Thiếu niên 17 tuổi bụng phình to khác thường

mesu mesu @mesu

Thiếu niên 17 tuổi bụng phình to khác thường

Mắc bệnh lạ từ khi hơn 1 tuổi, cậu thiếu niên Dương Long Khải đã phải chung sống với cái bụng phình to khác thường suốt 16 năm nay.

21/09/2014 09:07 AM
2,673


Căn bệnh lạ khiến bụng Khải phình to khác thường

Dương Long Khải là con trai trong một gia đình nông nghèo ở thành phố Vũ Châu, tình Hà Nam, Trung Quốc. Từ lúc hơn 1 tuổi, em mắc phải một căn bệnh lạ, khiến phần bụng ngày càng phình to. Năm nay 17 tuổi, Khải nặng hơn 60kg nhưng thân hình gầy rộc, chỉ riêng phần bụng đã chiếm một nửa trọng lượng cơ thể.

Trong suốt nhiều năm, gia đình họ Dương chưa từng từ bỏ hy vọng chữa bệnh cho con trai. Họ đã đưa Khải tới chạy chữa tại nhiều bệnh viện, song câu trả lời nhận được đều chỉ là tiếng thở dài và cái lắc đầu ngao ngán của bác sĩ.

Cho tới gần đây, Khải mới được chị gái đưa tới điều trị tại bệnh viện lớn ở Trịnh Châu. Theo chẩn đoán ban đầu, thận của em bị trữ nước và đường tiết niệu biến dạng dẫn đến tình trạng như hiện tại.


Chiếc bụng phình to khiến Khải khổ sở

Căn bệnh quái ác khiến Khải rất tự ti trước mặt bạn bè. Mặc dù phần bụng phình to gây nhiều phiền phức cho cuộc sống nhưng em luôn cố gắng tự làm mọi việc cá nhân như mặc quần áo, tắm rửa, đi lại… để bố mẹ và chị gái không phải lo lắng cho mình.

Khải nghẹn ngào chia sẻ: “Em chỉ muốn sống như những người bình thường. Em còn ấp ủ mở một cửa tiệm sửa chữa đồ điện tử, kiếm tiền phụ giúp gia đình”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý