Thị trường BĐS 2015: Sẽ phát triển bền vững và thanh lọc tốt hơn

thienlong thienlong @thienlong

Thị trường BĐS 2015: Sẽ phát triển bền vững và thanh lọc tốt hơn

Thị trường bất động sản 2015 được đánh giá sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ khi các “ông lớn” đang rậm rịch lên chiến lược kinh doanh cũng như kế sách hành động trong năm mới.

28/03/2015 09:36 AM
533

Nhiều chuyên gia nhận định, một bộ phận nhà đầu tư sẽ chuyển vốn từ các kênh đầu tư kém hấp dẫn sang thị trường bất động sản.

 - Ảnh 1

Thị trường BĐS 2015: Phát triển bền vững và thanh lọc tốt hơn

Theo ông Richard Leech - Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam:“Cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, trong quý I năm nay, khả năng nhiều nhà đầu cơ sẽ quay trở lại thị trường sau một thời gian dài vắng bóng. Do vậy, giới chuyên gia nhận định một bộ phận nhà đầu tư sẽ chuyển vốn từ các kênh này đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, thay vì sốt nóng, thị trường sẽ phát triển bền vững và thanh lọc tốt hơn”.

Đồng quan điểm trên, ông Phan Công Chánh - Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Phú Vinh cho rằng, xu hướng đầu tư bất động sản của cá nhân sẽ trở nên sôi động hơn trong năm 2015 bởi lòng tin đã dần trở lại với khách hàng trong năm 2014. Theo đó, mỗi sản phẩm nhà ở của các công ty bất động sản tung ra thị trường cũng là một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các cá nhân.

Nguồn cung tăng mạnh, giao dịch rộn ràng

Các công ty nghiên cứu thị trường cho rằng, nguồn cung thị trường khả năng sẽ vượt con số 10.000 căn trong những tháng đầu năm Ất Mùi và nhận định, tỷ lệ hấp thụ của thị trường vẫn ở mức cao.Giao dịch tăng gấp 3 lần. Năm 2015 có thể là đỉnh mốc mà nhiều nhà đầu tư lớn muốn chinh phục và tạo lập nên đẳng cấp, sự khác biệt cho các sản phẩm của mình.

Còn theo thống kê của Hiệp hội BĐS Hà Nội, thị trường bất động sản Thủ đô đã có tới 1.550 giao dịch thành công từ đầu năm 2015 đến giữa tháng 2/2015, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, điều này đã đẩy giá bán trên thị trường thứ cấp lên từ 10% đến 15% ở phân khúc dự án có vị trí tốt, đáp ứng được nhu cầu ở của người mua nhà như Thang Long Number One, Discovery Complex, Goldmark City…

Cơ hội hấp dẫn

Thị trường bất động sản 2015 được đánh giá sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ và 2015 có thể là đỉnh mốc mà nhiều nhà đầu tư lớn muốn chinh phục và tạo lập đẳng cấp, sự khác biệt cho các sản phẩm của mình.

Các chuyên gia cho rằng, cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô như GDP dự báo tăng 6,1 - 6,2% trong năm nay cùng hàng loạt các hiệp định thương mại tự do được ký kết, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu vui. Bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn khi vàng trong nước gần đây chỉ tăng dè dặt sau một thời gian dài giảm giá.

Thị trường ngoại hối đã ổn định và với cam kết không tăng tỷ giá quá 2% trong năm nay thì mua ngoại tệ cũng không còn hấp dẫn. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã giảm sâu và đang có chiều hướng tiếp tục giảm. Thị trường chứng khoán hiện cũng đang có sự điều chỉnh sau khi Thông tư 36 có hiệu lực.

Hoàng Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý