Thiếu tiền tiêu, công an viết thư đe dọa tống tiền người dân

mesu mesu @mesu

Thiếu tiền tiêu, công an viết thư đe dọa tống tiền người dân

(ĐSPL) Kẹt tiền tiêu xài, Vương viết thư đe dọa một số hộ dân nếu không nộp 10 lạng vàng sẽ sát hại người thân.

29/05/2015 10:44 PM
245

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 29/5, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử đã phạt Nguyễn Hữu Vương (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) là công an nghĩa vụ, công tác tại Phòng cảnh sát bảo vệ, Công an TP HCM mức án 2 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tại toà, Vương khai cần tiền để giúp đỡ gia đình trả nợ nên mới phạm tội. Tuy nhiên khi chủ toạ hỏi hành vi của bị cáo có giúp đỡ được gì cho mẹ và vợ hay không hay chỉ làm cho họ thêm lo lắng và khóc nức nở tại toà thì Vương im lặng cúi đầu.

Theo cáo trạng trên báo Hà Nội mới, do cần tiền tiêu xài, ngày 17/9/2014 Vương viết 4 bức thư đe dọa một số hộ dân với nội dung trong vòng 7 ngày phải giao vàng cho Vương, nếu không y sẽ bắn bất kì ai trong gia đình.

Vương tiếp tục ghi số điện thoại của mình rồi bỏ "bom thư" vào nhà 4 hộ dân ở khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Vương tại tòa.

Ngày 18/9/2014, sau khi nhận được thư đe dọa, cả 4 gia đình đến Công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12 trình báo sự việc.

Cũng trong ngày, một trong các nạn nhân là ông N.V.T đã gọi vào số điện thoại ghi trong thư liên lạc với Vương. Qua đây ông N.V.T hỏi Vương lý do vì sao phải đưa tiền thì Vương chỉ cho biết đang cần tiền và yêu cầu phải đưa 10 lượng vàng. Ông N.V.T nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm".

Để uy hiếp nạn nhân đưa tiền, Vương tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ sát hại người nhà ông N.V.T Cuối cùng đôi bên "chốt" số tiền phải đưa là 70 triệu đồng.

Ngày 19/9, trong lúc giao nhận số tiền 70 triệu đồng tại gầm cầu vượt Quang Trung (thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12) Vương đã bị lực lượng Công an quận 12 tóm gọn.

Sau khi điều tra nhân thân, được biết Vương đang thực hiện nghĩa vụ tại phòng Cảnh sát bảo vệ (Công an TP Hồ Chí Minh) từ năm 2012 cho đến ngày phạm tội.


Sau đó, Công an quận 12 đã di lý Vương về phòng Cảnh sát bảo vệ (Công An TP Hồ Chí Minh) tiếp tục xử lý. Tại đây, Vương bị tước danh hiệu CAND.

Ngày 9/1/2015, cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Vương. Trong quá trình điều tra, Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

THIÊN AN (Tổng hợp)

Xem thêm: Bắt nhóm cướp, hiếp rồi sát hại cô gái trẻ ở nghĩa địa

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý