Thiếu nữ 17 tuổi có khối u to bằng quả bóng ở miệng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thiếu nữ 17 tuổi có khối u to bằng quả bóng ở miệng

Cô gái này còn rất trẻ nhưng đã phải chịu đựng một nỗi đau khủng khiếp khi mang 1 khối u khổng lồ khiến phần miệng biến dạng.

09/10/2014 08:32 AM
1,139

Grace (người Công-gô) đã phải chịu đựng khối u đáng sợ này trong vòng 10 năm trời liên tục, từ khi chỉ mới là một cô bé 7 tuổi.

Khối u được hình thành từ những tế bào tạo nên men răng và ngày càng phát triển to hơn ngay tại trung tâm xương hàm của cô gái.

Một điều may mắn cho Grace là tuy khối u gần như làm biến dạng phần miệng nhưng cô vẫn có thể ăn uống, nói chuyện và có tinh thần tỉnh táo.

Grace cho biết, ngay khi khối u xuất hiện, gia đình đã đưa cô đến 1 bệnh viện ở địa phương nhưng không ai chẩn đoán được căn bệnh cô mắc phải. “Khi đó tôi lúc nào cũng chán nản, lo lắng. Tôi toàn ở trong nhà và không muốn đi đâu ra đường cả”.

Chỉ đến gần đây, một nhà hảo tâm đã ngỏ ý giúp đỡ và đưa em đến bệnh viện Africa Mercy, một trong những bệnh viên rất lớn có chương trình từ thiện giúp đỡ người khó khăn.

Tại đó, Grace được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi và cho chụp X-quang kỹ càng để điều trị.

Tiến sĩ Gary Parker cho biết khối u đã mọc quá to nên đẩy cả phần lưỡi của Grace thụt sâu vào trong. Nếu không được làm phẫu thuật kịp thời, cô gái này sẽ sớm chết vì ngạt thở.

Các bác sĩ đã tiến hành một ca phẫu thuật được cho là “mạo hiểm” để mổ lấy toàn bộ khối u khổng lồ trên mặt cô gái. Đồng thời, một phần xương hàm và răng của cô cũng bị bỏ đi cùng với khối u. Sau đó các chuyên gia đã gắn răng giả và xương hàm làm từ titanium vào để hoàn thiện lại gương mặt cho Grace.


Hiện, Grace đã hồi phục được 6 tháng. Cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều kể từ khi
có diện mạo mới.

Grace chia sẻ, cô sẽ tiếp tục cuộc sống của mình thật tốt, cố gắng theo đuổi ước mơ học nghề y để giúp đỡ những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như mình từng phải chịu đựng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý