Thị trường trang sức ngày 8/3 'hút' hàng

thapda thapda @thapda

Thị trường trang sức ngày 8/3 'hút' hàng

Ngày 8/3 năm nay, các doanh nghiệp, cửa hàng vàng bạc, đá quý tấp nập tung ra thị trường những mẫu mã sản phẩm mới cùng nhiều chiêu hút khách như khuyến mãi, quà tặng đi kèm...

08/03/2010 09:46 AM
11,818

Trang sức luôn là món quà hấp dẫn dành cho phái đẹp trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ tình nhân hay những ngày dành riêng cho phụ nữ. Ông Huỳnh Văn Tẩn, Phó giám đốc Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết, điểm nhấn chủ đạo của trang sức vàng PNJ dịp 8/3 năm nay là các mẫu thiết kế có đính các loại đá quý, với màu sắc của mỗi loại đá tượng trưng cho tính cách của từng người nhận. Ngoài ra, những mẫu trang sức bạc được chế tác cách điệu từ hình ảnh của thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá cũng thu hút đông đảo khách hàng vì giá cả phải chăng.

Giá cả của các sản phẩm trên năm nay theo ông Tẩn chỉ nhích nhẹ so với năm ngoái, dao động từ 150.000 đến 1 triệu đồng đối với trang sức bạc và từ 700.000 đến 14 triệu đồng đối với trang sức vàng. Tại thị trường Hà Nội, từ ngày 6 đến ngày 8/3, khách mua hàng sẽ được giảm giá 5% trên tất cả sản phẩm nữ trang vàng.

Những chiếc vòng tay hay vòng cổ gắn hạt rực rỡ, nhẫn mặt lớn màu nổi là xu hướng cực hot ngày 8/3 năm nay.

Nhận thấy nhu cầu tích lũy vàng trong dân ngày càng lớn khi tiền đồng ngày càng xuống giá, Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tung ra những chiếc nhẫn vàng ta với trọng lượng “mềm” như nửa chỉ, 1 - 2 chỉ. Ngoài ra, theo chị Trang, nhân viên phụ trách mặt hàng trang sức tại đây, doanh nghiệp này cũng tung ra một số mẫu sản phẩm mới cho ngày 8/3 như lắc vàng lượn sóng đính kim cương... Bên cạnh đó, những chiếc nhẫn, khuyên tai bản lớn với nhiều hình thù cũng được các bạn teen “mê mẩn” trong dịp xuân hạ năm nay. Giá bán của các “phụ tùng” này chỉ từ hơn hai chục nghìn đến gần trăm nghìn đồng nên khá hút khách.

Một trong những mẫu nhẫn hoa bản to, lạ đang hút khách năm nay.

Không nhiều cách điệu trong những mẫu trang sức xuân hè năm nay so với năm ngoái nhưng Công ty vàng bạc đá quý và nữ trang Sacombank (SBJ) lại thu hút khách hàng bởi các chiêu khuyến mãi đặc biệt trong suốt tháng 3 như giảm 10% đối với trang sức vỏ kim cương, trang sức vàng 10K, 14K gắn đá Cz hay những sản phẩm gắn đá màu. Với những khách hàng sử dụng thẻ Ladies First của Sacombank cũng được hưởng thêm mức chiết khấu ưu đãi từ 2 đến 10% và giảm 30% khi thực hiện dịch vụ khắc laser hay giám định đá quý.

Tuy nhiên, sôi động và đa dạng sản phẩm hơn cả phải kể đến thị trường trang sức nhập khẩu tại các shop, cửa hàng kinh doanh tự do. Theo anh Tùng, chủ cửa hàng trang sức Saiya ở số 262 Khâm Thiên (Hà Nội), xu hướng trang sức "cực hot" trong giới trẻ ngày 8/3 năm nay là những chiếc vòng tay hay vòng cổ gắn hạt rực rỡ, nhẫn mặt lớn màu nổi, thể hiện cá tính chủ nhân. Chất liệu, màu sắc của loại trang sức này rất đa dạng, rẻ có, đắt có, giúp chị em có thể chọn mua nhiều loại để kết hợp với từng kiểu áo váy, giày dép.

8/3 năm nay, bạn trẻ có thể đặt thiết kế các cặp nhẫn đôi theo ý thích.

Ngoài ra, anh Tùng cũng cho hay, chưa có 8/3 hay lễ tình nhân năm nào mà bạn trẻ bỏ qua xu hướng mua nhẫn hoặc dây chuyền đôi. Những mẫu nhẫn đôi làm từ chất liệu bạc, bạch kim nhập từ Hàn Quốc, Nhật, Italy tại cửa hàng anh khá “ăn” khách. Tháng 3 năm nay, cửa hàng tung ra dịch vụ mới là khách hàng có thể tự thiết kế các cặp nhẫn đôi cho mình như kiểu dáng, hình ảnh, khắc tên tuổi, hoa văn và cửa hàng sẽ đáp ứng theo yêu cầu.

Tại Hà Nội, hoa tươi tăng giá khá nhiều ngay từ ngày 5/3. Tại shop hoa đầu phố Lương Định Của, anh Hùng mua bó hoa hồng đỏ được kết theo hình trái tim trang trí hạt cườm và kim tuyến với giá lên tới 650.000đồng. “Muốn thể hiện tấm lòng chân thành với người yêu nên đã đặt bó này. Giá không quan trọng lắm,” Hùng nói.

Ngày 6/3,các cửa hàng hoa tại Hà Nội tiếp tục đồng loạt nâng giá. Hoa hồng Đà Lạt lên tới 30.000 đồng một cành, ly từ 50.000 – 80.000 đồng một cành tùy loại.

Theo một chủ shop hoa tươi,thực ra giá nhập vào thời điểm này hiện chưa tăng cao đến mức vậy nhưng các shop hoa đều tranh thủ nâng giá. Mức giá hiện đã chênh lệch khá nhiều tùy từng địa điểm bán hoa, như phố hoa Ngô Thì Nhậm và Lương Định Của. Chủ shop hoa tươi số 65 Trần Xuân Soạn dự báo,năm nay mồng 8.3 rơi vào ngày thứ 2 đầu tuần nên khách mua tặng đồng nghiệp và hoa dùng công sở sẽ tăng cao,thậm chí tăng gấp hai đến ba lần trong ngày 8/3.

Tại TP HCM, các loại hoa tăng giá trong dịp lễ khoảng 30% so với ngày thường. Hiện mỗi cành hồng có giá từ 8.000 - 10.000 đồng, ly khoảng 30 - 50.000 đồng một cành tùy chất lượng hoa.Ngoài ra,các loại hoa lan, tuylup cũng khá phong phú với mức giá tăng khoảng 40-50% so với ngày thường.Tuy nhiên, theo dự đoán của giới kinh doanh hoa, trong hai ngày 7/3 và 8/3, giá hoa có thể tăng đến 60-70%.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý