Thiếu nữ bị thang máy kẹt đứt đầu, người dân Trung Quốc khiếp đảm

remember1 remember1 @remember1

Thiếu nữ bị thang máy kẹt đứt đầu, người dân Trung Quốc khiếp đảm

Việc thiếu nữ bị thiệt mạng do thang máy kẹt đứt đầu ở tỉnh Chiết Giang đã khiến người dân Trung Quốc thực sự khiếp sợ, đặc biệt khi mà trong tuần này xảy ra nhiều tai nạn chết người do thang máy.

31/07/2015 07:58 PM
1,389

Tin tức từ tờ Bưu Điện Hoa Nam cho hay, theo báo chí địa phương cô gái trẻ đã tử vong khi đang đi thang máy ở Trung Quốc trong sáng 30/7.

Cô gái tội nghiệp này mới 24 tuổi. Cô đi vào thang máy từ tầng 16 của một tòa chung cư ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang tại phía Đông Trung Quốc.

   - Ảnh 1

Cô gái trẻ được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng cô đã tử vong vì thương tổn quá nặng ở cổ.

Cô mới bắt đầu đặt chân vào khoang thang máy thì cửa đột ngột đóng lại và thang di chuyển lên trên, khiến đầu cô bị mắc lại rồi bị kéo đứt. Nạn nhân tử vong lúc 10h30 sáng. Tuy nhiên, phải đến nửa tiếng sau vụ tai nạn, người ta mới đưa cô được ra khỏi hiện trường và được xe cấp cứu chở đến bệnh viện. Các bác sĩ đã nỗ lực hàng giờ để nối lại cổ và giúp cô hồi phục lại nhưng không mang lại kết quả.

   - Ảnh 2

Đội cứu hộ đã nỗ lực nhanh chóng nhưng phải đến nửa tiếng sau khi tai nạn họ mới đưa được cô gái trẻ ra khỏi chiếc thang máy.

Một bác sĩ tham gia cấp cứu cô gái đáng thương này cho biết ngay khi đưa tới viện, cô gái đã không có dấu hiệu còn sống và tử vong vì những thương tổn nghiêm trọng ở cổ.

Tòa nhà xảy ra vụ tai nạn được xây dựng hồi những năm 1990. Các cư dân sống trong tòa nhà cho biết các thang máy ở tòa nhà này luôn gặp nhiều vấn đề như lắc, hoặc dừng đột ngột. Thang máy này năm ngoái đã được bảo dưỡng.

Vụ tai nạn này khiến người dân Trung Quốc vô cùng hoang mang, lo lắng bởi thời gian gần đây nước này liên tục xảy ra các vụ tai nạn thang máy.

Mới đây, ngày 27/7, tại tỉnh Giang Tô, một người phụ nữ đã thiệt mạng vì thang máy. Nạn nhân bị kẹt lại trong khoảng trống giữa một chiếc thang nâng hàng và hố thang. "Thi thể người phụ nữ ấy đã bị biến dạng nặng nề khi lực lượng cứu hộ tới hiện trường" - Tân Hoa Xã đưa tin.

Cũng trong tuần này, một vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng khác cũng đã xảy ra khiến một người mẹ trẻ bị kẹp chết tại tỉnh Hồ Bắc.

Chị Xiang Liujuan, 30 tuổi, thiệt mạng do bước vào chỗ đặt chân bị lỏng, nằm trên đỉnh chiếc thang cuốn, và bị rơi xuống dưới hệ thống máy của thang. Đứa con trai của chị may mắn được mẹ đẩy ra ngoài và thoát nạn.

Trong vụ tai nạn thang máy khác diễn ra vào ngày thứ Hai tuần này, một đứa trẻ 1 tuổi đã bị kẹp tay trong một chiếc thang cuốn ở trung tâm mua sắm nằm tại tỉnh Quảng Tây. Khi được lực lượng giải cứu kéo ra sau tai nạn khoảng 1 giờ, cánh tay của bé đã bị nghiền nát.

Những vụ tai nạn thang máy liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây đã khiến người dân Trung QUốc rơi vào tình trạng hoang mang tột độ. Nhiều người Trung Quốc hiện rất dè chừng khi phải dùng thang máy cuốn sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến cầu thang máy.

Nhiều người Trung Quốc bắt đầu bước rất nhẹ lên tấm pê-đan khi bước ra khỏi cầu thang máy. Một cách khác là đi dọc theo cạnh pê-đan. Thậm chí một số người còn nhảy vọt thật nhanh qua 3 tấm ốp để đáp xuống sàn nhà.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý