Thịt xiên nướng kiểu Nga

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Thịt xiên nướng kiểu Nga

Giữa tiết giá lạnh, được thưởng thức miếng thịt nướng kiểu Nga, bạn như đã được đến nước Nga, thăm cung điện Mùa Đông rồi đấy.

08/01/2010 01:48 PM
16,512

 

Không gì tuyệt hơn giữa mùa đông được thưởng thức món thịt lợn nướng xèo xèo trên bếp rồi gắp ra ăn ngay với rau sống. Nếu không có vỉ nướng chuyên dụng, bạn có thể cho vào lò vi sóng, nhưng sẽ không dậy mùi quyến rũ như nướng trên than hoa.

Nguyên liệu:

Thịt nạc vai 500 gr; Một chén rượu vang, một chén dấm thanh; Rau xà lách, ớt xanh, dầu ăn, tỏi, xì dầu, tương cà chua; Hành tây một củ; Dưa chuột muối ăn kèm.

Cách làm:
 
Thịt rửa sạch, xắt miếng vuông như bao diêm, sau đó cho rượu vang, dấm, mì chính, dầu ăn, tỏi vào tẩm, ướp, để ba giờ cho ngấm rồi mới nướng.

Khi đưa lên xiên nướng, mỗi lát thịt cài thêm miếng hành tây đã bổ miếng để khi nướng, mùi hành sẽ quyện vào thịt làm dậy thêm thơm. Để những xiên thịt lên vỉ than hoa, trở đều tay cho thịt chín đều, vàng khắp lượt. Trong quá trình nướng, tưới thêm nước dấm lên xiên thịt cho mềm. Khi thịt chín, dỡ ra đĩa, ăn ngay với bún, khoai tây chiên.

Món thịt “nướng” này ăn nóng mới ngon, nhất là chấm với tương cà chua, ăn kèm dưa chuột muối rất hợp. Nếu không được như thế, bạn có thể chấm với nước nắm chanh có chút tỏi tươi băm nhỏ và ớt xanh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý