Thiên đường ở bên ta - Phim mới trên HTV7

msstit msstit @msstit

Thiên đường ở bên ta - Phim mới trên HTV7

Câu chuyện phim xoay quanh số phận của 4 cô gái trẻ ở một vùng quê miền sông nước Nam Bộ: Duyên, Bến, Mầm và Lành.

29/03/2010 09:16 AM
62,267
Họ cùng tuổi 20, xinh đẹp và đầy ước mơ về một tương lai tươi sáng về tình yêu và hôn nhân. Nhưng rồi làn sóng lấy chồng ngoại để đổi đời tràn xuống các ngõ ngách quê họ, một làng dệt chiếu nổi tiếng và thơ mộng cuốn các cô gái vào vòng xoáy cuộc đời bi ai khắc nghiệt.

Nhân vật chính

Duyên (Thuyên Trang)

Sống cùng cha mẹ và hai em ở quê, Duyên có ba người bạn thân là Lành, Bến và Mầm. Duyên yêu Ân, nhưng gia đình không chịu vì Ân là đứa trẻ bị bỏ rơi, sống trong chùa từ nhỏ, nghèo, đi làm thuê ở lò in chiếu. Cha Duyên vì cuộc sống nên lên thành phố mưu sinh và sa ngã đi theo người đàn bà khác. Mẹ đau nặng, em trai bị tai nạn phải nằm viện. Duyên chạy vạy khắp nơi để lo cho em và mẹ. Vì hoàn cảnh quẫn bách nên Duyên phải phụ bạc Ân đi lấy chồng qua môi giới.

Bước vào nhà chồng Duyên mới biết rằng mình bị lừa, lần này Duyên phải chịu cảnh mang thai mướn. Dù biết như vậy nhưng Duyên vẫn làm tròn bổn phận con dâu, người vợ trong gia đình. Sinh con xong, bị vợ cả ghen tuông, Duyên bị hãm hại và bị mang bán vào một ổ chứa ven biên giới.

Bến (Lâm Na Anh)

Là con gái lớn, cha bỏ mẹ con cô để đi lấy vợ bé. Mẹ Bến lấy chồng khác và có con. Người cha dượng của Bến lại bỏ mẹ con Bến cùng đứa con nhỏ để đi làm ăn xa và biến mất. Một ngày, có một người đàn ông khác từ thành phố, nhiều tiền đến mua đất xây nhà lầu ngay cạnh tiệm may của mẹ Bến. Bến xinh đẹp, được cha dượng mới chăm chút chiều chuộng và đến một ngày, cô bị cha dượng mò vào phòng ngủ và hãm hiếp. Cô hận cha dượng, hận mẹ, bỏ nhà đi theo bà mối lên thành phố kiếm chồng ngoại.

Lành (Bích Trâm)

Nhà nghèo, là con gái út trong gia đình, má bán chè dạo, Lành đi dệt chiếu thuê. Cha là nông dân chuyên đi đào đất mướn, mẹ mang bệnh hiểm nghèo, nợ nần chồng chất. Hiền lành, ít nói, chăm chỉ chịu thương chịu khó.

Vì gia đình nghèo. Lành theo lời rủ rê của bạn bè, lên thành phố lấy chồng ngoại theo môi giới với hy vọng sẽ thay đổi cuộc sống gia đình mình nhưng khi lên tới thành phố Lành đã linh cảm được sự bất thường trong môi giới hôn nhân. Lành bỏ trốn ngay trong ngày cưới của mình.

Mầm (Tú Trâm)

Gia đình bậc trung, có vườn cây ăn trái. Ba làm cán bộ xã. Nhà Mầm đông chị em gái. Tính tình nóng nảy, tham vọng, bướng bỉnh, thích ăn diện, nhưng là người rất yếu đuối đa cảm..

Được nuông chiều nên Mầm thích gì thì làm nấy. Trong làng xã rộn lên chuyện lên thành phố lấy chồng ngoại. Mặc dù bị cha cấm cản, nhưng Mầm vẫn trốn nhà đi theo bạn bè. Mầm lên thành phố lấy chồng đúng theo ý muốn của mình.

Nhưng khi về tới gia đình chồng thì Mầm hoàn toàn vỡ mộng. Bị hành hạ cả về tinh thần lẫn thể xác, Mầm tự tử.

Mai Hồng (Mỹ Uyên)

Sau nhiều lần sảy thai, Mai Hồng mới phát hiện mình bị u nang buồng trứng phải cắt bỏ hết. Vì chồng là con trai một nên cô chấp nhận tìm người đẻ mướn cho chồng. Cô đồng ý đóng vai em gái của Lý Gia Tường trong thời gian cưới Duyên về làm vợ cho đến khi Duyên đẻ được con trai sẽ chính thức công khai mọi chuyện. Khi biết được chồng mình thật lòng yêu thương Duyên, Mai Hồng đã nổi cơn giận, ra tay bày mưu tính kế để hãm hại, vu oan cho Duyên. Mai Hồng thuê Du Tử, một gã đàn ông rất say mê mình để hại Duyên. Khi bị Du Tử gây áp lực, cô đã định đâm chết Du Tử nhưng chuyện không thành, Mai Hồng lao mình xuống biển tự vẫn...

Lý Gia Tường (Lý Hùng)

Dưới sức ép của mẹ, mặc dù rất yêu thương vợ nhưng Gia Tường đành phải nghe lời mẹ lấy vợ hai về để sinh con. Anh thỏa thuận với vợ và mẹ là sau khi người con gái được cưới về sanh cho họ một đứa con trai, họ sẽ trả cho cô gái đó một khoản tiền lớn và chia tay. Nhưng anh không ngờ mình lại mê đắm Duyên thật lòng như vậy. Đặc biệt sau khi biết Duyên mang thai con trai, cả anh và mẹ anh đều thật lòng yêu thương Duyên. Điều đó đã làm cho Mai Hồng đau đớn, ghen tuông. Chính Mai Hồng đã bày mưu tính kế để gây ra bao sóng gió đau khổ cho Duyên. Khi biết sự thật người hại Duyên là vợ mình, Gia Tường đã lặn lội khắp nơi để tìm kiếm Duyên, chuộc được Duyên từ lầu xanh ra, đưa về nhà và ly dị vợ để chính thức cưới Duyên làm vợ.

Kịch bản: Lê Thị Minh Nghĩa – Châu Thổ

Đạo diễn: NSƯT Nguyễn Quốc Thành

Thời lượng: 32 tập x 45 phút

Sản xuất: Công ty Sóng Vàng thực hiện theo đơn đặt hàng của HTV

Diễn viên: Vũ Thuyên Trang (Duyên), Mỹ Uyên (Mai Hồng), Lý Hùng (Lý Gia Tường), NSUT Thanh Vy (bà Lý), Bích Trâm (Lành), Tú Trâm (Mầm), Lâm Na Anh (Bến), Thanh Liêm (Thắng), Lâm Minh Thắng, Minh Hoàng, Mai Thi. Bích Vân, Hải Lý…

Phát sóng: 22g30 từ thứ hai đến thứ ba hàng tuần trên HTV 7, kể từ 9/3/2010

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý