ích căn hộ, luôn là những dự án được thị trường đón nhận.

Đáp ứng tốt các yêu cầu đò, nên chỉ tính riêng tại Tp.HCM, khi thị trường BĐS “đóng băng”, thì nhiều CĐT vẫn không ngừng triển khác dự án, như Dự án căn hộ kết hợp văn phòng cao cấp Everrich Infinity (Q5) do Cty Phát Đạt làm CĐT; Dự án Vinhomes Central Park (Q bình Thạnh) của Tập đoàn Vincom; Các dự án Scenic Valley, Khu biệt thự Chateau, Khu phố Star Hill (Q7)… của Tập đoàn PMH; Dự án căn hộ cao cấp The Ascent (Q2) của Cty địa ốc Hòa Bình, dự án Menlody Risedences (Q Tân Phú) của Hưng Thịnh Land, Khu căn hộ Dream Home Residence (Q Gò Vấp) của Cty BĐS Dream Home; Hay các Dự án của Tập đoàn Novaland như Tronpic Gaden (Q2), The Prince Risedence (Q Phú Nhuận), Dự án Wilton Tower ( Bình Thạnh);.…

Theo KTS Lê Việt Hà - TGĐ Cty Ashui.com thì “Mô hình của các Khu đô thị mới ở VN hiện nay, từ tiện ích sinh hoạt của gia chủ, đến tiện ích khu công cộng đều được CĐT quan tâm. Đặc biệt tại các Trung tâm đô thị lớn như Tp.HCM. Tuy nhiên, đôi khi chính cư dân tự làm mất đi địa điểm sinh hoạt cộng đồng của mình do họ lấn chiếm khuôn viên để bán hàng, giữ xe... điều đó làm giảm đi giá trị cộng đồng mà CĐT hướng tới khi xây dựng dự án. Vì thế vai trò của CĐT là cực kỳ quan trọng”.

Rõ ràng, cuộc sống hiện đại và năng động, cũng đồng nghĩa với nhu cầu của những người biết tận hương cuộc sống sẽ không ngừng đòi hỏi và nâng cao. Ông Nguyễn Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn PMH chia sẻ “Chính vì hiểu được nhu cầu của khách hàng, nên khi xây dựng chiến lược các Khu căn hộ của PMH, không chỉ đáp ứng nhu cầu đó, mà còn mong muốn tạo ra một cộng đồng khu dân cư đẳng cấp, văn minh và hiện đại, thông qua việc chọn lựa cư dân phải đáp ứng các điều kiện của PMH, như về công việc, thu nhập…

Người dân Việt Nam đang thích nghi với cuộc sống hiện đại và những giá trị chuẩn mực ấy sẽ là tiêu chuẩn để các CĐT phát huy vai trò của mình, khi hình thành và xây dựng dự án. Đây cũng chính là quyền lợi của những người dân Việt Nam có thu nhập cao, có cơ hội chọn lựa nhiều hơn cho một cuộc sống đầy tiện ích. Những giá trị ấy sẽ góp phần quan trọng, để biến ý tưởng về một Khu đô thị hiện đại, một thành phố xanh, sạch, văn minh và đầy tính nhân văn. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý