Thói quen rất tổn hại cho lá gan bạn thường bỏ qua

lover lover @lover

Thói quen rất tổn hại cho lá gan bạn thường bỏ qua

(Sức khỏe) Tức giận là một trong bảy loại tâm trạng vui vẻ, tức giận, lo lắng, ưu tư, đau buồn, kinh ngạc, sợ hãi, đây là tâm trạng có mức độ mạnh nhất, và dễ làm tổn thương gan.

06/10/2014 03:31 PM
8,495

Có rất nhiều cách để phá hủy lá gan của bạn, và thói quen xấu chính là một trong những thủ phạm có thể giết chết lá gan nhanh chóng. Một trong số những thủ phạm gây hại cho lá gan là những thói quen mà bạn thường không để ý tới.

sức khỏe, lá gan, tổn thương gan, tức giận, chăm sóc sức khỏe

Thói quen rất tổn hại cho lá gan bạn thường bỏ qua.

Ngồi lâu không vận động

Trong đông y có một cách nói như sau: "Nhìn lâu hại gan", "ngồi lâu hại xương". Xương khớp, gân thịt, dây chằng thuộc về hệ thống gan, là cơ sở kết cấu , con đường quan trọng để gan dựa vào đó để hoạt động. Ngồi lâu không vận động sẽ làm cho hệ thống hoạt động của gan bị tắc nghẽn.

Tức giận

Phải học cách nói năng nhỏ nhẹ, cách giải tỏa, tâm trạng luôn duy trì  vui vẻ. Đông y cho rằng, tức giận là một trong bảy loại tâm trạng "vui vẻ, tức giận, lo lắng, ưu tư, đau buồn, kinh ngạc, sợ hãi", đây là tâm trạng có mức độ mạnh nhất, và dễ làm tổn thương gan.

Giấc ngủ không đủ

Nếu như giấc ngủ không đầy đủ, lúc nghỉ ngơi lại không nghỉ thì sẽ dẫn đến máu lưu thông đến gan không đủ, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và độ ẩm của tế bào gan, khiến sức đề kháng kém đi. 

Đối với người bị nhiễm virus viêm gan B tế bào gan vốn đã chịu tổn thương sẽ khó có thể hồi phục và thậm chí có khả năng còn tiến triển xấu đi. Vậy cần phải duy trì thói quen sinh hoạt  quy luật và hợp lý, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, tránh làm việc quá sức.

Ăn mặn

Ăn mặn là thói quen xấu không tốt cho lá gan bởi thế nên với những người ăn mặn cần hạn chế lượng muối đi vào cơ thể và đặc biệt là sửa đổi thói quen xấu không tốt này. 

sức khỏe, lá gan, tổn thương gan, tức giận, chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm quen thuộc tổn hại cho lá gan của bạn
Nhiệm vụ của gan là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, xử lý các chất dinh dưỡng thực phẩm và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất cơ thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý