Thoát chết sau hơn một giờ bị xe máy đè dưới mương nước

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thoát chết sau hơn một giờ bị xe máy đè dưới mương nước

(ĐSPL)  Đang điều khiển xe máy đi trên đường thì đột nhiên bị mất lái khiến anh Hải và chiếc xe máy lao xuống dòng kênh ô nhiễm có độ sâu hơn 1,5 mét. Nằm bất động dưới dòng kênh hơn một giờ đồng hồ thì anh Hải được một số người dân đi chăn bò phát hiện và đưa đi cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của anh Hải đã ổn định trở lại nhưng nhiều người vẫn không thể lí giải được là tại sao anh Hải lại có thể sống sót trong khi bị chìm dưới dòng kênh lâu như thế .

28/04/2015 07:00 AM
802

Tìm cá, cứu được người gặp nạn dưới kênh

Ngày 3/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TP.HCM) xác nhận vào ngày 2/4 c  ông an xã vừa ghi nhận trường hợp thoát chết hi hữu của Nguyễn Trường Hải (sinh năm 1985, ngụ xã Xuân Thới Thượng) khi cả người và xe đều bị chìm xuống khu vực kênh cầu Bà Mẫn hàng giờ liền nhưng nạn nhân vẫn sống sót.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h00 sáng 2/4 anh Nguyễn Trường Hải điều khiển xe dọc tuyến kênh cầu Bà Mẫn thuộc địa phận ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Trong lúc điều khiển, bất ngờ xe của anh Hải gặp sự cố khiến anh mất lái làm cả xe và người lao xuống dòng kênh. Sau khi bị lao xuống kênh anh Hải nằm bất động, người anh bị xe máy đè chìm xuống nước và bị lục bình che khuất. Do địa điểm xảy ra vụ việc tại khu vực một cánh đồng nên không ai biết. Đến khoảng 6h00 cùng ngày, một số người dân đi chăn bò tại khu vực cánh đồng xảy ra vụ việc nghe dưới kênh có âm thanh lạ, tưởng là cá mắc cạn nên đã đến kiểm tra với ý định bắt cá. Tuy nhiên lúc này họ phát ra anh Hải và chiếc xe máy nên đã hô hoán mọi người cùng đến tham gia ứng cứu.

 - Ảnh 1Phóng to

Anh Hải may mắn sống sót sau hơn một giờ bị xe máy đè dưới mương nước. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Thanh Bảng (nhân chứng có mặt tại hiện trường) thuật lại: “Lúc tôi chạy đến hiện trường thì thấy anh thanh niên nọ bị chìm hoàn toàn dưới nước. Cứ ngỡ thanh niên này đã chết nên chúng tôi kiên quyết giữ hiện trường để công an đến kiểm tra. Nhưng đứng quan sát một lúc chúng tôi thấy thanh niên cử động nhẹ, nghĩ người này còn sống nên chúng tôi vội đưa lên bờ”.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng CSGT Công an huyện Hóc Môn cùng công an xã Xuân Thới Thượng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận xử lí vụ việc. Anh Nguyễn Trường Hải được lực lượng công an xã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn, chiếc xe máy mang BSKS 59 K1 – 05113 là phương tiện tham gia giao thông của anh Hải được lực lượng CSGT đưa về công an huyện để điều tra xử lí theo quy định của pháp luật.

“Không thể lí giải được tại sao người thanh niên kia còn sống”

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc người đàn ông thoát chết hi hữu này, sáng ngày 3/4 chúng tôi đã tìm đến ấp 2, xã Xuân Thới Thượng để gặp các nhân chứng chứng kiến vụ việc nói trên. Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Nhờ (47 tuổi, ngụ ấp 2) người được xem là nhân chứng đầu tiên phát hiện anh Nguyễn Trường Hải gặp nạn dưới kênh bày tỏ: “Tôi là người trực tiếp phát hiện và cứu người thanh niên kia lên bờ. Tuy nhiên đến giờ này tôi vẫn không thể lí giải được tại sao người thanh niên kia còn sống. Lúc đó cả người anh ta bị nhấn chìm, chỉ nhô lên một xíu phần tóc. Nằm bất động dưới nước lâu như vậy tôi nghĩ là không ai có thể sống sót, nhưng khi vớt anh ta lên thấy tim anh ta còn đập thì quả thật đó là một kì tích hiếm thấy”.

Tường tận về thời điểm phát hiện anh Hải gặp nạn dưới kênh ông Nhờ cho biết, như thường lệ thì hàng ngày vào khoảng 6 giờ sáng ông và một số người hàng xóm hay thả bò ở cánh đồng và đi bộ dọc theo đoạn kênh. Khi đi được một đoạn thì ông Nhờ nghe có tiếng động lạ ở dưới kênh, tưởng là con cá to mắc cạn nên ông vội gọi một người cháu thả bò chung với ông chạy đến bắt cá.

Ông Nhờ thuật lại: “Lúc tôi và thằng Nhớ (cháu gần nhà ông Nhờ) chạy đến vạch vài cọng bèo ra xem thì phát hiện một phần đuôi và biển số xe nhô lên trên. Nghĩ là có ai đó ăn cắp xe vùi xuống kênh tẩu thoát nên tôi bảo cháu Nhớ chạy về gọi người và báo công an. Khi cháu Nhớ chạy đi tôi dùng gậy vạch một vài cọng bèo lục bình xung quanh chiếc xe thì phát hiện đầu của một người, nghĩ là án mạng nên tôi để nguyện vậy và lui lại mấy bước để chờ công an. Tuy nhiên khi mọi người đến đông đủ thì phát hiện người kia vẫn còn khẽ động đậy, vớt lên bờ kiểm tra thì thấy tim còn đập nên chúng tôi cùng công an xã đưa đi cấp cứu”.

Theo chia sẻ của ông Nhờ và các nhân chứng, lúc anh Hải gặp nạn thì mực nước dưới kênh khoảng 1,5 mét và lòng kênh còn khá nhiều bùn lầy, nước tại đây ô nhiễm khá nghiêm trọng nên rất ít ai nghĩ anh Hải có thể sống sót được.

Khi đưa người thanh niên lên bờ thì đã trong trạng thái đã bất tỉnh không thể trò chuyện được. Do nghi ngờ anh này có chở thêm người nữa nên chúng tôi và các thanh niên địa phương đã nhanh chóng vớt bèo để tìm người nhưng không có phát hiện gì thêm”, ông Trường người chứng kiến vụ việc cho hay.

Chia sẻ nhận định của mình về nguyên nhân khiến anh Hải lao xuống kênh và không thể thoát lên bờ được, ông Nguyễn Nhờ cho biết: “Lúc đưa xe của nạn nhân lên tôi thấy bánh xe sau bị xẹp giống như bị nổ. Theo tôi nghĩ chắc do bánh xe sau bị nổ khiến cả người và xe lao xuống kênh, hơn nữa khi va xuống kênh anh này bị va đập và bị xe đè nên không thể thoát ra được”.

Cũng trong chiều ngày 3/4 chúng tôi đã tìm gặp anh Nguyễn Trường Hải để tìm hiểu thông tin về vụ việc. Tiếp xúc với chúng tôi anh Hải cho biết hiện tại sức khỏe của mình đã hồi phục, chỉ còn một số hồi phục, chỉ còn một số vết thương ngoài da nên vừa xin bác sĩ về nhà để tiếp tục điều trị. Thông tin chi tiết về hôm xảy ra tai nạn anh Hải cho hay: “Hôm đó tôi đang đi đến nhà một người thân ở ấp 2. Tuy nhiên khi đến đoạn đường trên thì bánh sau xe bị gặp sự cố bị xẹp lốp, do đoạn đường trên nhiều đất đá nên tôi không làm chủ được tay lái khiến xe lao xuống kênh. Do một cú đập mạnh vào ngực khiến tôi mất sức rồi bị xe đè xuống nước. Khi tỉnh dậy thì biết mình đã được một số người dân tốt bụng cứu sống và đưa vào bệnh viện. Qua đây tôi cũng cảm ơn những người đã cứu giúp tôi, khi sức khỏe ổn định hẳn tôi sẽ qua tận nơi gặp họ để cảm ơn”.

Thông tin vói chúng tôi, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn cho biết: “Thời điểm tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Trường Hải vào khoảng 7h00 sáng 2/4. Khi tiếp nhận bệnh nhân bị một số vết thương ngoài da, toàn thân phía dưới bị lạnh cóng, bệnh nhân có triệu chứng bị ngạt nước. Tại khoa cấp cứu chúng tôi đã tận tình cứu chữa cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch, sức khỏe bệnh nhân có biểu hiện chuyển biến khá tốt. Đến ngày 3/4 theo nguyện vọng của bệnh nhân và gia đình, chúng tôi cho bệnh nhân về nhà để tiếp tục điều trị”.

“Trường hợp của bệnh nhân Hải là một trường hợp khá hi hữu, nếu không được người dân phát hiện kịp thời đưa vào bệnh viện thì có lẽ đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính mạng. Tuy nhiên việc bị ngã xuống dòng kênh rồi bị xe đè hơn 1 giờ đồng hồ dưới nước mà không chết thì quả là trường hợp hiếm hoi, làm bác sĩ hơn 20 năm nay tôi chưa từng gặp. Bệnh nhân này rất may mắn”, một bác sĩ khoa Ngoại A Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn chia sẻ.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra tại ấp 2, xã Xuân Thới Thượng có khá nhiều dư luận bàn tán xôn xao về vấn đề thoát chết hi hữu của anh Hải, người thì cho rằng đó là điều may mắn hiếm có của nạn nhân. Tuy nhiên một số người mê tín dị đoan lại cho rằng có “bàn tay thần kì” đã cứu giúp người đàn ông trên thoát nạn.

PHƯỚC SƠN

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm video: Dìm nạn nhân bất tỉnh rồi lôi lên vườn mía hiếp dâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý