Thiên tình sử 21 năm của Uông Minh Thuyên và La Gia Anh

msstit msstit @msstit

Thiên tình sử 21 năm của Uông Minh Thuyên và La Gia Anh

“Anh cầu hôn em, xin em hãy nhận lời…” 20 năm qua, La Gia Anh đã hơn 20 lần hát bài Anh cầu hôn em với Uông Minh Thuyên, nhưng đáp lại vẫn là cái lắc đầu của chị. Cho đến cuối tháng 4 vừa qua, anh mới thỏa nguyện khi người yêu gật đầu đồng ý và hai người đã đăng ký kết hôn ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày 2.5 vừa qua. Giám đốc TVB ông Trần Chí Vân là người đầu tiên được anh chi thông báo tin vui này

29/05/2009 11:27 AM
40,255

Từng từ chối hôn nhân

Trước đây,  trong một lần trả lời phỏng vấn, Uông Minh Thuyên từng giải thích lý do vì sao chị và anh La Gia Anh yêu nhau nhiều năm nhưng vãn chưa kết hôn: “Chúng tôi đều lớn tuổi, hơn nữa cũng đã quen với cuộc sống độc thân, nếu sống chung sẽ phải nhường nhịn nhau rất khổ sở. Miễn cưỡng “nhét” hai người vào trong một căn nhà, tôi cho rằng điều đó không cần thiết”.

La Gia Anh cũng đồng tình với cách nói của Uông Minh Thuyên, anh còn tiết lộ bí quyết hâm nóng tình cảm của hai người là… cãi nhau: “Tôi chưa bao giờ cãi nhau với bạn gái cũ, nhưng lại thường xuyên cãi vả với Uông Minh Thuyên . Cô áy có lý của cô ấy, tôi có lý của tôi, cãi xong chúng tôi càng hiểu nhau hơn. Trước đây chuện gì tôi cũng để trong lòng nên cảm thấy rất ức chế, vì thế tôi phải học cách cãi nhau với Minh Thuyên”.

La Gia Anh cảm mến Uông Minh Thuyên từ cái nhìn đầu tiên

La Gia Anh quê ở Thuận Đức, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, 3 tuổi theo cha mẹ sang Hồng Kông sinh sống. Do song thân đều là diễn viên, nên từ nhỏ La Gia Anh đã mê biểu diễn, nhất là môn Hồ Quảng (tuồng Quảng). Năm 18 tuổi, anh theo học lớp đào tạo diễn xuất của TVB và chính thức trở thành diễn viên. Sau đó, anh bước vào cuộc hôn nhân đầu tiên, nhưng chỉ sau ba năm chung sống, hai người li dị.

Tháng 4.1987, La Gia Anh được mời đóng vai nam chính Dương Tôn Bảo trong vở kịch Hồ Quảng Mộc quế Anh đại chiến Hồng Châu. Lúc đó ai nữ chính vẫn chưa tìm được người thích hợp và có người đã đề cử Uông Minh Thuyên. Chưa từng gặp mặt Uông Minh Thuyên, nhưng La Gia Anh đã nghe danh chị từ lâu. Một hôm, hai người hẹn nhau gặp mặt tại một quán trà, và lần gặp gỡ định mệnh đó đã khiến trái tim La Gia Anh phải thổn thức suốt 20 năm qua.

Mùa hè năm sau, vở kịch Mộc Quế Anhđại chiến Hồng Châu công diễn tại Hồng Kông, diễn xuất của “đôi phu thê” La Gia Anh và Uông Minh Thuyên  nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem. Khi đó, La Gia Anh lấy hết can đảm tỏ tình với Uông Minh Thuyên. Đáp lại bằng vẻ mặt bình thản, chị chỉ cười và nói: “Có những người chỉ thích hợp làm bạn, không thích hợp làm người yêu, giống như anh và tôi vậy!”. Buồn vì bị từ chối, song La Gia Anh quyết không bỏ cuộc. Anh hiểu, hai cuộc tình đổ vỡ trước kia đã để lại vết thương lòng quá sâu cho Uông Minh Thuyên. Hơn nữa, tính cách của hai người còn khác nhau một trời một vực: La Gia Anh sống nội tâm, tác phong làm việc ung dung, thư thả, trong khi Uông Minh Thuyên thì quyết đoán, dứt khoát, chuyện gì cũng nói toạc ra.

La Gia Anh: “Ngoài Uông Minh Thuyên, không thể yêu người phụ nữ khác”

Thời gian dần trôi, La Gia Anh bắt đầu bước vào tuổi trung niên, nhìn những nếp nhăn trên gương mặt, anh nghĩ đã đến lúc mình phải có một gia đình. Không lâu sau, anh hẹn hò với một nữ kế toán, quen nhau chưa đầy nửa năm thì quyết định kết hôn, lễ cưới được ấn định vào dịp lễ Giáng sinh năm 1992. Thế nhưng, càng gần đến ngày cưới, La Gia Anh càng thấy lòng nặng trĩu. Anh phát hiện người quan trọng nhất đối với mình cho đến lúc này  vẫn là Uông Minh Thuyên, kiếp này ngoài chị ra, anh không thể yêu người con gái nào khác, thế là anh hủy bỏ hôn lễ.

La Gia Anh lao vào công việc để tìm hình bóng hồng nhan. Anh nhận đóng rất nhiều phim,, như: Đại thoại Tây du- Nguyệt quang bảo hộp, Kim ngọc mãn đường, Vua mạo hiểm, Tôi yêu nhà bếp… Năm 1995, nhờ vai diễn trong phim điện ảnh Phụ nữ 40, anh đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong hai kỳ Liên hoan phim Kim Tượng Hồng Kông và Kim Mã Đài Loan. Sự nghiệp có thành tựu, La Gia Anh đành đánh liều cầu hôn Uông Minh Thuyên nhưng vẫn bị từ chối: “Tôi đã nói rồi, chúng ta chỉ thích hợp làm ban tri kỷ, huống chi tôi không muốn lập gia đình. Gia Anh à, anh cũng không còn trẻ nữa, nên tìm một cô gái kết hôn đi”. La Gia Anh nghẹn ngào hỏi Uông Minh Thuyên lý do vì sao tình bạn giữa họ không thể thăng hoa thành tình yêu? Uông Minh Thuyên chỉ im lặng lắc đầu. Nhìn anh lặng lẽ quay đi, tim chị như xát muối. Không phải vì anh không tốt, cũng chẳng phải chị vô tình, chỉ là vì chị không muốn nghĩ đến chuyện hôn nhân, sợ rằng mình sẽ bị tổn thương một lần nữa.

Hai căn bệnh ung thư chứng minh tình yêu

Ngoài công việc trong làng giải trí, Uông Minh Thuyên còn là nghệ sĩ Hồng Kông đầu tiên đảm nhận vai trò đại biểu quốc hội Trung Quốc. Một phần vì công việc bận rộn, phần vì muốn tránh mặt La Gia Anh, nên Uông Minh Thuyên hạn chế gặp anh. Còn La Gia Anh vẫn thường xuyên lái xe đến trước nhà Uông Minh Thuyên, một mình đứng dưới gốc cây nhìn lên cửa sổ phòng chị.

Tháng 5.2002, Uông Minh Thuyên phát hiện mình bị ung thư vú và ung thư tuyến giáp, một tuần trước khi chị làm phẫu thuật, La Gia Anh lại nghiêm chỉnh cầu hôn: “A Tỷ (Uông Minh Thuyên), em cần có một mái ấm, một người yêu em, bảo vệ em, hứa với anh, lấy anh đi được không?” cười gượng: “Lúc tôi còn mạnh khỏe đã không nhận lời rồi, bây giờ lại bị bệnh nan y, càng không thể hứa với anh, tôi đâu thể nào để mình trở thành gánh nặng cho anh?”.

Căn bệnh ung thư khiến Uông Minh Thuyên trở nên yếu đuối hơn, ngẫm lại chuyện đời, chuyện người trong mấy, mươi năm qua, chị cảm thấy người mà mình có lỗi nhất chính là La Gia Anh. Chị nói với anh: “Anh nhất định phải tìm một người phụ nữ tốt để kết hôn. Lỡ như tôi không bao giờ tỉnh lại được nữa, mà anh vẫn chưa kết hôn, thì ở nơi chín suối tôi cũng không yên lòng…”. La Gia Anh mắt đỏ hoe: “Đừng nghĩ quẫn, em sẽ không sao đâu”. Do bệnh của Uông Minh Thuyên là thời kỳ đầu cho nên sau phẫu thuật, tế bào ung thư đã được loại bỏ hoàn toàn, nhưng nỗi ám ảnh về căn bệnh vẫn khiến chị không khỏi lo lắng. Nhưng lúc nào La Gia Anh cũng ở bên cạnh động viên, cổ vũ chị.

Tháng 10.2003, Uông Minh Thuyên tổ chức liveshow cá nhân tại sân khấu Hồng Quán, La Gia Anh đảm nhận vai trò ca sĩ khách mời. Lúc chị hát xong ca khúc cuối cùng, chuẩn bị vào hậu trường, đột nhiên La Gia Anh cầm một bó hoa hồng bước lên sân khấu, chân thành bày tỏ: “A Tỷ, em còn muốn anh cô đơn đến bao giờ nữa đây? Hãy đồng ý lấy anh đi”. Ngay lập tức, cả khán phòng rộn lên tiếng vỗ tay. Uông Minh Thuyên không ngờ La Gia Anh lại “dám” cầu hôn mình trước bao nhiêu khán giả như vậy, sau giây phút sững sờ, chị chỉ hứa với anh là sẽ suy nghĩ lại.

Tháng 12.2004, La Gia Anh phát hiện mình bị ung thư gan. Sau khi hay tin, Uông Minh Thuyên đã khóc suốt một đêm, sáng hôm sau chị lái xe đến bệnh viện thăm anh. Khi nhìn thấy chị ôm bó hoa xuất hiện trước cửa phòng bệnh, anh đã bước tới, nhẹ nhàng ôm lấy chị, nói với giọng chua xót, đầy tiếc nuối: “A Tỷ, đời này anh không có phúc phận để cưới em”. Chỉ một câu nói nưng đã khiến Uông Minh Thuyên bật khóc. Chị vuốt nhẹ khuôn mặt gầy guộc của anh, bảo: “Em muốn lấy anh”. Nhưng lần này đến lượt La Gia Anh từ chối, bởi vì không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Cuối tháng đó, anh vào phòng mổ, kết quả cuộc phẫu thuật rất thành công. Tháng 5.2005, khi trả lời phỏng vấn báo chí, Uông Minh Thuyên đã tuyên bố: Chờ khi sức khỏe của La Gia Anh hoàn toàn hồi phục, hai người sẽ cử hành hôn lễ, kết thúc cuộc tình marathon gần 20 năm…

Uông Minh Thuyên rút lui khỏi làng giải trí

Tháng 4 vừa qua, tại buổi công diễn vở nhạc kịch Đúng là A Tỷ - Uông Minh Thuyên, trước mặt đông đảo khán giả, Uông Minh Thuyên bày tỏ điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời chị là chưa sinh được một đứa con. Có tin sau khi kết thúc đợt diễn này, Uông Minh Thuyên sẽ rút lui khỏi làng giải trí, an hưởng tuổi già với La Gia Anh, nhưng không ngờ họ lại bất ngờ quyết định góp gạo thổi cơm chung.

Chưa quyết định chuyện đãi tiệc

Giám đốc TVB – ông Trần Chí Vân là người đầu tiên trong ngành giải trí được Uông Minh Thuyên gọi điện thoại báo tin mừng. Tổng giám chế bộ phận chế tác Lạc Dịch Linh đã thông báo tin vui này với báo chí, nhưng không biết họ có đãi tiệc ở Hồng Kong hay không. Giữa tháng 5, đôi vợ chồng mới sẽ trở về Hồng Kong, mở cuộc họp báo. Bên cạnh đó, đại diện của TVB cũng phủ nhận tin đồn Uông Minh Thuyên giải nghệ: “Chúng tôi không nghe thấy chị ấy nói đến chuyện này, cuối tháng 5, Uông Đại Tỷ sẽ trở lại đóng bộ phim mới Lớp học của nữ vương (tên tạm thời)”.

Uông Minh Thuyên và đằng sau chuyện kết hôn

Ngay sau khi nguồn tin Uông Minh Thuyên và La Gia Anh kết hôn được loan truyền, phóng viên kì cựu Tra Tiểu Hân (tờ Nam Phương Đô Thị) đã thực hiện cuộc phỏng vấn “đương sự” qua điện thoại. Uông Minh Thuyên cho biết: “Nhân chuyến sang Mỹ biểu diễn, sẵn tiện thăm người thân đang sinh sống tại đây, nên 2 người mới quyết định tổ chức lễ cưới ở Las Vegas, do em trai của chị làm người chứng hôn. Dưới đây là cuộc trò chuyện giữa Uông Minh Thuyên và phóng viên Tra Tiểu Hân.

Nhẫn cưới được mua tại Las Vegas

Trong lúc cầu hôn, Gia Anh có hát bài Anh cầu hôn em nữa không?

Gia Anh không cầu hôn tôi, mà là chúng tôi đã bàn chuyện này từ trước.

Gia Anh có mang theo nhẫn cưới không?

Nhẫn cưới được mua tại Las Vegas, chỉ là chiếc nhẫn bình thường thôi. Lúc đăng kí kết hôn, chúng tôi có thực hiện nghi thức trao nhẫn cưới, nhưng sau đó tôi đề nghị tạm thời tháo ra, đợi khi về Hồng Kong công bố chính thức rồi mới đeo vào.

Tại sao anh chị lại chọn kết hôn ở Mỹ?

Bởi vì người thân của tôi sinh sống ở đây, cử hành hôn lễ ở đây sẽ tiện cho họ đến dự lễ cưới.

Chị có cảm động đến khóc không?

Không, lúc đó tôi rất bình tĩnh.

Gia Anh thì sao?

Hình như là có, anh ấy tỏ ra kích động và phấn khởi hơn tôi, anh ấy cười rất tươi.

Sau khi về Hồng Kong, anh chị có định đãi tiệc cưới không?

Chắc là không, nhưng chúng tôi sẽ mời một số bạn bè thân thiết đi dùng bữa, chắc chắn sẽ không quên chị đâu.

Áo dài Thượng Hải là cà vạt được thiết kế từ vải lụa LV

Anh chị có dự định chụp thêm ảnh cưới ở Hồng Kong không?

Không, chị có thấy tấm ảnh cưới đó không? Chiếc áo dài Thượng Hải tôi mặc được may bằng vải lụa LV, phần vải thừa còn lại tôi tận dụng làm thêm kẹp cài tóc cho mình và cà vạt cho Gia Anh, tôi còn tự trang điểm và làm tóc cho mình đấy. Tôi rất hài lòng với bộ ảnh cưới này, nên không muốn chụp thêm bộ ảnh nào nữa.

Sau khi kết hôn, chị có dự định giảm bớt lượng công việc của mình?

Mọi thứ vẫn không thay đổi. Ngày 12.5 tôi về Hồng Kong, đến ngày 22 sẽ có mặt trên trường quay TVB, đóng phim Lớp học của nữ vương.

Vậy trong thời gian này anh chị có đi hưởng tuần trăng mật không?

Sau lễ cưới, chúng tôi ở lại Las Vegas du lịch. Sáng hôm mùng 4.5, chúng tôi có đi chơi golf cùng 1 vài người bạn. Thời tiết nóng nực, sau 18 ván đấu, tôi gần như kiệt sức nhưng thấy chị gọi, tôi liền bắt máy.

Gia Anh có đang ở bên chị không?

Không có, anh ấy đang ở cùng nhóm bạn. Hôm nay anh ấy rất mệt, giờ này chắc đang nghỉ ngơi, tôi có dặn Gia Anh tắt điện thoại để không bị ai quấy rầy.

Những lời đánh giá về đối phương

La Gia Anh trong mắt Uông Minh Thuyên: “Gia Anh là người có chữ tín. Tôi từng yêu cầu anh không đi diễn trong 1 năm, quả nhiên anh ấy làm đúng như vậy. Gia Anh còn là người con hiếu thảo, quan hệ với các anh em trong nhà cũng rất tốt.

Anh ấy sống giản dị, mỗi lần ra ngoài dùng bữa, thay vì phải mang giầy da, thì chỉ mang giầy vải mà thôi. Gia Anh thích thưởng thức những món ăn đặc sản của các địa phương và dùng bữa cơm chung với nhiều người”.

Uông Minh Thuyên trong mắt La Gia Anh: “Minh Thuyên là người mạnh mẽ. Đôi lần tôi góp ý cô ấy quá bị động và khắt khe, nhưng Minh Thuyên không bao giờ chịu thừa nhận điều đó.

Mặt khác, Minh Thuyên cũng rất dịu dàng, biết cách làm nũng với người yêu. Điều quan trọng là cô ấy luôn tôn trọng tôi ở nơi đông người, giúp tôi giữ được sự tôn nghiêm của người đàn ông.

Ba mối tình của Uông Minh Thuyên

Năm 1966, Uông Minh Thuyên thi vào lớp đào tạo diễn xuất TVB, sau đó sang Nhật Bản chuyên tu, tại đây chị đã quen doanh nhân ngành may mặc Lưu Xương Hoa. Sau khi trở về Hồng Kong, hai người nhanh chóng kết hôn. Vài năm sau, tình cảm vợ chồng rạn nứt, cộng thêm mối quan hệ bên ngoài giữa Uông Minh Thuyên và MC Hà Thủ Tín, khiến cho cuộc hôn nhân không thể hàn gắn.

Năm 1983, Uông Minh Thuyên và Lưu Xương Hoa chính thức ly hôn, không lâu sau mối tình của chị và Hà Thủ Tín cũng kết thúc. Sau đó, La Gia Anh đã bước vào cuộc đời chị.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý