Thiệt mạng vì màn thách 'đổi két bia'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thiệt mạng vì màn thách 'đổi két bia'

Ngà say, nhóm bạn nhậu thách nhau ai lặn từ đầu này đến đầu kia của ao nuôi tôm sẽ thắng một két bia. Kết cục, người đàn ông 40 tuổi bỏ mạng oan uổng.

26/11/2014 08:32 PM
682

Mấy ngày qua, người dân xã Giao Thạnh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) bàn tán xôn xao, trường hợp của anh Nguyễn Văn Nhịp (40 tuổi, ngụ ấp 2, xã Giao Thạnh) vì két bia thách đấu trong tiệc nhậu, phải bỏ mạng oan uổng dưới ao nuôi tôm.

Sự việc xảy ra vào chiều 22/11, nạn nhân cùng mấy người bạn có tổ chức nhậu tại nhà anh Tống Văn Nghĩa (ngụ ấp 2, xã Giao Thạnh). Bữa nhậu có khoảng 6-7 người, với cá phi kho, canh chua, me chấm mắm ruốc từ sáng sớm.

Tiệc nhậu kéo dài đến 16h chiều cùng ngày. Nhóm bạn của anh Nhịp thức nhau, ai lặn được một hơi từ bờ này của ao đến bờ bên kia sẽ thắng một két bia và nhậu tiếp. Ngày thường, anh Nhịp vốn có biệt tài lặn giỏi nên đã cởi trần và ôm ông viên gạch nặng khoảng 7kg rồi nhảy xuống ao.

 - Ảnh 1

Ao nuôi tôm nơi nạn nhân thi lặn và chết oan vì két bia.

Trên bờ mọi người hồi hộp nhìn nhau nhưng chờ mãi vẫn không thấy anh Nhịp nổi lên thì hốt hoảng, chia nhau tìm kiếm. Lúc được phát hiện, anh Nhịp đã tử vong dưới ao, cách bờ bên kia của ao nuôi tôm khoảng 4m.

Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân ban đầu được xác định nạn nhân tử vong do do ngạt nước. Sau khi các thủ tục hoàn tất, thi thể nạn nhân được ngành chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.

Anh Nguyễn Văn Reng (41 tuổi, anh ruột nạn nhân) cho biết, anh Nhịp là con thứ trong gia đình có 7 anh em, không đất canh tác, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Khoảng chục năm trước, anh Nhịp bỏ vợ và sống với người mẹ già. Do buồn chán, Nhịp thường xuyên nhậu nhẹt và có lần đã tìm cách tự vẫn nhưng may mắn được cứu sống.

 - Ảnh 2

Anh Nghĩa thẫn thờ, nhìn ra bờ ao nên bạn nhậu chết thảm.

Người có mặt chung mâm nhậu hôm đó, anh Huỳnh Văn Tuấn (35 tuổi) kể lại, hôm xảy ra sự việc, anh Nghĩa (chủ nhà) có gọi điện thoại mời đến nhà nhậu và dặn hái ít trái me xanh. Cuộc nhậu đến cao trào, mọi người thách nhau thi lặn.

“Lúc đó, tôi chuẩn bị cởi trần, bỏ dép, xung phong được thi trước nhưng chưa kịp thì đã thấy Nhịp ôm ông Táo (hòn đá) nhảy tõm xuống ao. Cả nhóm hào hứng hướng ra ao, chờ đợi kết quả nhưng 5 phút sau không thấy tín hiệu gì. Nước dưới ao cũng không chuyển động nên tá hoả nhảy xuống ứng cứu nhưng đã quá muộn”, anh Tuấn nói.

Theo lời anh Nghĩa, tiệc nhậu chủ yếu là anh em quen biết và xóm giềng. “Anh Nhịp là người có biệt tại bơi lặn rất giỏi nên mọi người mới thách thức bằng 1 két bia để nhậu tiếp, nào ngờ sự việc đáng tiếc xảy ra khiến chúng tôi cũng không ngờ. Anh Nhịp trước đó vẫn còn tỉnh, chưa thấy say đến quá mức”, anh Nghĩa buồn bã nói.

Cũng theo lời anh Nghĩa, anh và nạn nhân là hàng xóm của nhau, chơi cùng đã hơn 8 năm nay. Ngày thường, mấy anh em vẫn thường xuyên tổ chức tiệc họp mặt chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm. Anh Nhịp được mọi người đánh giá hiền lành và hết lòng với bạn bè.

Nhắc tới đứa con vừa thiệt mạng, bà Trần Thị Cất (71 tuổi) xót xa nói: “Tôi già yếu, bệnh tật triền miên, giờ Nhịp chết rồi, tôi không biết phải nương tựa vào ai. Nhịp hiền lắm, trong vùng ai cũng quý mến. Từ ngày chia tay vợ nên khiến con tôi buồn chán và nhậu cùng bạn hàng xóm liên tục và hậu quả đau lòng xảy ra”.

Theo : Báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý