Thịt bò Pháp được phép nhập khẩu vào Việt Nam

bexinh bexinh @bexinh

Thịt bò Pháp được phép nhập khẩu vào Việt Nam

Những năm gần đây, Việt Nam đã nhập khẩu thịt bò từ Úc và Nhật Bản với khối lượng tăng liên tục.

05/05/2015 09:08 AM
630

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, các doanh nghiệp Pháp đã sẵn sàng xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam thông báo chính thức cho phép thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi của Pháp được nhập khẩu vào Việt Nam kể từ tháng 5 này.

Quyết định cho phép nhập khẩu thịt bò Pháp được ban hành căn cứ vào kết quả đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các trang trại nuôi bò của Pháp do Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tiến hành đầu tháng 3.2015.

Thit bo Phap duoc phep nhap khau vao Viet Nam
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương cho biết, qua các cuộc làm việc, phía doanh nghiệp Pháp đánh giá nhu cầu thịt bò đang tăng trưởng quá nhanh tại Việt Nam. Thịt bò Pháp sẽ bổ sung nguồn cung chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho Việt Nam.

Xuất khẩu thịt bò của Pháp đã dần hồi phục trong khoảng 4 năm qua. Những năm gần đây, Việt Nam đã nhập khẩu thịt bò từ Úc và Nhật Bản với khối lượng tăng liên tục. Kim ngạch nhập khẩu thịt bò năm 2014 tăng khoảng 70% và dự báo tiếp tục tăng trong trong năm nay với những nguồn cung mới từ Pháp, Mỹ, Ba Lan, Úc…

Bộ Công Thương cho biết, việc các loại thịt ngoại được nhập khẩu ngày càng nhiều do chất lượng thịt ngoại rất cạnh tranh, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dự kiến, năm 2015 sản lượng thịt bò nhập khẩu đạt khoảng 39.000 tấn, tăng khoảng 20-25%, trị giá 300 triệu USD.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý