Thịt chó Nhật Tân - nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Hà Nội

mesu mesu @mesu

Thịt chó Nhật Tân - nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Hà Nội

Nhắc tới các món ẩm thực độc đáo của người Hà Nội, thì không thể thiếu món thịt chó. Thịt chó là món ăn dễ ăn và cũng dễ nghiện, đã được xếp vào những món ăn khoái khẩu của dân “nghiền” nhậu.

16/12/2014 09:31 AM
9,738

Thịt chó là một loại thực phẩm bình dân. Người ta yêu thích thịt chó bởi cái vị dân dã và mùi vị không  lẫn vào đâu được của nó. Thịt chó không giống các loại thịt khác, nó có cách chế biến riêng, những gia vị đi kèm cũng rất độc đáo. Thịt chó là một món ăn tính nóng , hàm lượng đạm cao, giàu chất dinh dưỡng, bởi vậy nó được ăn kèm với các loại rau thơm có tính hàn, vị mát. Chỉ có cái ăn thôi mà cũng lắm công phu.

Ăn thịt chó cũng phải có ngày có giờ, tuy là một món ăn bình dân nhưng nó cũng có cách “làm mình làm mẩy của riêng nó”. Theo quan niệm dân gian, ăn thịt chó thường tránh những ngày đầu tháng, còn thịt chó ăn cuối tháng sẽ giúp thực khách  giải hóa hết những điều không may mắn mà họ đã gặp phải. Bởi thế mỗi dịp cuối tháng tại các cửa hàng thịt chó lại nườm nượp người ra kẻ vào, nếu không may chậm chân thì y rằng không còn chỗ.

Thịt chó là một loại thực phẩm dễ ăn cũng dễ chế biến. Nhưng làm sao để đánh thức vị giác và làm say lòng thực khách thì không phải quán ăn nào cũng có thể làm được. Nhắc đến thịt chó ngon phải kể đến thịt chó Nhật Tân - con phố cách trung tâm thủ đô chừng 10 phút đi xe máy. Khó tìm thấy nơi nào trên cái xứ Bắc Kỳ có thịt chó ngon như thịt chó Nhật Tân.  Muốn ăn thịt chó ngon đúng điệu, càng ăn càng nghiện thì phải đến Nhật Tân mà thưởng thức

Vậy mà cách đây không lâu, đã từng có những tin đồn thất thiệt về chất lượng món ăn độc đáo nơi đây, khiến không ít tín đồ của món ăn đặc sản truyền thống này từng hiểu lầm về chất lượng phục vụ tại phố ẩm thực Nhật Tân .

Những quán thịt chó ngon làm nên tên tuổi thịt chó Nhật Tân, không thể không nhắc đến thịt chó Anh Tú Béo. Quán thịt chó đã có tuổi đời hai mươi năm có lẻ. Điều gì đã làm nên một thương hiệu của quán thịt chó Anh Tú Béo, trên một con phố có tiếng về thịt chó như Nhật Tân.

Không chỉ với công thức tẩm ướp gia truyền trứ danh, mà mọi nguyên liệu chế biến đều được chọn lựa kỹ càng. Từ nguồn gốc, chất lượng thịt đến những loại rau và gia vị đi kèm cũng phải được lấy từ những cơ sở uy tín, có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Có như thế chất lượng món ăn mới được đảm bảo sức khỏe và lấy được lòng tin của khách hàng.

 

Vào những ngày này Hà Nội đang bước vào đầu đông, tiết trời se se lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi tụ tập với bạn bè, nhâm nhi ly rượu quê và cùng thưởng thức các món đặc sản của nhà hàng: lẩu xổi, dồi chó, trả nướng, thịt hấp, xào lăn, rượu mận, tim cật nướng… Bạn còn chờ gì nữa mà không đến với nhà hàng Anh Tú Béo - 266 Âu Cơ để thưởng thức món thịt chó trứ danh của đất hà thành.

Nhân dịp Noel và chào mừng năm mới 2015, từ ngày 31/12/2014 đến ngày 1/1/2015, nhà hàng Thịt chó Anh Tú Béo áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt, giảm giá 10% trên mỗi hóa đơn thanh toán.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý