Thị trường quà Valentine 2016: Giá hoa hồng tăng "chóng mặt"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thị trường quà Valentine 2016: Giá hoa hồng tăng "chóng mặt"

Ngày lễ tình nhân 14/2 Valentine năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài nên hoa hồng khan hiếm dẫn đến giá cả tăng vọt...

14/02/2016 10:48 AM
15

(ĐSPL) - Ngày lễ tình nhân 14/2- Valentine năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài nên hoa hồng khan hiếm dẫn đến giá cả tăng vọt...

Giá hoa hồng tăng gấp 3-4 lần ngày thường

Ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài, theo các chủ cửa hàng hoa, do lượng hoa tiêu thụ trong dịp Tết rất nhiều nên hiện tại hoa các loại rất khan hiếm.

Theo khảo sát của PV tại các chợ tại Hà Nội, giá các loại hoa đều tăng giá trung bình từ 30 – 50%, đặc biệt hoa hồng Valentine tăng giá mạnh.

Ngày thường giá hoa hồng ở các chợ như Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Quảng An chỉ dao động từ 1.000 – 3.000 đồng/bông, hiện tại đã tăng lên từ 10.000 – 15.000 đồng/bông. Tại các shop hoa cũng tăng từ 15.000 lên 30.000 đồng/bông tùy loại. Giá hoa theo bó từ 300.000-500.000 đồng/bó loại thường và có thể lên đến vài triệu với những lãng hoa, bó hoa đặc biệt.

Thị trường quà Valentine 2016: Hoa hồng tăng giá, chocolate "độc" lên ngôi - Ảnh 1Phóng to

Ngày lễ tình nhân 14/2- Valentine năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài nên hoa hồng khan hiếm dẫn đến giá cả tăng vọt...

Một số chủ của hàng hoa cho rằng, giá hoa cao là do giá mua từ các chủ vườn tăng trong những ngày này. Hiện giá hoa hồng bán tại vườn hoa Mê Linh đã tăng vài lần từ khoảng 1.000 đồng/bông lên 2.000 - 3.000 đồng/bông.

Năm nay các loại hoa hồng nhập khẩu cũng được khách hàng rất quan tâm dù giá cao hơn cả chục lần. Trong đó, hồng Ecuador được nhập khẩu từ Châu Âu với giá bán khoảng 150.000 - 200.000 đồng/cành nhưng vẫn được khá nhiều khách hàng chọn mua, vì nhìn đẹp và sang trọng.

Chocolate khắc chữ được ưa chuộng

Chocolate từ lâu đã trở thành món quà được săn đón nhiều nhất cho mỗi dịp Lễ tình nhân. Năm nay, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tung ra thị trường nhiều mẫu chocolate với những thông điệp yêu thương.

Tại các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa ở đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Khang, Hoàng Quốc Việt…bày bán rất nhiều loại chocolate cho lễ tình nhân. Trong các siêu thị lớn như Fivi mart, Vincom Tower, Tràng Tiền Plaza, BigC… quà Valentine đang được trưng bày và quảng bá rộng rãi. Đặc biệt, mùa Valentine năm nay, mặt hàng chocolate khắc chữ, in hình được giới trẻ quan tâm nhiều.  Ngoài các viên chocolate khắc chữ cái còn có các biểu tượng cảm xúc, như hình trái tim, hình ngôi sao, hình mặt cười,...dùng để trang trí lẫn với các chữ cái.

Thị trường quà Valentine 2016: Hoa hồng tăng giá, chocolate "độc" lên ngôi - Ảnh 2Phóng to

Chocolate khắc chữ xuất hiện trên thị trường từ lâu. Tuy nhiên đến năm nay nó mới thật sự trở thành trào lưu rầm rộ trong giới trẻ.

Theo chủ một cửa hàng, giá bán loại chocolate tình yêu này sẽ phụ thuộc vào số lượng đặt hàng của khách. Nếu khách mua với số lượng dưới 100 viên thì giá bán là 7.000 đồng/viên, khách đặt trên 100 viên sẽ được tính 6.000 đồng/viên, còn đơn hàng từ 200 viên trở lên sẽ được tính 5.000 đồng/viên. Riêng khách đặt hàng cả hộp đựng sẽ có giá khác nhau tùy thuộc vào số lượng chocolate và kích cỡ hộp to hay nhỏ. 

"Nhìn chung, chocolate năm nay mẫu mã đa dạng như socola hình bông hồng, hình gấu bông, hình trái tim bắt mắt. Tôi nhập nhiều loại khác nhau để đáp ứng được nhu cầu khác nhau của khách hàng.”, chủ một cửa hàng bán chocolate tại Cầu Giầy cho biết.

Các cửa hàng bán lẻ trên đường Cầu Giấy đã tấp nập người mua. Tuy nhiên, do thời gian vừa mới ra Tết, nhiều sinh viên chưa trở lại học tập nên lượng bán chậm hơn mọi năm.

Chị Thảo, chủ cửa hàng trên đường Cầu Giấy cho biết: “Nếu như mọi năm ngày này bán rất chạy. Năm nay do sinh viên chưa nhập học hết, nên họ sẽ mua nhiều trong đúng ngày Lễ tình nhân”. Theo anh Điền, giá chocolate năm nay không có nhiều biến động. Cửa hàng anh bán giá sinh viên, dao động từ 100 – 200 ngàn đồng/ hộp.

Cũng theo những người bán loại này, chocolate hình chữ có 2 loại: Loại nhập khẩu và loại handmade (tự làm), loại tự làm sẽ có nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng hơn loại nhập khẩu.

Với loại tự làm, khách hàng có thể yêu cầu các mẫu chữ in hoa, in nghiêng, hay các chữ cái cách điệu để ghép lại vào nhau, tạo thành tên hoặc dòng chữ yêu thương. Sự kết hợp nổi bật giữa màu nâu của chocolate và kem tươi, sữa trên viên chocolate khiến cho nhiều bạn trẻ thích thú.

“Giới trẻ rất chuộng những thứ lạ mắt, đặc biệt lại được làm thủ công. Ngoài những loại chocolate tự tay làm, mình còn tự làm các loại hộp, thiệp đi kèm với gói quà nên được nhiều khách hàng đặt mua”, chị Thảo nói thêm.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý