Thiết bị "phá khóa" iPhone trong 6 giây

biettuot biettuot @biettuot

Thiết bị "phá khóa" iPhone trong 6 giây

Trong khi chính phủ Mỹ yêu cầu Apple phải mở khóa iPhone khi có lệnh đang được sự chú ý, một cỗ máy được bán trên thị trường làm được điều này một cách dễ dàng.

21/04/2016 02:46 PM
76

(ĐSPL) - Trong khi chính phủ Mỹ yêu cầu Apple phải mở khóa iPhone khi có lệnh đang thu hút được sự chú ý, một cỗ máy được bày bán trên thị trường lại làm được điều này một cách dễ dàng.

Trong khi chính phủ Mỹ và FBI phải đưa ra pháp lý để bắt Apple cũng như có được sự trợ giúp của bên thứ ba để mở khóa được iPhone thì hiện nay có một loại máy có thể mở khóa 4 chữ số trên iPhone chỉ trong vòng 6 giây đến 17 giờ. Điều đáng ngạc nhiên là nó chỉ có giá 170USD và được bày bán công khai tại một cửa hàng điện thoại tại London.

Fone Fun Shop đặt tại Luân Đôn (Anh) là nơi bán IP BOX. Giám đốc cửa hàng, Mark Strachan, cho biết máy được thiết kế để giúp chủ nhân iPhone lấy lại danh bạ hay hình ảnh trên iPhone khi họ quên mất mật mã. Khi phát hiện ra IP BOX tại Hong Kong, Strachan ban đầu khá hoài nghi về tác dụng của máy. Tuy nhiên, theo thời gian, công cụ này tỏ ra vô cùng chính xác.

Thiết bị "phá khóa" iPhone trong 6 giây - Ảnh 1Phóng to

Được bán với giá 170USD tương đương với chỉ gần 4 triệu đồng thì bạn đã có thể mở khóa iPhone chạy trên iOS 7 trở xuống.

Tờ The Mail on Sunday của Anh đã thực hiện một cuộc điều tra và kiểm chứng tính năng của IP Box. Họ đã thành công với việc tìm ra mật khẩu trên một chiếc iPhone 5C, tương tự model chính phủ Mỹ đang cố gắng giải mã.

Những người thực hiện cuộc điều tra mua IP Box qua cửa hàng trực tuyến Fone Fun Shop. Thiết bị cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên eBay. Công cụ thực hiện quá trình dò mật khẩu gồm 4 số trên iPhone 5C, bắt đầu từ 0000.

Sau gần 6 giờ, IP Box cho ra kết quả dãy số 3298 và phát ra tiếng “bíp bíp”, cùng với đó, màn hình iPhone sáng lên, báo hiệu công việc phá khóa đã thành công. Với mã được cung cấp, người dùng có thể truy cập bất kỳ dữ liệu nào trên thiết bị. Thời gian tối đa để IP Box giải mã iPhone vào khoảng 17 tiếng.

Thiết bị "phá khóa" iPhone trong 6 giây - Ảnh 2Phóng to

IP BOX, cỗ máy có thể phá khóa iPhone chỉ trong 6 giây. Ảnh: DailyMail

Khó khăn nằm ở việc, người dùng iPhone thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất. Model dùng thử nghiệm chỉ chạy iOS 7, trong khi máy của tên sát thủ ở San Bernardino đã lên iOS 9. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tin IP Box vẫn có thể dò ra mật khẩu.

Nếu việc mở khóa này là sự thật thì IP Box lại trở thành mối đe dọa cho tính riêng tư của người dùng. Nếu thiết bị được bán tràn lan, khó tránh khỏi việc lạm dụng khả năng của công cụ này vào các mục đích xấu, đặc biệt với bọn khủng bố.

HUY HUY (Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý