Thoải mái ăn loại bánh chưng này không lo bị khó tiêu, đầy bụng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thoải mái ăn loại bánh chưng này không lo bị khó tiêu, đầy bụng

Ngày Tết, các món ăn trong gia đình đều có nhiều chất béo và đường, đặc biệt là bánh chưng sẽ khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

13/11/2017 11:10 AM
811

Ngày Tết, các món ăn trong gia đình đều có nhiều chất béo và đường, đặc biệt là bánh chưng sẽ khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Nói đến bánh chưng là chúng ta nhớ ngay đến hương vị thơm ngon của nó. Gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh, muối tiêu... được gói lá dong xanh và luộc nhừ, ép chặt tạo thành hương vị độc đáo. Đây là những hương vị kết hợp nên vị béo, nhiều tinh bột và đạm, dễ gây ngán. Đồng thời những nguyên liệu này cũng khá khó tiêu, gây nóng trong.

Thoải mái ăn loại bánh chưng này không lo bị khó tiêu, đầy bụng - Ảnh 1Phóng to

Ăn bánh chưng nếp nương lá riềng

Bánh chưng được làm bằng những hạt gạo dài, chắc, mẩy, mười hạt như mười nên khi bánh được ninh nhừ đến mấy vẫn giữ nguyên được hình dáng hạt gạo, bánh dền. Thịt lợn gói bánh là loại lợn mán giống hiếm, khỏe mạnh, chăm hoàn toàn dân dã, không có thức ăn công nghiệp nên thịt rất chắc thơm, không sử dụng hóa chất kích thích tăng trưởng. Do đó thịt luôn có lớp mỡ béo ngậy, tỉ lệ mỡ cao gấp 3 lần nạc. Khi luộc bánh đủ 12 tiếng thịt mỡ tan ra, ngấm vào đỗ tạo nên hương vị béo ngậy khó quên. Đỗ xanh làm nhân bánh được chọn từ những vùng quê chuyên trồng đỗ. Khi nấu bở tơi, bùi béo, vàng óng ả.

Thoải mái ăn loại bánh chưng này không lo bị khó tiêu, đầy bụng - Ảnh 2Phóng to

Điều đặc biệt là gạo làm bánh được ngâm với nước cốt lá riềng. Đây chính là bí quyết giúp bánh vừa có màu xanh đẹp mắt lại có thể tạo hương vị thơm mát, ăn không ngán, tránh bị đầy bụng, khó tiêu.

Lá riềng là loại lá lành tính, có tính sát khuẩn nhẹ và cộng với khả năng giải nhiệt, chứa các hoạt chất mang đặc tính kháng viêm nên rất có ích trong việc điều trị viêm khớp, thấp khớp, phong thấp, đau cơ bắp và giúp vết thương mau lành mà ít để lại sẹo. Nó cũng còn có khả năng điều trị chứng khó tiêu, giúp làm giảm khó chịu gây ra do viêm loét dạ dày.

Ăn bánh chưng kèm với dưa hành, rau xanh và hoa quả

Bên cạnh việc ăn bánh chưng nếp nương lá riềng, thì để giảm chứng khó tiêu, chúng ta nên ăn kèm với rau xanh và hoa quả tươi. Đặc biệt, bạn nên ăn cùng chất xơ như dưa món, dưa hành, trái cây và rau xanh.

Thoải mái ăn loại bánh chưng này không lo bị khó tiêu, đầy bụng - Ảnh 3Phóng to

Trong khi bánh chưng, bánh tét giàu đạm, chất béo và tinh bột khó tiêu thì củ kiệu, dưa hành, hay dưa món lại cung cấp một lượng men vừa đủ để hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm thiểu nguy cơ đầy bụng.
Không những thế, loại thực phẩm này còn giúp bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể.

Bên cạnh đó, vị chua dịu, cay nhẹ và thơm của dưa hành, củ kiệu sẽ giúp gia tăng hương vị của những món ăn khác, đặc biệt kích thích tiêu hóa khi bạn ăn thực phẩm nhiều đạm, lipid, chất béo... như bánh chưng, bánh tét.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý