Thiếu nữ Chile xin được chết, Tổng thống từ chối

mesu mesu @mesu

Thiếu nữ Chile xin được chết, Tổng thống từ chối

Hàng ngàn cư dân mạng trên thế giới đã xem đoạn video được một bé gái Chile 14 tuổi đưa lên Internet, trong đó cô yêu cầu Tổng thống nước này, bà Michelle Bachelet, cho phép cô được trợ tử do mắc bệnh nan y.

03/03/2015 11:16 PM
783

Valentina Maureira mắc chứng xơ nang từ khi lên 6 tuổi. Đây là một căn bệnh không thể chữa và gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa cũng như các cơ quan nội tạng người bệnh. Cô gái đã phải chịu đựng nhiều ca phẫu thuật, những trận ói mửa và cơn đau đầu kinh niên trong suốt thời gian dài. Để tự giải thoát khỏi tình trạng này, Valentina đã đăng một video trên Facebook vào tháng trước, cầu xin tổng thống Bachelet cho mình một liều thuốc tiêm để chết.

 - Ảnh 1

Tổng thống Chile chụp hình selfie (tự sướng) với Valentina Maureira sau khi cô kêu gọi bà cho phép được trợ tử.

“Con đã quá mệt mỏi với căn bệnh này. Con muốn nói chuyện với bà tổng thống. Xin cho con được quyền tiêm thuốc để rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng”, Valentina nói trong video. Bố mẹ của Valentina cũng lên tiếng ủng hộ quyết định của con gái: “Điều này thật đau đớn nhưng chúng tôi phải ủng hộ con gái vì chính nó mới là người đang sống chung với bệnh quái ác”, theo AP.

Đáp lại, Tổng thống Chile bà Michele Bachelet đã cùng Bộ trưởng Y tế đến thăm Valentina trong bệnh viện. Phát ngôn viên của Tổng thống Bachelet cho biết, nữ chính trị gia này không thể đáp ứng nguyện vọng của Valentina, nhưng chính phủ sẽ trả tiền cho việc điều trị bệnh tật cũng như tâm lý của cô bé. Được biết thì luật pháp Chile cũng không cho phép sử dụng thuốc tiêm gây tử vong.

Trước Valentina thì anh trai của cô bé đã chết vì căn bệnh tương tự khi mới lên sáu tuổi nên cô biết những gì sẽ xảy ra với mình. Dù vậy, trước sự động viên của Tổng thống Michele Bachelet, Valentina khẳng định sẽ cố gắng chiến đấu với ca phẫu thuật cấy ghép phổi sắp tới.

P.V (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý