Thiếu niên sát hại bé bán vé số: Mẹ hung thủ phải bán nhà để bổi thường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thiếu niên sát hại bé bán vé số: Mẹ hung thủ phải bán nhà để bổi thường

(ĐSPL) Tổng số tiền bồi thường tòa tuyên trên 50 triệu đồng là quá lớn đối với tôi. Không cách nào có được số tiền này, nên tôi đang kêu bán nhà để khắc phục hậu quả do con gây ra, mẹ Nam bà Ong Thị Ken nói.

26/04/2015 08:35 AM
536

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, vụ việc bé trai bán vé số Phùng Minh T (12 tuổi) chết dưới ao nước gần đường Nam Sông Hậu đã xảy ra nửa năm, nhưng người dân Sóc Trăng vẫn thường nhắc đến. Nhiều người cho rằng, hung thủ ra tay quá tàn độc khi đẩy nạn nhân ngã xuống ao, rồi ném đá đến chết trước khi cướp sạch tiền với vé số của T.

Có mặt tại phiên tòa sơ thẩm do TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử Nam, người dân thị xã ven biển Vĩnh Châu mới biết, trước khi hai bên xô xát, bị cáo không có ý định giết T để cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nam và bị hại Phùng Minh T (12 tuổi) cùng bán vé số tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Khoảng 10h30 ngày 9/10/2014, Nam cùng Danh Hoàng Hào (11 tuổi) vào khu vực có nhiều cây trứng cá gần đường Nam Sông Hậu, để đi vệ sinh. Lúc này, T đi theo và nhặt đá ném vào Nam, Hào.

Bị bạn ném đá, Nam với Hào chạy ra gần mé ao. Trong lúc tránh đá của T, Hào ngã xuống nước, Nam nhảy xuống ao kéo bé trai lên bờ. Thấy T tiếp tục ném đá và chửi tên cha mình, Nam dọa đánh. Nghe vậy, T vẫn không dừng lại, mà nhặt cục bê tông, chạy đến đánh vào bụng Nam. Bị tấn công, Nam đánh trả, khiến T ngã xuống nước.

 - Ảnh 1Phóng to

Bà Ken sẽ phải bán nhà để khắc phục hậu quả do con gây ra.

"Nam dùng cục bê tông ném vào đầu T, làm T gục mặt xuống nước, rồi từ từ chìm. Nam đi đến túi đựng vé số của T, lấy 12 vé và 60.000 đồng, rồi cùng Hào về nhà", cáo trạng nêu.

Gia đình bị cáo nghèo, đông anh em. Cha Nam mất một năm trước, thiếu niên này sau đó nghỉ học, bán vé số kiếm tiền nuôi mẹ bệnh. "Từ khi Nam bị bắt, tôi đi lột tỏi thuê mỗi ngày được khoảng 30.000 đồng, đủ mua thuốc uống và cho đứa con 11 tuổi đi học.

Tổng số tiền bồi thường tòa tuyên trên 50 triệu đồng là quá lớn đối với tôi. Không cách nào có được số tiền này, nên tôi đang kêu bán nhà để khắc phục hậu quả do con gây ra", mẹ Nam - bà Ong Thị Ken nói.

Trước đó, Sáng 20/4, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Danh Quốc Nam (14 tuổi) 7 năm 6 tháng tù vì tội Giết người và Cướp tài sản. 

PV (Tổng hợp)

Video: Công an Hải Phòng tóm 5 "sát thủ" 9x giết người

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý