Thời điểm lý tưởng nhất để xác định tuần tuổi thai nhi

miss1 miss1 @miss1

Thời điểm lý tưởng nhất để xác định tuần tuổi thai nhi

(Ba bau) Lý tưởng nhất, cần siêu âm, đo chiều dài đầu mông ở vào tuần thứ 7 đến tuần thứ 12 của thai kỳ. Giai đoạn này cho phép tính chính xác độ tuổi của thai nhi đến từng ngày.

23/02/2012 02:23 PM
2,913

Thai kỳ được xác định từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng đối với những người có chu kỳ kinh từ 28 đến 30 ngày. Những người có vòng kinh dài hơn (31 đến 35) ngày thì thai kỳ được xác định muộn hơn một tuần. Đó là dấu mốc quan trọng đầu tiên bạn cần biết trong suốt thai kỳ của mình. Nó không những giúp bạn dự đoán được ngày sinh mà còn giúp đo sự phát triển của thai nhi trong suốt quá trình mang thai.

Thử thai

Ngày nay phương pháp thử thai cực kỳ đơn giản và thuận tiện. Bạn có thể mua que thử thai ở bất cứ hiệu thuốc nào và tiến hành việc thử thai theo hướng dẫn tại nhà. Que thử thai có thể cho kết quả chính xác sau 7 - 10 ngày giao hợp.

Các biểu hiện lâm sàng

- Nhịp tim của thai nhi có thể được đo bằng các phương tiện điện tử ở vào khoảng tuần thứ 7 của thai kỳ. Nhưng cũng có trường hợp muộn hơn đến tuần thứ 10 của thai kỳ mới có thể đo được tim thai.

- Bạn có thể nhìn thấy tử cung/dạ con phát triển ở vào tuần thứ 12 (Bắt đầu thấy bụng to hơn, quần áo bắt đầu chật chội.

- Ở vào tuần thứ 16, tử cung phát triển ở giữa rốn và xương chậu. Đó là lí do vì sao bạn thấy bụng mình ngày càng phát triển lên cao dần.

- Vào tuần thứ 20, tử cung phát triển lên đến gần rốn và mẹ có thể bắt đầu cảm nhận thấy thai nhi chuyển động một cách rõ ràng.

- Nhịp đập của tim có thể được nghe thấy ở tuần thứ 20 mà không cần các thiết bị điện tử.

- Chiều dài của em bé phát triển 1cm/1 tuần kể từ sau tuần thứ 20

Lý tưởng nhất, cần siêu âm, đo chiều dài đầu mông ở vào tuần thứ 7 đến tuần thứ 12 của thai kỳ. Trong giai đoạn này phôi thai phát triển rất nhanh chóng, đường cong tăng trưởng trong độ tuổi này là dốc, cho phép tính chính xác độ tuổi của thai nhi đến từng ngày.

Ở quý thứ hai của thai kỳ mặc dù không còn chính xác tuyệt đối như quý thứ nhất nhưng vẫn có thể biết được tuổi thai kỳ, sai số từ 1 đến 1,5 tuần.

Ở quý thứ ba, quá trình kiểm tra tuổi thai bằng siêu âm là ít chuẩn xác nhất do sự phát triển, biến đổi khác nhau của bào thai (thường là sai số 3 đến 3.5 tuần vào tuần thứ 36, thậm chí có thể là 6 -7 tuần).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý