Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng

mesu mesu @mesu

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng

Trong cái tiết trời lạnh lạnh thì những món kho đậm đà, nóng hổi như món thịt kho khoai tây này chắc chắn sẽ đưa cơm lắm!

09/12/2013 11:24 AM
23,082
Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 1

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm món thịt kho khoai tây:

- 650g thịt ba chỉ
- 1 củ khoai tây to hoặc chục củ khoai tây bi
- Gia vị: 1 cây boa rô (tỏi tây); 1 cây hành lá; 3 lát gừng; 1 bông hoa hồi; 2g hạt thì là; vài quả ớt khô (tùy khẩu vị); 3g hạt tiêu; 20g nước xốt cà chua; 10g đường phèn; 5g muối; 15g nước tương; 1 muỗng canh rượu gạo.

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 2

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 3

Thịt lợn rửa sạch, cắt miếng con chì. Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vuông nhỏ rồi đem ngâm vào nước muối loãng chừng 15 phút. Sau đó vớt khoai ra, rửa lại lần nữa cho thật sạch.
Đun sôi nồi nước, thêm ít ớt khô và 1 thìa canh rượu gạo, thả thịt vào luộc sơ rồi vớt ra, để riêng. Thao tác này giúp loại bỏ bớt chất béo dư thừa trong thịt, đồng thời chút rượu gạo và ớt khô đun cùng giúp hương vị món ăn ngon hơn.
 

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 4

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 5

Làm nóng chảo với chút dầu ăn, đổ xốt cà chua vào khuấy đều rồi trút thịt lợn vào, đảo đều. Ở bước này, bạn có thể thay thế xốt cà chua bằng nước màu tùy khẩu vị.
 

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 6

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 7

Khi thịt ba chỉ săn lại bạn rưới nước tương, đường, muối vào nồi thịt, đảo cho thịt thấm gia vị thì đổ nước xâm xấp bề mặt thịt, đun lửa lớn cho đến khi thịt sôi bùng lên thì hạ nhỏ lửa.
 

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 8

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 9

Thêm boa rô, gừng và các gia vị còn lại vào trong nồi, đun sôi lại rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong khoảng 30 phút thì cho khoai tây vào đun cùng. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút nữa hoặc cho đến khi nồi thịt gần cạn nước. Lúc này bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp, rắc chút tiêu và hành lá lên trên mặt.
 

 

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 10

Múc thịt kho ra bát, rắc tiêu xay lên mặt, trang trí bằng lá mùi tươi cho đẹp mắt. Lưu ý, các gia vị như hoa hồi, quế là giúp tăng hương vị của thịt lợn, nhưng cũng không nên dùng quá nhiều vì nó có thể át đi hương vị của món thịt kho nhé!

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 11

Thịt ba chỉ và khoai tây vốn là hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp. Tuy nhiên, kết hợp chúng với nhau thì không phải chị em nội trợ nào cũng nghĩ đến. Sự gặp gỡ của hai nguyên liệu quen thuộc, cách chế biến cũng dân dã nhưng lại đem đến một món ăn mới mẻ cho bữa cơm gia đình.

Thịt kho khoai tây đậm đà lạ miệng 12

Miếng thịt kho nhừ, thấm vị đậm đà lại thơm hương ngũ vị rất kích thích. Khoai tây bở bùi, mềm ngọt, thấm đẫm vị ngọt tiết ra từ thịt khiến vị giác có chút “lạ”. Trong cái tiết trời lạnh lạnh thì những món kho đậm đà, nóng hổi như thế này chắc chắn sẽ đưa cơm lắm. Thỉnh thoảng chị em mình thử đổi món với thịt kho khoai tây cho cả nhà ngon cơm nhé!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý