Thịt gà nấu đông hấp dẫn bữa cơm ngày se lạnh

scubi scubi @scubi

Thịt gà nấu đông hấp dẫn bữa cơm ngày se lạnh

(ĐSPL) – Cách chế biến thịt gà nấu đông cũng tương tự như khi bạn chế biến thịt heo nấu đông. Tuy nhiên, mỗi món ăn có một hương vị đặc trưng riêng. Dưới đây là gợi ý cách nấu thịt gà đông ngon nhất.

27/11/2015 09:26 PM
343

Nguyên liệu:

Thịt gà: 1 con

Nấm hương, mộc nhĩ

Hành khô, tỏi

Muối, gia vị, hạt tiêu.

 - Ảnh 1Phóng to

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

Gà mua về làm sạch, nhặt sạch lông tơ, mổ gà sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên rửa sạch gà với muối và xát thêm gừng để gà không còn mùi hôi, tanh nữa.

Sau khi thịt gà đã được làm sạch, các bạn lọc và để riêng phần thịt và xương gà, sau đó chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn, còn xương gà các bạn cho vào nồi đổ thêm nước ninh nhừ.

Hành khô, tỏi băm nhỏ.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước nóng sau đó rửa sạch, cắt bỏ phần chân, rồi thái thành sợi mỏng, nấm hương cắt đôi.

 - Ảnh 2Phóng to

Chế biến:

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và phi thơm hành tỏi. Sau đó cho thịt gà vào xào cho săn thịt và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bước 2: Khi thịt gà săn lại các bạn đổ nước vào ninh cho chín mềm. Khi nồi thịt gần được các bạn cho nấm hương, mộc nhĩ vào đun thêm 5 – 10 phút.

Bước 3: Khi thịt gà chín múc thịt gà vào bát, để nguội và cho vào tủ lạnh tới khi thịt đông thì thưởng thức. Nếu là mùa đông thì bạn không cần phải để trong tủ lạnh, để nguyên trong nồi thịt gà sẽ tự đông, ăn sẽ rất ngon.

 - Ảnh 3Phóng to

Chú ý: Trong quá trình chế biến thịt gà nấu đông các bạn cần lưu ý thời điểm cho nấm, mộc nhĩ vào. Bởi nếu cho sớm quá khi thịt gà chưa chín thì vô tình bạn sẽ khiến nấm, mộc nhĩ quá mềm và mất đi độ giòn, vị ngon của món ăn.

Một điều lưu ý nữa là trong suốt quá trình nấu bạn cần điều chỉnh nhiệt độ lửa vừa, thậm chí nhỏ để món ăn được chín đều.

Các bạn nên chọn gà trống thiến thịt sẽ dai và ngon hơn.

Chúc các bạn chế biến món thịt gà nấu đông thành công!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý