Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn ghi âm “cảnh báo” bắn hạ chiến đấu cơ Nga

mesu mesu @mesu

Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn ghi âm “cảnh báo” bắn hạ chiến đấu cơ Nga

(ĐSPL) – Ngày 26/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố đoạn âm thanh có thể nghe thấy được rằng, Các bạn đang tiếp cận không phận Thổ Nhĩ Kỳ, đề nghị thay đổi hướng bay, hãng tin Aljazeera cho biết.

26/11/2015 11:02 AM
116

Ngày 26/11, Reuters đưa tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố cái mà nước này gọi là đoạn băng ghi âm về lời cảnh báo đối với chiến đấu cơ Su-24 của Nga trước khi quyết định bắn hạ chiếc máy bay trên gần biên giới của Syria.

Một lời cảnh báo có thể nghe thấy được trong đoạn ghi âm rằng: “Đề nghị hãy thay đổi hướng bay.”

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh chiếc chiến đấu cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Trước đó hôm 25/11, viên phi công sống sót lái chiến đấu cơ Su-24 khẳng định rằng không hề nhận được bất kỳ lời cảnh báo nào từ phía Không quân Thổ Nhĩ Kỳ và máy bay này không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Aljazeera, "Không có bất kỳ cảnh báo nào, kể cả qua liên lạc radio hay bằng động tác của máy bay." Viên phi công Konstantin Murakhtin lái Su-24 đã nhảy dù khi chiếc máy bay Su-24 bị bắn trả lời các nhà báo Nga tại căn cứ không quân của Moscow ở Syria sau khi bởi lực lượng đặc biệt nước này giải cứu.

Ông Murakhtin, cho biết chiếc máy bay đã không tiến vào Không phận Thổ Nhĩ Kỳ hay "thậm chí dù chỉ trong một giây. Tôi hoàn toàn có thể nhìn thấy trên bản đồ ".

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý