Thiếu nữ 17 tuổi tố bị cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng hiếp nhiều năm

mesu mesu @mesu

Thiếu nữ 17 tuổi tố bị cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng hiếp nhiều năm

Cha mẹ ly hôn rồi lần lượt có gia đình riêng, T. bị cho làm con nuôi nhà khác. Từ đây, T. luôn phải sống trong những trận đòn roi bạo hành, thậm chí bị cha nuôi cưỡng bức.

30/01/2015 09:15 PM
996

Sáng 30/1, trao đổi với VietNamnet, ông Lê Quang Phong (SN 1967, chú ruột  nạn nhân Lê Thị C.T.) cho biết, bố của cháu T. vừa mất vì bạo bệnh cách đây 18 ngày. Ông đại diện gia đình cũng là người bảo hộ cho cháu T. gửi đơn tố cáo về hành vi ngược đãi, hiếp dâm trẻ vị thanh niên đến Công an huyện Phong Điền.

Em C.T (Trường Long - Phong Điền - Cần Thơ), năm nay T. 17 tuổi nhưng chỉ nặng 34kg, người nhỏ thó, gầy còm, trên cơ thể chằng chịt các vết sẹo; sẹo mới chồng lên thẹo cũ… Gặp T. nhiều người nghĩ em đang là học sinh tiểu học.

Dân trí đưa tin, do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi con nên lúc T. lên 10 tuổi đã bị đem cho làm con nuôi ông Trần Văn V. và bà Nguyễn Thị Ngọc Tr. (ngụ ở xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Thiếu nữ 17 tuổi tố bị cha mẹ nuôi bạo hành, bạo hành, cưỡng hiếp, thiếu nữ, con nuôi, ly hôn

Những vết sẹo chi chít trên đùi, vùng bụng cháu T. Ảnh CAND

Mới đây khi cha T. qua đời, T. về chịu tang cha xong thì nhất quyết không chịu về ở với cha mẹ nuôi nữa. Cả gia đình gặng hỏi thì T. khóc, kể: Từ khi về ở với vợ chồng V. - Tr. những ngày tháng tủi cực bắt đầu xảy ra với T. Những trận “mưa roi” đã trở thành cơm bữa. Nhưng T. không dám hé môi một câu vì mẹ nuôi hù dọa, nếu để người ngoài biết thì sẽ bị banh mặt.

T. kể lại: "Con nhớ năm đó cha mẹ nói nhận con về rồi cho con đi học nhưng con chỉ học được nửa năm thì mẹ bắt con nghỉ ở nhà phụ mẹ bán hàng sơn đến bây giờ. Nhưng động một tí là mẹ cào cấu, ngắt nhéo, đánh đập con, thậm chí có ngày mẹ đánh con đến 5 lần...”.

T. nói rất nhiều lần bị mẹ đánh không có lý do. Có những lần mẹ nuôi dùng dép đang đi dưới chân đánh liên tục vào mặt T. Sau đó mặt T. sưng và tím bầm lên, mẹ nuôi kêu tự đi mua thuốc uống và không được “lai vãng” trước cửa hàng để không ai nhìn thấy.

Vén chiếc áo thun đang mặc trên người, khắp toàn thân T chi chít nhưng vết thẹo, lồi thịt khắp người. Theo lời T, đây là vết tích suốt nhiều năm liền sống cùng với cha mẹ nuôi. T kể tiếp: “Hơn 6 năm con thường xuyên bị cha mẹ đánh nhưng con không dám nói với ai vì biết thân biết phận. Chừng đó thời gian, con cũng không có lấy một người bạn nào mà suốt ngày chỉ biết, nấu cơm, lau nhà, giặt quần áo. Còn đến tối thì con phải đấm bóp cho mẹ nuôi rồi đến cha nuôi, có đêm đến gần 1h sáng mới được đi ngủ”.

Theo lời kể của T., từ năm 2013, có nhiều lần mẹ nuôi vắng nhà thì liền bị cha nuôi xâm hại tình dục. Cha nuôi kêu T. vào phòng ngủ đấm bóp và khống chế thõa mạn dục vọng. Mỗi lần hành sự xong, cha nuôi đều cấm tuyệt đối không có T. nói với ai, nhất là mẹ nuôi.

Trao đổi với Dân trí, vợ chồng ông V. – bà Tr. đều khẳng định không hành hạ, đánh đập T. mà ngược lại còn thương yêu, chăm sóc em như con ruột của mình. Về việc đấm, bóp hàng đêm, bà Tr. cho rằng thỉnh thoảng có bôi kem nên nhờ T. thoa hộ.

Theo gia đình, dù 17 tuổi nhưng cháu T. chỉ nặng 34kg vì bị bạo hành nhiều năm và ảnh hưởng tâm lý. Ảnh CAND

Theo gia đình, dù 17 tuổi nhưng cháu T. chỉ nặng 34kg vì bị bạo hành nhiều năm và ảnh hưởng tâm lý. Ảnh CAND

Ông V. nói thêm: “Mấy hôm nay gia đình tôi rất hoang mang về vụ việc bé T. đổ tội hành hạ, cưỡng bức. Vợ chồng chúng tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để đưa sự việc ra pháp luật trả lại uy tín, danh dự cho gia đình chúng tôi”.

Đặt vấn đề vì sao trên người T. chằng chịt các vết sẹo, vợ chồng ông V. – bà Tr. đều nói rằng do T. bị mụn nhọt nên để lại sẹo.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền đã mời T. lên làm việc, lấy lời khai ban đầu và hướng dẫn đến bệnh viện giám định thương tật. Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ, T. có màng trinh vết rách cũ; trên cơ thể có nhiều vết sẹo cũ, vùng môi dưới có vết sẹo khoảng 1cm bên phải, vùng đùi mặt trong và ngoài có nhiều vết sẹo kích thước từ 1-2cm, vùng bụng có nhiều vết sẹo nhỏ dạng nối kích thước 0,5cm, có vết sẹo dài 3cm, Báo CAND đưa tin.

Lãnh đạo Công an huyện Phong Điền đã cử cán bộ điều tra, xác minh xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý