Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não

Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não khá nghiêm trọng và đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 24/24 giờ tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

13/11/2014 08:58 PM
1,874

Theo tin tức từ báo Thanh niên, hiện thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn nhận biết được sự hiện diện của những người xung quanh, và vẫn có thể cử động tay, chân và mắt. Có các dấu hiệu cho thấy thiền sư có thể phục hồi.

 - Ảnh 1

Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Những thông tin về tình hình sức khoẻ của Thiền sư được đăng tải trên facebook cá nhân đang thu hút được gần 2.600 bình luận cầu chúc sức khỏe, và hàng nghìn lời chúc, cầu nguyện mong sức khoẻ Thiền sư chóng hồi phục.

Trong 2 tháng qua, tình trạng sức khỏe của thiền sư đã trở nên rất xấu do tuổi cao và ông đã nhập viện ở thành phố Bordeaux vào ngày 1/11. "Thiền sư hồi phục từng ngày cho đến khi ông đột nhiên trở bệnh nặng trở lại", người thân của thiền sư cho biết.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, xuất gia ở tuổi 23, và hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.

Ông còn là một giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động hòa bình. Thiền sư đã xuất bản hơn 100 sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.

Mai Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý