Thiết bị y tế không rõ nguồn gốc 'ngang nhiên' vào bệnh viện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thiết bị y tế không rõ nguồn gốc 'ngang nhiên' vào bệnh viện

Nhiều thiết bị cũ đã được công khai đưa vào các bệnh viện, trong khi đây là loại hàng cấm nhập khẩu.

02/10/2014 11:35 AM
908

Theo tin tức từ Thời sự VTV, chỉ trong 2 tháng, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã bắt giữ 6 vụ việc liên quan tới nhập khẩu thiết bị y tế cũ, không rõ nguồn gốc với quy mô lớn.

Theo công an thành phố Hà Nội, do các thiết bị y tế như máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm máu và nhiều loại thiết bị phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh của Trung Quốc giá rẻ, đặc biệt là các loại máy cũ, không có nguồn gốc xuất xứ, nhập khẩu trái phép nên nhiều phòng khám tư nhân tại các tỉnh chấp nhận mua về.

Điều này đang ảnh hưởng lớn tới chất lượng khám chữa bệnh tại các phòng khám tư nhân, nhất là khi các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng khám chữa bệnh.

 - Ảnh 1

Thiết bị y tế không rõ nguồn gốc "ngang nhiên" vào bệnh viện.

Cũng theo công an thành phố Hà Nội, không chỉ tuồn vào phòng khám, thiết bị y tế cũ còn núp dưới chiêu bài hỗ trợ, xã hội hóa y tế, mua máy cũ giá rẻ, cho bệnh viện mượn máy để bán hóa chất... Hiện nhiều chuyên án đã được lập để triệt phá các đường dây nhập khẩu loại thiết bị cấm này.

Gần đây nhất hôm 23/9, Tổ công tác của Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô tải BKS của tỉnh Cao Bằng đang bốc dỡ hàng trong bến xe Lương Yên có biểu hiện nghi vấn.

Kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 19 thùng hàng chứa thuốc tân dược có tên khoa học Linospan Standard do nước ngoài sản xuất. Chủ lô thuốc là Mao Zhi Giang (quốc tịch Trung Quốc) còn người gửi hàng là Trần Văn Minh (SN 1991, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Xem thêm video: Bắt giữ lô thuốc tân dược và thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc.

Ngoài ra, kiểm tra kho hàng của Minh ở phố Lãng Yên (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện thêm 14 thùng đựng thiết bị y tế gồm 27 máy, trang thiết bị y tế; 1.032 linh kiện thiết bị y tế và 38 nghìn ống thuốc tân dược (loại thuốc gây tê tại chỗ) do Trung Quốc sản xuất.

Toàn bộ số thiết bị y tế này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Làm việc với lực lượng chức năng, Mao Zhi Giang khai nhận số thiết bị y tế trên được sản xuất cách đây 5 tháng rồi nhập lậu qua cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) để mang về Hà Nội.

Mai Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt, xà bông giả

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý