“Thời cơ vàng” để Djokovic truất ngôi Nadal

ronandinho ronandinho @ronandinho

“Thời cơ vàng” để Djokovic truất ngôi Nadal

Khai mạc tại Paris vào hôm nay (245), Giải quần vợt Pháp mở rộng 2015 (Roland Garros) được giới chuyên môn nhận định là thời cơ vàng để đương kim số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic truất ngôi ông vua sân đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

27/05/2015 11:02 AM
279

Hiện, chức vô địch Roland Garros vẫn đang là danh hiệu Grand Slam duy nhất Djokovic còn thiếu trong bộ sưu tập. Djokovic đã đoạt tám danh hiệu Grand Slam (trong đó có năm chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng) nhưng chưa lên ngôi tại Roland Garros dù đã hai lần vào chung kết (2012 và 2014).

Djokovic có nhiều thuận lợi trong việc truất ngôi Nadal. Ảnh: Reuters

Trong hai trận chung kết này, Djokovic đều gục ngã trước Nadal.Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi ở Roland Garros năm nay. Cụ thể, chưa bao giờ Nadal bước vào giải trong tư thế bị đánh giá thấp như lần này khi chỉ được xếp hạt giống số 6. 

Tuy vậy, điều đó lại không gây bất ngờ bởi Nadal đang có một mùa giải trên sân đất nện tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp. Thật vậy, Nadal đã khởi động cho Roland Garros với thất bại liên tiếp ở các giải đấu anh từng “làm mưa làm gió” như Madrid Masters, Barcelona mở rộng, Monte Carlo và gần nhất là Rome Masters...

Trái ngược với Nadal, Djokovic b��ớc vào chinh phục danh hiệu Roland Garros với 22 chiến thắng liên tiếp, đoạt bốn trong năm giải Masters là Indian Wells Masters, Miami Masters, Monte Carlo Masters và Rome Masters...

Theo kết quả bốc thăm, nếu không có bất ngờ Djokovic và Nadal sẽ gặp nhau ở vòng tứ kết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý