Thịt lợn đừng nên nấu với đậu tương

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Thịt lợn đừng nên nấu với đậu tương

(Bep Eva) Việc kết hợp thịt lợn với đậu tương, gan dê, rau mùi hoặc thịt bò sẽ khiến món ăn mất đi giá trị dinh dưỡng và gây hại tới sức khỏe con người, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo.

24/06/2012 09:01 AM
2,121

Thịt lợn là một trong những thực phẩm thông dụng, có thể chế biến thành nhiều món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Để tăng thêm vị ngon, nhiều bà nội trợ đã kết hợp nó với nhiều nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, có một số thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với thịt lợn.

Đậu tương


Theo quan niệm của các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại, đậu tương và thịt lợn là hai thực phẩm “đại kỵ”. Trong đậu tương có chứa tới 60% – 80% phốt pho. Hàm lượng phốt pho này trong thịt lợn được hình thành từ axit phytic.

 - 1

Vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu bổ dưỡng đậu tương và thịt lợn trong cùng một món ăn, chất phốt pho sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt, nhất là loại thịt nạc. Cơ thể lúc này rất khó hấp thu các khoáng chất như canxi, sắt kẽm có trong đậu và thịt.  

Gan dê


Kết hợp thịt lợn và gan dê cũng không phải là lựa chọn sáng suốt của các bà nội trợ. Gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có mùi gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

 - 2

3. Thịt bò

Trong “Ẩm thiện chính yếu” có chỉ rõ, thịt lợn không nên kết hợp với thịt bò. Theo cách lý giải của đông y, thịt lợn tính hàn, chua; còn thịt bò tính ôn, ngọt, có tác dụng bổ tì vị, ích khí. Vì vậy, hai thực phẩm được xem là tương khắc, nếu kết hợp trong cùng một món ăn sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

4. Rau mùi

Rau mùi tính ôn, hao khí. Thịt lợn tính hàn, ích khí. Chính sự tương khắc này khiến sự kết hợp của thịt lợn và loại rau thơm này trở nên “vô duyên”, thậm chí có hại cho sức khỏe con người.

Một số mẹo hay nhà bếp Mẹo nhà bếp: nhỏ mà hay Mẹo nướng thịt bò ngon

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý