Thiếu nữ trưởng thành không có lông mu cũng chẳng sao!

remember1 remember1 @remember1

Thiếu nữ trưởng thành không có lông mu cũng chẳng sao!

Bc sĩ đ khm v kết luận ti bị mắc chứng v mao, khng pht triển vng ngực, buồng trứng nn khng c lng.

20/04/2012 01:03 PM
11,878
TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Không có lông và không có kinh nguyệt mới nguy hiểm

Chào các bạn, tôi xin chia sẻ trường hợp của tôi cũng mắc căn bệnh không có lông giống như bạn Lương Diệu Hoa. Nhưng tôi nghĩ bạn Hoa chắc còn may mắn hơn tôi là bạn vẫn có cơ thể phát triển bình thường.

Cách đây không lâu, tôi đã phải lặn lội từ Tuyên Quang xuống Hà Nội khám bệnh với các triệu trứng không có lông mu, lông nách trong khi đó tóc, lông mi, lông mày vẫn rất dài.

Vị bác sĩ rất dễ tính và cẩn thận siêu âm cho tôi. Kết quả siêu âm thấy buồng trứng không phát triển, vòng một không phát triển. Bác sĩ đã nhẹ nhàng trấn an tôi 'cháu không quá lo lắng làm gì, bệnh này chữa được'.

Mặc dù đã là một thiếu nữ 21 tuổi nhưng tôi thường phải mặc áo độn và chưa bao giờ có kinh nguyệt.

Cũng giống như Hoa, thế hệ trước nhà tôi cũng đều chậm kinh và kinh nguyệt không đều.

Nhiều lúc, tôi cũng cảm thấy mệt mỏi và chán nản sinh ra cáu bản. Tôi lúc nào cũng sống trong tâm lý lo lắng về chuyện con gái khó nói của mình nhưng chẳng kể với ai được. Mẹ tôi lúc nào cũng động viên cái gì đến rồi sẽ đến, có thì trước sau sẽ có.

Có lúc tôi cảm thấy như mình đang mang một căn bệnh gì đó, tôi luôn có cảm giác đau tức ngực mặc dù ngực của tôi rất bé. Những lúc đó, mẹ tôi lại bảo chắc tôi đang phát triển vùng ngực nên đau, tức.

Nếu ngực và các cơ quan sinh sản phát triển thì không có lông vẫn sinh sản bình thường.
Ảnh minh họa

Qua mai mối, tôi cũng chuẩn bị làm đám cưới với một người đàn ông hơn tôi hai tuổi ở thị trấn bên. Khi đến gần ngày cưới, chuyện tôi chưa “phát triển” bị lộ nên gia đình nhà trai đã từ hôn...lấy lý do là chưa tìm hiểu kỹ. Chính sau bất hạnh đó, gia đình tôi và bản thân tôi mới nhận thức rõ việc chưa phát triển hoàn chỉnh của tôi rất nguy hiểm.

Các bác sĩ đã phải tiến hành tiêm các loại thuốc bổ sung hooc – mon nội tiết tố nữ để kích thích lông và vùng sinh sản của tôi phát triển. Sau vài tháng điều trị, ngực và lông mu, lông nách của tôi đã có dấu hiệu phát triển. Buồng trứng đã phát triển và khả năng có kinh nguyệt đang đến gần. 6 tháng sau tôi bắt đầu có kinh nguyệt.

Lần đầu đi mua những gói băng vệ sinh cho mình tôi hạnh phúc còn hơn cả nhận được tình yêu của ai đó. Tôi ngày càng hát nhiều hơn và cảm giác như mình khỏe lên rất nhiều mặc dù cũng trải qua những cơn đau bụng kinh ghê gớm.

Tôi nhớ, bác sĩ nói với tôi rằng những phụ nữ như tôi cũng không hiếm. Nếu trong trường hợp tôi không đến gặp bác sĩ để khám và tư vấn mà lặng lẽ đi lấy chồng thì khả năng vô sinh của tôi rất cao.

Chẳng dại gì mà kích thích nếu phát triển bình thường

 
Còn đối với trường hợp của bạn Lương Diệu Hoa, Hoa phát triển bình thường, có vòng ngực, có kinh nguyệt, cơ quan sinh sản nảy nở thì không có vấn đề gì về việc sinh sản. Đây không phải kinh nghiệm của tôi mà những gì bác sĩ đã tư vấn cho tôi ngày đó.

Trong đợt điều trị, tôi có thấy một vài trường hợp chị em tìm đến hỏi bác sĩ làm thế nào để cho lông mọc chậm lại hoặc tẩy lông vùng đó. Bác sĩ nói hiện nay, chị em phụ nữ có xu hướng “làm sạch” như phụ nữ phương Tây nhưng khi không có họ cũng lo lắng lắm. Còn tôi có rồi thì không bao giờ tôi tự tay cạo những vùng nhạy cảm đó cả. Vì đó là khát vọng của tôi.

Bạn Hoa cứ yên tâm vì nhiều người cho rằng “Âm hộ vô mao bần chí tử” . Quan điểm này chỉ để ám chỉ những trường hợp như của tôi nhưng nếu kích thích mọc được lông và các vùng khác phát triển bình thường thì vẫn có thể sinh nở. Và bạn Hoa có mọi thứ phát triển đều thì không phải sợ chuyện lông lá đó.
(Theo Phụ nữ & Đời sống)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý