Thiếu nữ chết tức tưởi vì nhiễm 'amip ăn não' sau khi đi bơi

lover lover @lover

Thiếu nữ chết tức tưởi vì nhiễm 'amip ăn não' sau khi đi bơi

Cô gái trẻ tử vong sau khi sau khi xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn mửa do một loại amip ăn não người gây ra.

07/07/2015 06:00 AM
4,371

Ngày 16/6, nữ bệnh nhân 21 tuổi đến từ Bishop, California, Mỹ, tỉnh dậy với các biểu hiện đau đầu, nôn mửa. Vài ngày sau, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn. Cho đến ngày 20/6, cô gái lên cơn đau tim và qua đời tại bệnh viện Reno Hospital, theo tin tức từ tạp chí Reno Gazette.

Được biết, cô gái trẻ đã bị mắc bệnh 'amip ăn não' Naegleria fowler, loại sinh vật đơn bào thường được phát hiện ở những vùng nước ngọt ấm, sau khi đi bơi ở Reno, bang Nevada, Mỹ.

   - Ảnh 1

Cô gái trẻ đã tử vong sau khi bị đau đầu, nôn mửa do nhiễm phải amip "ăn não người".

Người bị nhiễm loại amip này sau khi nó đi vào cơ thể qua đường mũi. Amip dịch chuyển trong cơ thể cho tới khi đến não bộ và bắt đầu phá hủy các mô của não bộ.

Amip được cho là không có khả năng lây truyền do người ta chưa phát hiện trường hợp nào lây lan từ người sang người.

Theo tiến sĩ Richard Johnson, nguy cơ nhiễm amip ăn não khá thấp.

“Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tìm hiểu các khu vực tiềm ẩn mầm bệnh như những nơi mọi người có thể đi bơi”, Richard chia sẻ với các phóng viên.

“Tôi khuyên mọi người nên cẩn trọng khi tắm suối nước nóng chưa được xử lý ở Sierras. Cách tốt nhất là bạn nên luôn nhô cao đầu lên khỏi mặt nước”, Richard cho biết thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, trong 10 năm, từ năm 2005 đến năm 2014, 35 ca nhiễm amip ăn não xuất hiện tại Mỹ.

Trong số các ca bệnh này, 31 người bị nhiễm amip ăn não bởi nguồn nước ở các khu vui chơi giải trí bị ô nhiễm, 4 người bị nhiễm do sử dụng trực tiếp nước máy bị ô nhiễm.

Năm 2014, Mail Online từng đưa tin về trường hợp của Kali Hardig, người nhiễm amip ăn não tại một công viên nước ở Arkansas. Nhưng thật kỳ diệu, Kali đã chiến thắng căn bệnh trước sự ngạc nhiên của mọi người.

Được biết, trước Kali, các bác sĩ mới chỉ ghi nhận hai bệnh nhân, một ở Mỹ và một người khác ở Mexico, thoát khỏi “án tử” sau khi nhiễm amip ăn não.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý